" 10 “เปลี่ยน” ระเบิด “INSPIRE” ในตัวคุณ "

พฤหัส ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๑๓
"ชีวิตมีไว้ใช้ จงออกไปใช้ชีวิตซะ" ประโยคคุ้นหูที่เชื่อว่าคนมี "PASSION" ทุกคนคงอยากจะลุกขึ้นแล้วกระโดดคว้าฝันตัวเองให้เป็นความจริง แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคน เพราะคนแต่ละคนก็กระโดดได้สูงไม่เท่ากัน คว้าถึงกันบ้าง คว้าไม่ถึงบ้าง วันนี้เรามี 10 "เปลี่ยน" ง่ายๆ ที่จะมาช่วยระเบิด "INSPIRE" ในตัวคุณ ให้ทุกคนกล้าที่จะเปลี่ยนสิ่งดีๆ เพื่อที่จะให้ได้เจอกับสิ่งดีๆ ในชีวิต"Changes for the greater you"

เปลี่ยน 1 .. อยากที่จะเปลี่ยน!! ใช่แล้ว คุณฟังไม่ผิดหรอก คนที่คิดว่าจะเปลี่ยนก็ต้องเริ่มต้นจากความอยากที่จะเปลี่ยน ทัศนคติ และความคิดบวกของคุณเป็นสิ่งสำคัญมาก ถ้ามีข้อนี้แล้ว ก็ลุกขึ้นมาแล้วลุยเปลี่ยน ระเบิด INSPIRE ในตัวคุณกันได้เลย

เปลี่ยน 2 .. เปลี่ยน ความกลัว บางครั้งชีวิตคนเราก็ต้องลองเสี่ยงดูบ้าง จะมามัวอยู่แต่ใน comfort zone จนไม่กล้าลุกขึ้นมาทำอะไรเลยมันก็ไม่ใช่ ลองก้าวข้ามความกลัว แล้วออกมาสัมผัสความเสี่ยงให้ชีวิตได้มีสีสันดูบ้าง จะผิดจะถูกก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ได้ลุกขึ้นมาลงมือทำ ทุกความผิดพลาดก็เก็บไว้เป็นบทเรียน

เปลี่ยน 3 .. เปลี่ยนตัวเองแล้วลองมาสวมบทบาท artist กันดูบ้าง ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ กิจกรรมใหม่ๆ เล่นกีฬา extremeเดินป่า วิ่งมาราธอน แต่งตัวแปลกๆ บางทีอาจทำให้ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ แถมยังเป็นการละลายพฤติกรรมแบบเดิมๆ ของตัวเองด้วย

เปลี่ยน 4 .. เปลี่ยนที่จะอยู่กับที่ แล้วออกเดินทางซะ ภาษาใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆ ถนนหนทางใหม่ๆ อาจทำให้ได้พบเจอ และได้ไอเดียอะไรกลับมาอีกเพียบ

เปลี่ยน 5 .. เปลี่ยนจากเป็นผู้รับ แล้วมาเป็นผู้ให้กันดูบ้าง ลองไปเป็นอาสาสมัคร หรือ volunteer ตามที่ต่างๆ นอกจากจะได้ช่วยเหลือผู้คน ได้เจอผู้คนใหม่ๆ แล้ว ยังทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองที่ได้ทำอะไรดีๆ คืนแก่สังคมบ้าง จุดนี้นับเป็นสิ่งสำคัญ คนที่จะเปลี่ยนได้ ต้องเริ่มต้นจากการยอมรับ และชื่นชมตัวเองก่อน

เปลี่ยน 6 .. เปลี่ยนมารู้จักตัวเองมากขึ้น คุยกับคนอื่นเยอะแล้ว ลองหาเวลาว่างๆ แล้วคุยกับตัวเองดูบ้าง ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ใช่คนบ้า คนเราควรมีเวลาให้กับตัวเอง เพื่อที่จะได้เรียนรู้และเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของตัวเองมากขึ้น

เปลี่ยน 7 .. เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเดิมๆ ลองลุกขึ้นมาจัดบ้านในมุมใหม่ๆ ปรับเปลี่ยนที่นอน ชั้นวางหนังสือ บางที INSPIREอะไรใหม่ๆ มันมาระหว่างทางนั้นแหละ

เปลี่ยน 8 .. เปลี่ยนตัวเองออกจากโซเชียลมีเดีย คุยกับจอโทรศัพท์ให้น้อยลง แล้วหันมาคุยกับคนรอบตัวให้มากขึ้น ฟังให้มากขึ้น เรื่องน่ารู้ และไอเดียอะไรใหม่ๆ มักรอบล้อมตัวเราอยู่นี่แหละ

เปลี่ยน 9 .. เปลี่ยนมาให้รางวัลกับตัวเองดูบ้าง ถ้าคุณเหนื่อยและพยายามกับทุกอย่างในชีวิตมาแล้ว ก็ลองหันมาเติมสิ่งดีๆ ให้กับชีวิตกัน ซื้อของให้กับตัวเองบ้าง ดื่มน้ำผลไม้อย่างน้ำผลไม้แท้ 100% ทิปโก้ กันดูบ้าง นอกจากจะอร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังเป็นการช่วยเติมความสุข และรีเฟรชตัวคุณเองด้วย

เปลี่ยน 10 .. เปลี่ยนจากแค่ความคิด แล้วลุกขึ้นมาลงมือทำ เปลี่ยนจากความเฉยชา เป็นความ แอคทีฟ เพราะทุกชีวิตเกิดมาให้ใช้ จงออกไปใช้ชีวิต และระเบิด INSPIRE ในตัวคุณให้เป็นความจริงซะ!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา