เตรียมพบกับงาน EDUCA 2016 โรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ (SLC)

พฤหัส ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๑
EDUCA 2016 งานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 9 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 2559 ณ อาคารอิมแพคฟอรั่ม (ฮอลล์ 9) เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด "School as Learning Community (SLC) :โรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้" ที่นอกจากจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญและนักการศึกษาชั้นนำระดับโลกทั้งจากเอเชียและยุโรปบนเวทีการประชุมนานาชาติ พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การประชุมเชิงปฏิบัติการนานาชาติ สัมมนาพิเศษ ฟอรั่มครูใหญ่ การประชุมเชิงปฏิบัติการ (workshop) สำหรับครูไทยที่ครอบคลุมทุกมิติและตอบสนองต่อความต้องการในการพัฒนาวิชาชีพครูไทยรวมมากกว่า 150 หัวข้อ และพบกับ "โครงการหนังสือเพื่อครู เรียนรู้เพื่อเด็ก" โดยผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานทุกท่านจะได้รับหนังสือดีที่ครูควรอ่าน ฟรี ท่านละ 1 เล่ม สามารถเลือกรับหนังสือจากภายในงานได้ตามความสนใจของตนเองอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมที่สำคัญในงาน EDUCA 2016 ประกอบด้วย

1. การประชุมนานาชาติ (International Conference) ถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์แนวคิด "School as Learning Community (SLC): โรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้" จากผู้เชี่ยวชาญและนักการศึกษาจากญี่ปุ่น อังกฤษ (สหราชอาณาจักร) สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) และหัวข้อที่น่าสนใจเกี่ยวกับการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษจากสิงคโปร์ ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีทันสมัย เพื่อสนับสนุนการศึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญจากสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้)

2. การเสวนานานาชาติและการประชุมเชิงปฏิบัติการนานาชาติ (International Panel Session And International Workshop) เวทีที่จะทำให้เข้าใจถึงหลักการ และวิธีการนำแนวคิด SLC ไปใช้ โดยตัวอย่างจากประสบการณ์จริงของครูใหญ่หลาย ๆ ประเทศ และเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

3.การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ที่จะครอบคลุมทุกองค์ความรู้และตอบสนองต่อความต้องการในการพัฒนาวิชาชีพครูไทยมากกว่า 150 หัวเรื่อง โดยคัดสรรวิทยากรที่มีคุณภาพและมากประสบการณ์ และ

4. ฟอรั่มครูใหญ่ (Principal Forum) แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และบทเรียนทั้งจากครูใหญ่ที่ประยุกต์ใช้ SLC ในโรงเรียนของตน ผ่านหัวข้อเรื่อง "ครูใหญ่ วิสัยทัศน์ และแนวคิดโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ (School as Learning Community: SLC)"

และครั้งแรกกับ "EDUCA Talk เวทีแห่งความคิดและแรงบันดาลใจ...โดยครู...เพื่อครู" เวทีที่จะเปิดโอกาสให้ครูได้เป็นทั้งผู้พูด ผู้ฟัง และเรียนรู้ร่วมกันผ่านการถ่ายทอดทางความคิด ประสบการณ์ และจิตวิญญาณความเป็นครู

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ดังต่อไปนี้

1. การประชุมนานาชาติ (International Conference) สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่ 5 สิงหาคมเป็นต้นไป ผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าตั้งแต่ 5 ส.ค. - 15 ก.ย. ค่าลงทะเบียน 1,100 บาท และผู้ลงทะเบียนในช่วงวันที่ 16 ก.ย.เป็นต้นไป ค่าลงทะเบียน 1,500 บาท สามารถเลือกได้ทุกหัวข้อนานาชาติ รวมเวิร์กชอปไทยไม่จำกัด

2. การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshops) สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่ 5 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป (จนกว่าที่นั่งจะเต็ม) ค่าลงทะเบียนราคาเดียว 300 บาท ตลอดงาน โดยสามารถเลือกหัวข้อเวิร์กชอปไทยได้ไม่จำกัด

สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.educathai.com, www.facebook.com/educathai หรือ Instagram:educathai, Twitter:@educathai, Line:@educathai หรือ โทร. 02 748 7007 ต่อ 147, 631-635 (ตั้งแต่เวลา 8.30 – 17.00 น.)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4