กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมสนับสนุนทัพนักกรีฑาไทยลุยโอลิมปิก “ริโอเกมส์ 2016”

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๑๔
กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมสนับสนุนทัพนักกีฬาทีมชาติไทยลุยชิงชัยในมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ โอลิมปิก ครั้งที่ 31 "ริโอเกมส์ 2016" ระหว่างวันที่ 5 - 21 สิงหาคม 2559 ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล โดยส่งมอบกรมธรรม์ประกันชีวิต ทุนประกันคนละ 1 ล้านบาท ให้แก่คณะโค้ชผู้ฝึกสอน และคณะนักกรีฑาไทย จำนวน149 คน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 149 ล้านบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ทำผลงานได้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะหากเกิดการบาดเจ็บขึ้นในระหว่างแข่งขันก็มีกรมธรรม์ประกันชีวิตคุ้มครองให้อุ่นใจไร้กังวล

นางคมคาย ธูสรานนท์ รักษาการณ์กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต ในฐานะผู้สนับสนุนสมาคมกรีฑา แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์มาโดยตลอด กล่าวว่า "ปีนี้นับเป็นปีที่ 4 แล้วที่กรุงเทพประกันชีวิตได้ให้การสนับสนุนสมาคมกรีฑาฯ ด้วยการมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตและอุบัติเหตุแก่นักกรีฑาทีมชาติไทย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้พวกเขาทุ่มเทสู้ศึกอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเราตระหนักดีว่าการที่นักกีฬาจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันได้นั้น นอกจากจะอาศัยความทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นประจำแล้ว การมีสมาธิในการแข่งขันถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะหากนักกีฬามีความกังวลใจ อาจจะทำให้เสียสมาธิในการฝึกซ้อมและแข่งขันได้ ดังนั้น บริษัทจึงได้มอบกรมธรรม์ประกันชีวิตให้แก่นักกรีฑา ทุนประกันคนละ 1 ล้านบาท เพื่อจะได้ให้นักกีฬาลงแข่งด้วยสภาพจิตใจที่พร้อมเต็มที่ ไร้กังวล และมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการแข่งขัน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้อย่างที่ตั้งใจอย่างแน่นอน"

ล่าสุดน้องเบญ สุเบญรัตน์ อินแสง นักขว้างจักรสาวทีมชาติไทย หนึ่งในทัพนักกรีฑาทีมชาติไทยที่ได้ตีตั๋วไปร่วมแข่งขันในริโอเกมส์ 2016 ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นนักกีฬาดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมงานว่า นักกีฬาจำเป็นจะต้องมีสมาธิในการแข่งขันอย่างมาก หากต้องการชัยชนะอย่างที่ตั้งความหวังเอาไว้ ดังนั้น นอกจากจะต้องเตรียมความพร้อมทั้งทางด้านร่างกาย สภาพจิตใจและเทคนิคในการเล่นแล้ว นักกีฬาจะต้องตัดเรื่องความกังวลต่างๆ ออกไปให้หมด ไม่ให้มารบกวนสมาธิได้ นักกีฬาบางส่วนไม่ได้มาจากครอบครัวที่พร้อม หลายคนมาด้วยความสามารถ ความมุ่งมั่น จึงหนีไม่พ้นที่จะต้องมีความกังวลในเรื่องค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาล ในกรณีที่หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นในระหว่างการแข่งขันจนทำให้ได้รับบาดเจ็บ

"การที่กรุงเทพประกันชีวิตเข้ามาสนับสนุนนักกรีฑาทีมชาติไทยด้วยการมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตซึ่งคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี คุ้มครองกรณีทุพลลภาพจากอุบัติเหตุ และค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ เพราะนอกจากจะเป็นขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับพวกเราให้สามารถทำผลงานได้อย่างไม่ต้องกังวล ต้องขอบคุณทางคณะผู้บริหารของบริษัทกรุงเทพประกันชีวิตที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้และให้การสนับสนุนพวกเรา เพื่อที่จะไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ สร้างความสุขให้คนไทยกันอีกครั้งหนึ่ง" น้องเบญ กล่าวเสริม

ความสุขง่ายๆ และกำลังใจที่ช่วยให้น้องเบญแข็งแกร่งคือ ครอบครัว เปรียบเสมือนพลังที่ยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้ฝันเหรียญทองของคนไทยเป็นจริงในโอลิมปิกได้หรือไม่นั้น คงต้องติดตาม แต่แรงใจที่สำคัญนอกจากครอบครัวและคนใกล้ตัวแล้ว ก็คือพลังแรงเชียร์จากแฟนๆ กีฬาชาวไทย ที่จะร่วมส่งแรงเชียร์และแรงใจไปให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองกลับมากันเยอะๆ

ประวัติโดยสังเขป ชื่อ สุเบญรัตน์ อินแสง ชื่อเล่น เบญ เป็นนักกรีฑาประเภทขว้างจักร เกิดวันที่ 10 ก.พ. 2537 อายุ 22 ปี เป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี จบปริญญาตรี จาก ม.ปทุมธานี และกำลังศึกษาต่อปริญญาโท ที่ ม.กรุงเทพธนบุรี ในวัยเด็กช่วงที่เรียนชั้นประถมศึกษา เธอเคยเล่นกีฬาวอลเลย์บอล จากนั้นเมื่ออายุได้ 15 ปี เพื่อนๆ ที่เล่นกีฬาวอลเลย์บอลด้วยกันได้แยกย้ายกันไปเรียนในที่ต่างๆ เธอจึงพบกับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิต ด้วยการหันมาเล่นกีฬาขว้างจักร จนสามารถทำผลงานได้โดดเด่น ติดทีมเยาวชนและเข้าร่วมแข่งขันในรายการระดับโลกมาหลายรายการ กระทั่งล่าสุด สามารถโชว์ฟอร์มสุดยอดคว้าทองขว้างจักร จากรายการ International Competition XXVI G.Kosanov Memorial in Almaty เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 59 ที่ประเทศคาซัคสถาน และสุเบญรัตน์สามารถทำเหรียญทองได้ด้วยสถิติ 61.12 ม. จากสถิติควอลิฟายขั้นต่ำตามสหพันธ์กรีฑานานาชาติโอลิมปิก คือ 61.00 ม. และยังเป็นสถิติที่ทำให้เจ้าตัวได้ตีตั๋วไปร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2016 เป็นคนที่สี่ของทัพกรีฑาไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้