“อมตะ” MOU ม.ลาดกระบัง เดินหน้าโครงการสร้างเมืองการศึกษา ตั้ง ม.ลาดกระบังวิทยาเขตอมตะนครสู่ศูนย์กลางการศึกษานานาชาติ

อังคาร ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๐๕
"อมตะ" ลงนามความร่วมมือกับ ม.ลาดกระบัง เดินหน้าโครงการเมืองการศึกษาอมตะ ระยะแรก โดยการจัดตั้ง ม.ลาดกระบังวิทยาเขตอมตะนคร ที่จะพัฒนาให้เกิดเป็นศูนย์กลางการศึกษานานาชาติในประเทศไทย เน้นผลิตบุคลากรเพื่อป้อนภาคการผลิตในนิคมฯ พร้อมทั้งสร้างการวิจัยค้นคว้า เพื่อการพัฒนานวัตกรรมสู่ความเป็นศูนย์กลางสถาบันการศึกษานานาชาติในไทย

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะคอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตอมตะนคร เพื่อผลิตบุคคลากร ป้อนเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมให้ตรงตามความต้องการ โดยเฉพาะในสาขาวิศวกรรม และอื่นๆ ภายใต้โครงการ AMATA EDU Town หรือ "โครงการเมืองการศึกษาอมตะ" ถือเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญของบริษัท โดยมีแนวความคิดที่จะพัฒนาให้เกิดเป็นศูนย์กลาง ของกลุ่มพื้นที่การศึกษานานาชาติในประเทศไทยในอนาคต ซึ่งการศึกษาดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในเร็วๆนี้

"การเติบโตของอุตสาหกรรมไทยในอนาคต ต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร ซึ่งถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญในการยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ ด้วยปัจจุบันทรัพยากรทีมีคุณภาพตรงตามความต้องการของอุตสาหกรรม ยังขาดแคลนในหลายสาขา รวมทั้งในเรื่องของการฝึกอบรมเสริมสร้างความรู้เพิ่มเพื่อสร้างความชำนาญให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการผลิต ดังนั้นการจัดตั้ง โครงการฯดังกล่าว จะเป็นการสนับสนุนและช่วยเหลือลูกค้า ในการที่จะมีแรงงานที่มีคุณภาพอย่างเพียงพอเข้าสู่ระบบให้กับนักลงทุนที่จะเข้ามาในนิคมฯ "

การดำเนินงานใน โครงการเมืองการศึกษาอมตะ ขณะนี้ มีสถาบันการศึกษาจากนานาชาติหลายแห่งให้ความสนใจ โดยเฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ อังกฤษและไต้หวัน ที่ส่งข้อเสนอความร่วมมือมายังบริษัทฯ เพื่อที่จะศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลระดับอาชีวะศึกษาอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร มีสถาบัน ไทย-เยอรมัน และโรงเรียนสาธิตเกษตร เปิดดำเนินการอยู่แล้ว โดยเมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา บริษัท ได้ร่วมมือกับ Kinderworld Education สถาบันการศึกษาระดับนานาชาติชั้นนำของสิงคโปร์ เปิดโรงเรียนสิงคโปร์อมตะ มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาไปสู่ระดับนานาชาติ

"ปีนี้เป็นปีที่บริษัทอมตะคอร์ปอเรชันครบรอบ 40 ปี ผมมีความเชื่อว่าอนาคตอยู่ที่นี่และการศึกษาที่มีคุณภาพเป็นพลังที่จะขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมอย่างยั่งยืนโดยโครงการเมืองการศึกษาอมตะ มีจุดมุ่งหมายที่จะเป็น "กระดูกสันหลังของอาเซียน ในเรื่องการศึกษา" และการลงนามในสัญญาความร่วมมือกับทางสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นการเริ่มต้นก้าวสำคัญ" นายวิกรม กล่าว

นายวิกรม กล่าวว่า ปัจจุบัน โรงงานที่อยู่ในพื้นที่ของอมตะทั้งหมด มีส่วนช่วยขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) ของไทยอยู่ 11% โดยในอนาคตโครงการเมืองวิทยาศาสตร์อมตะทาง Japan Research Institute (JRI) คาดว่าจะทำให้เกิดอุปสงค์ของบุคลากรตั้งแต่ระดับปริญญาตรีขึ้นไป เพิ่มขึ้นในโครงการอีก 19,700 คน ในอนาคตอมตะนครยังมีความต้องการบุคลากรที่มีคุณภาพอีกเป็นจำนวนมาก โครงการเมืองการศึกษาอมตะ นี้เป็นหนึ่งในโครงการที่จะสนับสนุนนโยบายเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกของรัฐบาลอีกด้วย

ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง กล่าวว่า ความร่วมมือกับบริษัท อมตะ ถือว่าเป็นการสร้างประสบการณ์แบบบูรณาการ รวมถึงการศึกษาโดยเน้นการวิจัยค้นคว้า คือหัวใจสำคัญของนวัตกรรม การได้รับความร่วมมืออย่างจริงจังจากบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมชั้นนำ สถาบันการศึกษาและสังคม เท่านั้น ที่จะสามารถสร้างคนรุ่นใหม่ให้เป็นผู้นำบนเวทีโลก ผมมีความเชื่อว่าหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์นี้เป็นก้าวแรกที่จะนำมาซึ่งนวัตกรรมที่เป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจและกรุยทางไปสู่ยุคสมัยที่สดใสและยั่งยืนในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ