สานสัมพันธ์บัวสวรรค์ 59 มทร.ธัญบุรี

อังคาร ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๙
องค์การนักศึกษา สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี จัดกิจกรรมรับน้องยิ่งใหญ่ "สานสัมพันธ์บัวสวรรค์" ประจำปีการศึกษา 2559 สร้างความประทับใจให้กับนักศึกษาใหม่ทั้ง 10 คณะ และ วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย 7,000 คน กิจกรรมช่วงเช้าเริ่มต้นด้วยกิจกรรมสันทนาจากรุ่นพี่ โดยแบ่งนักศึกษาใหม่ออกเป็น 20 U ภายในบริเวณของมหาวิทยาลัย ร่วมกันทำกิจกรรมสันทนาการ ผ่านกระบวนการที่เน้นความสามัคคีบวกกับความสนุกสนาน สำหรับกิจกรรมตอนบ่ายเป็นช่วงพิธีการจัดขึ้น ณ สนามกีฬากลาง มทร.ธัญบุรี โดยมี รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัย เป็นประธานในพิธี

โดยกิจกรรมช่วงพิธีการแบ่งออกเป็น 3 องค์ ได้แก่ องค์ที่ 1 พระมหาพิชัยมงกุฎรักเทิดมั่น ขบวนตรามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เคลื่อนเข้าสู่บริเวณ นางสาวธนัชชา ไฝขวัญ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชานาฏศิลป์ไทยศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ ผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัยฝ่ายหญิง และนายชนะชนม์ โถชัย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัยฝ่ายชาย ประจำปี 2559 นำขบวน และอัญเชิญตรามหาวิทยาลัยเข้าสู่พิธี ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ทำพิธีถวายบังคมตรามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ต่อด้วย องค์ที่ 2 น้อมจิตบูชาครู พิธีการมอบตัวเป็นศิษย์ของนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2559 และองค์ที่ 3 บายศรีสู่ขวัญ "ลูกบัวสวรรค์ธัญบุรี" ขบวนบายศรีสูง 4 เมตร ประดิษฐ์และสร้างสรรค์ด้วยงานใบตอง ผลงานของสโมสรนักศึกษาคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ เข้าสู่พิธี ต่อด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญนักศึกษาใหม่ จากนั้นอธิการบดีมอบสายสิญจน์มงคล แด่ คณบดีของทั้ง 10 คณะ และ 1 วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย ท่านอธิการบดีให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ และมอบธงบัวสวรรค์ให้แก่ตัวแทนนักศึกษาใหม่ จบกิจกรรมด้วยการบูมจากรุ่นพี่ และร้องเพลงมาร์ชมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ นายสมพล รุ่งพาณิชย์ นักร้องนำจากวง 25hours ศิษย์เก่าจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ร่วมขับร้องเพลง "จารึกราชมงคล" ร่วมกับอาจารย์คณะศิลปกรรมศาสตร์ ว่าแต่เฟรชชี่ มทร.ธัญบุรี มีความรู้สึกกับกิจกรรมสานสัมพันธ์บัวสวรรค์ 59 อย่างไรกันบ้าง ไปฟังกันเลย

เริ่มต้นด้วย "หลิน" นางสาวเจวรินทร์ โมทาน เฟรชชี่จากสาขาวิชาระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์และคอมพิวเตอร์ธุรกิจ เล่าว่า การจัดรูปแบบกิจกรรมมีหลากหลาย ทำให้ไม่เบื่อ โดยช่วงเช้าได้ทำกิจกรรมกับรุ่นพี่สันทนาการสนุกดี และยังได้รู้จักเพื่อนต่างคณะอีกด้วย ส่วนช่วงบ่ายพิธีการที่ทางรุ่นพี่เตรียมไว้ให้ ตนเองรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่มาก โดยที่นั่งทำพิธีรู้สึกภูมิใจที่ได้เข้ามาศึกษาที่นี่

เฟรชชี่จาก สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ "จูเนียร์" นายภูริณัฐ เปรมยิ่ง เล่าว่า กิจกรรมรับน้องเป็นกิจกรรมแรกที่ตนเองจะได้ทำ เมื่อเข้ามาศึกษาที่นี่ โดยส่วนตัวเห็นกิจกรรมในทีวีที่มีการประชาสัมพันธ์ มีทั้งแบบสร้างสรรค์ และแบบใช้ความรุนแรง สำหรับกิจกรรมรับน้องมหาวิทยาลัยที่นี่ เป็นกิจกรรมที่ดี พี่ๆ เป็นกันเองอบอุ่น ประทับใจเป็นการเริ่มต้นชีวิตนักศึกษาใหม่ที่ดี แต่อย่างไรก็ตามตนเองเรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์คอมพิวเตอร์ เนื่องจากชอบทางด้านนี้ สำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นนักศึกษาใหม่เหมือนตนเองขอให้เพื่อนๆ ทุกคนตั้งใจเรียนเพื่ออนาคตของตนเอง และอย่าลืมทำกิจกรรมควบคู่ไปด้วย

ส่วนเฟรชชี่จากสาขาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน "ซี" นางสาวสรวงกนก สาจีน เล่าว่า ตนเองเป็นนักศึกษาต่างจังหวัด จากจังหวัดอุบลราชธานี ด้วยเป็นผู้หญิงจึงต้องระมัดระวังตัว เพราะว่า ต้องมาอยู่หอ ที่สำคัญต้องวางตัวให้เหมาะสม ชีวิตน้องให้ในรั้ว มทร.ธัญบุรี กิจกรรมการต้อนรับจากรุ่นพี่ ทำให้ตนเองภูมิใจที่ได้เรียนที่นี่ พี่ๆ สันทนาการที่มาทำกิจกรรมเป็นกันเอง กิจกรรมช่วงพิธีการประทับใจ เป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่มาก นักศึกษาใหม่ทุกคนมาร่วมตัวกันที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยบรรยากาศเหล่านี้ จะอยู่ในความทรงจำของตนเอง

"ฟร้อง" นายณัฐวุฒิ พันธ์ธนสุนทร เฟรชชี่จากสาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เล่าว่า ด้วยรุ่นพี่แนะนำให้มาเรียนที่นี่ ตนเองจึงตัดสินใจสอบตรงเข้ามาเรียน บวกกับมีสาขาวิชาที่ตนเองอยากเรียน ความฝันของตนเองคือเป็นโปรแกรมเมอร์ คิดว่ากิจกรรมคงเป็นกิจกรรมการรับน้องเหมือนกับมหาวิทยาลัยอื่น แต่กิจกรรมรับน้องที่นี่สร้างความประทับใจให้กับตนเอง เป็นการต้อนรับเข้าสู่บ้านอย่างอบอุ่น ทั้งชีวิตไม่เคยเห็นต้นบายศรีสู่ขวัญที่มีขนาดใหญ่ขนาดนี้ คิดว่ากิจกรรมแบบนี้ควรสืบทอดต่อไปรุ่นสู่รุ่น

"อาย" นางสาวศิรพัชร เครือสา เฟรชชี่จากสาขาวิชาการโรงแรม คณะศิลปศาสตร์ เล่าว่า ด้วยความมั่นใจในสถานศึกษา เพราะว่า ลูกพี่ลูกน้องส่วนใหญ่สำเร็จการศึกษาที่นี่ จึงตัดสินใจเรียนที่นี่ โดยการขอโควตา กิจกรรมการรับน้องที่นี่ยิ่งใหญ่มาก รุ่นพี่และอาจารย์ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี รุ่นพี่สันทนาการสนุกสนาน สร้างรอยยิ้มตลอดเวลาที่ทำกิจกรรม นอกจากนี้ยังได้รู้จักเพื่อนต่างคณะด้วย กิจกรรมรับน้องสร้างสรรค์แบบนี้ ที่จะทำให้รุ่นน้องรักในสถาบันการศึกษา

กิจกรรมสานสัมพันธ์บัวสวรรค์ 59 กิจกรรมรับน้องใหม่เข้าสู่บ้าน มทร.ธัญบุรี สานสัมพันธ์ความเป็นพี่เป็นน้องได้จริง สมกับชื่อกิจกรรม เป็นการเริ่มต้นชีวิตนักศึกษาใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยที่ดี ซึ่งการเริ่มต้นที่ดี จะนำทางไปสู่ความสำเร็จ ขอปรบมือให้กับกิจกรรมการรับน้องใหม่ขององค์การนักศึกษาและสภานักศึกษา มทร.ธัญบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%