ชายน์นิ่ง โกลด์ ผลึกกำลัง กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง ร่วมสร้างอาชีพช่างทองหลวงเทียบระดับสากล

อังคาร ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๘
บริษัท ชายน์นิ่ง โกลด์ จำกัด บริษัท ในเครือ ชายน์นิ่ง โกลด์ กรุ๊ป กลุ่มบริษัทผู้ผลิต และจำหน่ายทองคำอย่างครบวงจร และกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการเพื่อการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาทวิภาคี ด้วยมีเจตนารมณ์ร่วมกันในการจัดการฝึกอบรมวิชาชีพเพื่อผลิตบุคลากร และส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้มีการพัฒนาเรียนรู้จากประสบการณ์จริงเพื่อสร้างองค์ความรู้ในการอนุรักษ์ภูมิปัญญา และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของชาติ พัฒนาเครื่องประดับอัญมณีสู่สากล และเพิ่มศักยภาพในงานช่างให้มีประสิทธิภาพมากยิ่ง

ชายนิ่ง โกลด์ ได้รับนักศึกษาจากกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง เข้ามาฝึกปฏิบัติงาน ฝึกประสบการณ์วิชาชีพเพื่อผลิตบุคลากรในระดับช่างฝีมือ ช่างเทคนิค และนักเทคโนโลยี โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้รับความรู้ ทักษะ และประสบการณ์จริงจากสถานประกอบการในระดับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี สาขาวิชาช่างทองหลวง สาขางานเครื่องประดับอัญมณี สาขางานช่างทองหลวงและสาขางานออกแบบเครื่องประดับอัญมณี

นายสมศักดิ์ ตัณฑชน กรรมการ บริษัท ชายน์นิ่ง โกลด์ จำกัด และประธานบริหาร ชายน์นิ่ง โกลด์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า "ชายน์นิ่ง โกลด์ กรุ๊ป มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 60 ปี จากรุ่นสู่รุ่น เรามีความมั่นใจว่าจะสามารถให้ความรู้อย่างสูงสุดแก่คนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ การที่ชายน์นิ่ง โกลด์รับนักศึกษาจาก กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวงเข้ามาฝึกงาน นอกจากจะส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาได้พัฒนาการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นอกห้องเรียนตั้งแต่การออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดไปจนถึงกระบวนการผลิตจริง ความตั้งใจของชายน์นิ่ง โกลด์ แล้วเรายังอยากเห็นประเทศชาติมีบุคลากรทางด้านช่างทองหลวง และอัญมณีที่เป็นเลิศ หากเรามีการเรียนการสอนทางด้านการออกแบบเทียบเท่าระดับสากลบวกกับงานฝีมือที่มีความวิจิตร ประณีต งดงามตามแบบฉบับไทยโบราณ ทองคำ และอัญมณีของไทยยังไม่แพ้ชาติใดในโลกอย่างแน่นอน"

นางจิตรา อนุกูลเรืองกิตติ์ ผู้อำนวยการกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง ได้กล่าวว่า วิทยาลัยฯ ได้ก่อตั้งขึ้นตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ซึ่งมีพระราชปณิธานที่จะอนุรักษ์ สืบสาน งานช่างทองหลวงที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติให้คงอยู่จากรุ่นสู่รุ่น โดยมีระบบการศึกษาในการขับเคลื่อน บริษัท เอกชนอย่างบริษัท ชายนิ่ง โกลด์ จำกัด จะเป็นแรงสำคัญอีกแรงหนึ่งในการขับเคลื่อนให้อาชีพอันทรงคุณค่านี้ได้พัฒนาสู่ระดับสากลต่อไป

ตั้งแต่ พ.ศ.2538 จนถึงปัจจุบัน กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง ได้ผลิตบัณฑิต และจบออกมาแล้วประมาณ 2,500 คน และได้ส่งนักศึกษาเข้าฝึกงานกับบริษัท ชายนิ่ง โกลด์ จำกัด ปีนี้เป็นปีแรก และมีนักศึกษาที่จบการศึกษา และเข้าทำงานที่บริษัท ชายนิ่ง โกล์ จำกัด ทองคำ และอัญมณียังคงเป็นสิ่งที่มีค่าเทียบเสมอเงินตรา สามารถใช้จ่ายในการดำรงชีวิตได้ กาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวงก็เปรียบเสมือนแหล่งบ่มเพาะทองคำ อัญมณีอันทรงคุณค่าเพื่อส่งต่อให้ภาคเอกชนและประเทศชาติให้พัฒนาสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?