Andrej Malic จากบริษัทเดินเรือ Celebrity Cruises ลอยลำเข้ารอบชิงชนะเลิศการแข่งขันสุดยอดบาร์เทนเดอร์โลก

พฤหัส ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๕๐
ศึกชิงตำแหน่งบาร์เทนเดอร์หมายเลขหนึ่งของโลกกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยในค่ำคืนที่ผ่านมา (17 ส.ค.) ในการแข่งขันซึ่งจัดขึ้นอย่างอลังการที่ไมอามี Andrej Malic บาร์เทนเดอร์หนุ่มจากบริษัทเดินเรือ Celebrity Cruises สามารถลอยลำเอาชนะคู่แข่งหลายพันคนจาก 3 บริษัทเรือสำราญชั้นนำของโลก เข้าไปชิงตำแหน่งสุดยอดบาร์เทนเดอร์ระดับโลกต่อไป

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160818/399250 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160818/399251 )

Andrej วัย 27 ปี จากประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา จะเป็นตัวแทนของบาร์เทนเดอร์เรือสำราญเข้าแข่งขันในรายการอันทรงเกียรติที่สุดอย่าง WORLD CLASS Bartender of the Year Competition ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 กันยายน 2559 ที่ไมอามี โดยจะต้องประชันฝีมือกับบาร์เทนเดอร์ระดับโลกอีก 59 คน เพื่อชิงตำแหน่ง "World Class Bartender of the Year" ทั้งนี้ Michito Kaneko จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ชนะในปีที่แล้วนั้น ได้เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วและร่วมตัดสินการแข่งขันบาร์เทนเดอร์รอบชิงชนะเลิศหลายรายการตามสถานที่ต่างๆทั่วโลก

บรรดาบาร์เทนเดอร์เรือสำราญที่เข้าร่วมการแข่งขันต่างต้องประชันกันอย่างดุเดือดหลายรอบ จนได้ผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายมาแข่งขันผสมเครื่องดื่มกันที่บาร์สุดหรู Diageo 396 Bar ในไมอามีเมื่อคืนนี้ โดยมีคณะกรรมการตัดสินอันประกอบด้วย Julio Cabrera นักผสมเครื่องดื่มระดับเซียน, David Molina หัวหน้านักผสมเครื่องดื่มประจำ Diageo 396 Bar และ Marcy Rudershausen ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสกี้ระดับอาวุโสของ Diageo

Andrej เอาชนะคู่แข่งด้วยลีลาอันโดดเด่นและเทคนิคการสร้างสรรค์ค็อกเทลสุดล้ำ โดยเฉพาะเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของเขาอย่าง "Old Spice Fashion" ที่มี BULLEIT Bourbon เป็นส่วนผสม

Andrej Malic หัวหน้าบาร์เทนเดอร์ประจำเรือสำราญ Celebrity Millennium ของบริษัท Celebrity Cruises เปิดเผยว่า "นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของผม ผมดีใจและซึ้งใจมากที่ได้รับการยอมรับจาก WORLD CLASS Competition และคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จ ผมได้รับแรงบันดาลใจและรู้สึกท้าทายที่ได้พบปะกับบาร์เทนเดอร์มากฝีมือตลอดช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมจะนำทักษะและความรู้ที่สั่งสมมาไปใช้ในการแข่งขัน WORLD CLASS Bartender of the Year Competition รอบชิงชนะเลิศ ในฐานะตัวแทนของ Celebrity Cruises และบาร์เทนเดอร์เรือสำราญทุกคน"

Sandra Vaucher กรรมการฝ่ายเรือสำราญและสายการบินทั่วโลกของ Diageo กล่าวว่า "พันธกิจของ WORLD CLASS คือการสนับสนุนให้ทุกคนได้ดื่มเครื่องดื่มที่ดีขึ้น และน่ายินดีที่เราสามารถมอบประสบการณ์นี้ให้แก่แขกบนเรือสำราญของพันธมิตรของเรา การแข่งขันนี้ทำให้เรารับรู้ถึงความสามารถและฝีไม้ลายมือของบรรดาบาร์เทนเดอร์เรือสำราญ และเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นค่ำคืนที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง เพราะผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนต่างแสดงมาตรฐานอันสูงส่งออกมาให้เห็น เราขอแสดงความยินดีกับผู้เข้ารอบสุดท้ายทุกคน และขออวยพรให้ Andrej โชคดีในการแข่งขัน WORLD CLASS รอบชิงชนะเลิศระดับโลก ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้"

Cornelius Gallagher ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มของ Celebrity Cruises กล่าวว่า "เรารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ Andrej มาเป็นหัวหน้าบาร์เทนเดอร์ของเรา และยิ่งตื่นเต้นกับชัยชนะในการแข่งขันอันทรงเกียรติเมื่อคืนนี้ พวกเราได้เป็นสักขีพยานในการแสดงศิลปะการผสมเครื่องดื่มที่ยอดเยี่ยมที่สุดในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เราขอขอบคุณ WORLD CLASS ที่ให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางครั้งนี้ และสอนบาร์เทนเดอร์ของเราให้รู้จักศาสตร์และศิลป์ในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและน่าจดจำ ด้วยการใช้เครื่องดื่มของ DIAGEO RESERVE ที่ได้รับรางวัลมากมายมาเป็นส่วนผสม ความร่วมมือนี้ทำให้เราสามารถนำเสนอสุดยอดประสบการณ์การดื่มบนเรือสำราญให้แก่แขกของเรา"

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

สามารถติดตามการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊กเพจ "Global WORLD CLASS Finals" ที่ http://www.facebook.com/WorldClass

"Old Spice Fashion" ซิกเนเจอร์ค็อกเทลของ Andrej Malic จาก Celebrity Cruises

ส่วนผสม

BULLEIT(R) BOURBON 1.5 ออนซ์

Allspice Dram Liqueur 0.25 ออนซ์

น้ำผึ้ง 0.75 ออนซ์

Tiki bitters 2 หยด

Creme de Yvette 1 ช้อนบาร์

Peychaud's bitter เล็กน้อย

วิธีการผสม

เทส่วนผสมทั้งหมดลงในแก้วผสม ผสมให้เข้ากัน จากนั้นเทลงในแก้ว Double Old Fashioned ที่ใส่น้ำแข็งก้อนใหญ่หนึ่งก้อน ตกแต่งด้วยเปลือกเกรปฟรุต

แก้ว

แก้วแบบ Double Old Fashioned

การตกแต่ง

เปลือกเกรปฟรุตชิ้นใหญ่และเกรปฟรุตแห้งฝานเป็นแว่น

กรุณาดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DRINKiQ.com

คำว่า BULLEIT(R) BOURBON และโลโก้ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้า

ที่มา: Diageo Global Travel

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest