กระทรวงพาณิชย์จับมือสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณี ฯ เชิญประธานสมาพันธ์อัญมณีและเครื่องประดับโลก สนับสนุนงานบางกอกเจมส์

พฤหัส ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๓
กระทรวงพาณิชย์จับมือสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณี ฯเชิญประธานสมาพันธ์อัญมณีและเครื่องประดับโลก สนับสนุนงานบางกอกเจมส์

พร้อมเร่งเดินหน้างานบางกอกเจมส์ 7-11 กันยายนนี้แจงงานคืบแล้วกว่า 90% รุกหนักประชาสัมพันธ์เชิญชวนคนชมงานทั้งใน-ต่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์จับมือสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีแห่งชาติ เชิญประธาน สมาพันธ์อัญมณีและเครื่องประดับโลก ร่วมสนับสนุนงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 58 เผยการเตรียมงาน คืบหน้าไปกว่า 90% พร้อมรุกหนักทีมประชาสัมพันธ์เดินสายเชิญชวน ผู้ร่วมชมงาน ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (พณ.) กล่าวในฐานะประธานในพิธีเปิดงาน Dinner Talk "Towards a Global Leader in the Gems and Jewelry Industry" ซึ่งเป็นความ ร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสถาบันฝึกอบรมด้าน การค้าระหว่างประเทศ กับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) ว่างานนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้และคำแนะนำแก่ผู้ประกอบการไทย ถึงแนวโน้ม และแนวทางการปรับตัวของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับในตลาดโลก เพื่อเป็นแนวทางใน การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทยเป็นที่ต้องการตามแนว โน้มตลาดโลกปัจจุบัน และอนาคต โดยการพัฒนาและสร้างสรรค์ นวัตกรรมการผลิตและการออกแบบ สินค้าใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยในงานนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. Gaetano Cavalleri ประธาน CIBJO (The World Jewelry Confederation) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณีและเครื่องประดับจากอิตาลี และเป็น บุคคลที่เป็นที่ยอมรับในวงการอัญมณี และเครื่องประดับในระดับสากล มากล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน นี้อีกด้วย

สำหรับความคืบหน้าของการจัดงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 58 นี้ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า การเตรียมงานลุล่วงไปแล้วกว่า90% และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสาน รายละเอียดเกี่ยวกับการก่อสร้างคูหาแสดงสินค้า และการทำประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้เข้าชมงาน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 3 หมื่นราย

"เราได้ผู้ประกอบการจองคูหาแสดงสินค้าครบ 2,000 คูหา และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานในราย ละเอียด อาทิ การก่อสร้างคูหาแสดงสินค้า และรายละเอียดอื่นๆ ที่ผู้ประกอบการควรรู้ เช่น อัตรา ภาษีนำเข้าสินค้าที่จะนำมาจัดแสดงโชว์ และรายละเอียดอื่นๆ พร้อมกันนี้ ทีมประชาสัมพันธ์ก็ออกเดิน สายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเชิญชวนผู้เข้าร่วมชมงาน โดยในประเทศนอกจากการ จัดส่งหนังสือเชิญชวนไปตามฐานข้อมูลที่มีอยู่แล้ว ยังมีการซื้อพื้นที่โฆษณาในสื่อต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อกระจายการรับรู้การจัดงานครั้งนี้ให้กว้างมากขึ้น" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าว

นอกจากนี้ ทางกระทรวงการคลัง ยังได้ให้ความร่วมมือในการยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่นำเข้ามาแสดงและจำหน่ายในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไทย ที่จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการจากต่างประเทศ ในการนำสินค้าเข้ามาจัดแสดง

ในส่วนของการคัดเลือกชิ้นงานเพื่อนำมาจัดแสดงโชว์ในโซนพิเศษ 6 SHOW CASE คือ (1) 60+ Exhibition - กลุ่มสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ (2) Pet Parade - กลุ่มสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง (3) The Moments – กลุ่ม สินค้าสำหรับเทศกาลต่างๆ อาทิ wedding (4) Art & Craft – กลุ่มสินค้า ศิลปหัตถกรรม (5) Spiritual & Horoscope – กลุ่มสินค้าเครื่องรางของขลัง และ (6) Gemstlemen – โซนที่รวบรวมเครื่องประดับสำหรับคุณผู้ชายทุกชนิดนั้น ได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญจากอิตาลี และ ญี่ปุ่น มาให้คำแนะนำ และร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ หรือ GIT คัดเลือก ชิ้นงานที่จะนำมาจัดแสดง โดย มร. Gaetano Cavalleri ก็เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญที่มาร่วมคัดเลือก ชิ้นงานด้วย

งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 58 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจ แฟชั่น (สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ) โทรศัพท์ 02 507 8392-3 โทรสาร 02 547 4286 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest