ประชุมเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานด้านสหกรณ์ในพื้นที่โครงการหลวง

พฤหัส ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๘
หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านสหกรณ์ในพื้นที่โครงการหลวง ประจำปี 2559 พร้อมประทานรางวัลสหกรณ์ สมาชิกสหกรณ์ และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ร่วมส่งเสริมงานด้านสหกรณ์ดีเด่นในพื้นที่โครงการหลวง ประจำปี พ.ศ. 2559 โดยมีนายเสนอ ชูจันทร์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นางวรรณี รัตนวราหะ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกสหกรณ์และบุคคลดีเด่นในพื้นที่โครงการหลวงและโครงการขยายผลโครงการหลวง นางสุมิตรา อภิชัย สหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ และผู้แทนสหกรณ์ในเขตพื้นที่โครงการหลวง ร่วมรับเสด็จ การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้หัวหน้าศูนย์พัฒนาโครงการหลวงและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานสหกรณ์ คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร ได้รับทราบนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนางานสหกรณ์ในพื้นที่โครงการหลวง มีความเข้าใจร่วมกันในวิธีการปฏิบัติงานและบูรณาการทำงานร่วมกัน ตลอดจนรับทราบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน และร่วมกันหาแนวทางการแก้ไข โดยที่ผ่านมากรมส่งเสริมสหกรณ์ได้จัดทำโครงการส่งเสริมและพัฒนาสหกรณ์ในพื้นที่โครงการหลวง เพื่อสนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของราษฎรชาวไทยภูเขา ให้ดีขึ้นโดยวิธีการสหกรณ์ เช่น การส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับอุดมการณ์ หลักการ และวิธีการสหกรณ์แก่ประชาชนในพื้นที่โครงการหลวง ให้เกิดการรวมกลุ่ม ส่งเสริมให้มีการจัดตั้งสหกรณ์ตามความพร้อมของชุมชน แนะนำการดำเนินกิจกรรมของสหกรณ์ตามความต้องการของสมาชิก โดยได้นำรูปแบบการส่งเสริมสหกรณ์ สนับสนุนให้ชาวไทยภูเขา มีการรวมตัวกัน จัดตั้งเป็นองค์กรในรูปสหกรณ์ ในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน แม่ฮ่องสอน พะเยา น่าน กำแพงเพชร ตาก กาญจนบุรี และลำปาง แบ่งออกเป็น สหกรณ์ 55 แห่ง กลุ่มเกษตรกร 4 แห่ง กลุ่มเตรียมสหกรณ์ 9 แห่ง และกลุ่มอาชีพ 2 แห่ง ณ.โรงแรมปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2559

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest