โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลก เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 17 ตั้งแต่วันที่ 19-25 กันยายน 2559

พฤหัส ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๒๖
การเฉลิมฉลองเทศกาลอาหารและไวน์ที่ดีสุดกับสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ภูมิใจนำเสนอ งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 17 งานยิ่งใหญ่ประจำปีที่รวบรวมสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากทั่วโลก เมนูชั้นเลิศ อาหารและไวน์ชั้นเยี่ยม ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 กันยายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2559

งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นเป็นปีที่ 17 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเชฟทั้ง 9 ท่านที่ได้รับรางวัลรับรองฝีมือและรสชาติอาหารในระดับสากล รวมทั้งยังติดอันดับ The World's 50 Best Restaurants บินตรงมาจาก 8 ประเทศทั่วโลกเพื่อมาปรุงอาหารจานเด่นเคียงคู่กับไวน์รสเลิศให้ได้ชิมกันอย่างสุดฝีมือตลอดเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็ม โดยเชฟที่ยืนยันมาร่วมงานทั้งหมด ได้แก่

เชฟคาเนซากะ ชินจิ (Chef Kanesaka Shinji) จากห้องอาหาร Shinji by Kanesaka สิงคโปร์และมาเก๊า ซึ่งได้มิชลินสตาร์ 2 ดาว

เชฟเมาโร โคลาเกรโค (Chef Mauro Colagreco) จากห้องอาหาร Mirazur ฝรั่งเศส ซึ่งได้มิชลินสตาร์ 2 ดาว

เชฟแอนโทนี่ เกโนเวส (Chef Anthony Genovese) จากห้องอาหาร Il Pagliaccio อิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ 2 ดาว

เชฟฮิเดอากิ ซาโตะ (Chef Hideaki Sato) จากห้องอาหาร Ta Vie ฮ่องกง ซึ่งได้มิชลินสตาร์ 1 ดาว

เชฟมาร์โค สตาบิเล่ (Chef Marco Stabile) จากห้องอาหาร Ora d'Aria อิตาลี ซึ่งได้มิชลินสตาร์ 1 ดาว

เชฟโจเซียน อลิจา (Chef Josean Alija) จากห้องอาหาร Nerua สเปน ซึ่งได้มิชลินสตาร์ 1 ดาว

เชฟอนา โรส (Chef Ana Ros) จากห้องอาหาร Hiša Franko สโลวีเนีย

เชฟเชฟดาร์ชาน มูนิดาซา (Chef Dharshan Munidasa) จากห้องอาหาร Ministry of Crab

ศรีลังกา

เชฟบ็อบบี้ ชิน (Chef Bobby Chinn) เซเลบริตี้เชฟจากเวียดนาม

เทศกาลอาหารและไวน์ เวิลด์ กูร์เมต์ เฟสติวัล ครั้งที่ 17 ประสานงานและควบคุมดูแลโดย โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โดยเอ็กเซ็คคิวทีฟเชฟ นิโคลัส ชเนลเลอร์ (Nicolas Schneller) ร่วมกับ เชฟซาโตชิ ซาวาดะ (Satoshi Sawada) ห้องอาหารญี่ปุ่น Shintaro, เซฟดาเนียเล เบ็ททินี (Daniele Bettini) ห้องอาหารอิตาเลียน Biscotti

เชฟอัญชลี พลรังสิต จากห้องอาหาร Madison และเชฟวรินธร สัมฤทธิ์ผล จากห้องอาหารไทย Spice Market

ความพิเศษของเทศกาล เวิลด์ กูร์เมต์ ในปีนี้ จะมีการจัดชิมรสชาติของสาเกและจัดคู่ทานกับอาหารไทย โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสาเก จาก Miyasaka Brewing Company ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้นในงานครั้งนี้ ยังมีการแนะนำกลิ่นน้ำหอมจาก Parfum Berger ประเทศฝรั่งเศส นำเสนอคู่กับอาหารจานพิเศษเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทาน ค็อกเทลมาสเตอร์คลาส จินมาสเตอร์คลาส และบลูฟรายเดย์ไนท์

เชฟรับเชิญแต่ละท่านจะเป็นเจ้าภาพดูแล 2 มื้ออาหารค่ำในหนึ่งห้องอาหารของโรงแรมฯ รวมทั้งรังสรรค์เมนูอาหารจานพิเศษสำหรับ เวิลด์ กูร์เมต์ บรั้นช์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่อลังการและได้รับความนิยมที่สุด โดยจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2559 (วันสุดท้ายของเทศกาล)

รายได้จากการจำหน่ายบัตรรับประทานอาหารมื้อค่ำ 600 บาทต่อ 1 ใบ และรายได้ทั้งหมดจากการประมูลของรางวัล ในงานร่วมบริจาคสมทบทุน สภากาชาดไทย ต่อไป

งานเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกครั้งที่ 17 ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก สายการบินเอมิเรตส์ ผู้ให้การสนับสนุนตั๋วเครื่องบินและได้รับการสนับสนุนทุนสำหรับจัดกิจกรรมจาก ธนาคารซิติ้แบงก์ และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมทั้ง ผู้ให้การสนับสนุนสื่อโมษณา ประชาสัมพันธ์ อย่างเป็นทางการ จาก นิตยสารทราเวล แอนด์ ลีเชอร์, นิตยสาร Prestige และ นิตยสารเฮลโล

สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งงานเทศกาลอาหารและไวน์ชั้นเลิศครั้งที่ 17 ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ (ถนนราชดำริ - รถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ) ได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2559 เป็นต้นไป โทร. 0 2126 8866 ต่อ 1517-9 เว็บไซต์ www.worldgourmetfestivalasia.com อีเมล:[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ