เปิดแคมเปญ #HEROparalympic2016 อบอุ่น เซเลบฯ คนดัง นั่งส่งกำลังใจเชียร์ “ฮีโร่ไทย” ชิดติดขอบเวที

พฤหัส ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๒๙
เป็นบรรยากาศอบอุ่นสุดๆ เมื่อเหล่าเซเลบฯ คนดังรักการเชียร์กีฬา มาร่วมช่วยเชียร์ให้คนไทย ประสบความสำเร็จบนสนามประลองกีฬาระดับโลก ล่าสุดรวมพลมากันอย่างคับคั่ง นำโดย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ในฐานะประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมอง ฯลฯ มาร่วมส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยก่อนไปร่วมแข่งที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในงานแถลงข่าวเปิดแคมเปญ #HEROparalympic2016 (#ฮีโร่พาราลิมปิก2016) โดยงานนี้ได้ช่างภาพชื่อดัง ณัฐ ประกอบสันติสุข มาร่วมถ่ายภาพโปรโมตแคมเปญ ซึ่งงานนี้จัดขึ้นในบรรยากาศแสนอบอุ่น ณ ห้องเซลล่า โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เมื่อวันพุธที่ 17 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา

คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "นับเป็นโอกาสอันดีอีกครั้งที่คนไทยจะได้เห็นความสามารถของนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ทุกๆ 4 ปี ที่ไปสร้างชื่อบนเวทีโลก ไม่แพ้กับนักกีฬาปกติ เพราะนักกีฬาทุกคนตั้งใจฝึกฝนกันอย่างเต็มที่ แทบทุกคนล้วนเป็นความหวังของคนไทยแทบทั้งสิ้น เพื่อเป็นการร่วมให้กำลังใจกับพวกเขาเหล่านั้น ที่ตั้งใจฝึกฝนกันตลอด จึงจัดทำแคมเปญ#HEROparalympic2016 เชิญชวนคนไทยร่วมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการผ่านทางโลกออนไลน์ โดยสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปไลค์ในเฟซบุ๊ค แฟนเพจ ของทางมูลนิธิฯ นั่นคือ Paralympic Thailand ซึ่งทุกคนสามารถโพสต์ข้อความให้กำลังใจแก่นักกีฬาในหน้าเฟซบุ๊ค พร้อมติดแฮชแท็ก #HEROparalympic2016 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีการรวบรวมและส่งข้อความเพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเขาเหล่านั้นตลอดการแข่งขัน"

ด้านช่างภาพชื่อดัง ณัฐ ประกอบสันติสุข ที่รับหน้าที่ในการถ่ายภาพเปิดตัวแคมเปญ#HEROparalympic2016 นั้น กล่าวว่า "รู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดความมุ่งมั่นตั้งใจ ของพวกเขาเหล่านั้นให้ออกมาเป็นภาพในครั้งนี้ ผมมีความรู้สึกว่าพวกเขาไม่ใช่เพียงนักกีฬา แต่เป็นฮีโร่ในใจของพวกเราคนไทยทุกคน ดังนั้นแนวความคิด หรือคอนเซ็ปต์ในการถ่ายภาพครั้งนี้ จึงมุ่งเน้นไปที่เรื่องของ 'ความมุ่งมั่น' และ 'ความตั้งใจ' ที่จะสามารถต่อสู้ไม่เพียงเฉพาะกีฬาที่พวกเขาไปแข่ง แต่ยังต้องต่อสู้ฝ่าฟันกับข้อจำกัดทางร่างกายของพวกเขาอีกด้วย ด้าน Mood & Tone ต้องการสื่อให้เห็นว่าเมื่อเราเจอกับปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆ เราควรจะยอมหรือว่าจะสู้ต่อกับมัน เราจะยอมแพ้ หรือเราจะสู้ต่อไปครับ ท้ายสุดนี้ อยากฝากถึงให้คนไทยช่วยเชียร์นักกีฬาคนไทยด้วยกัน ที่จะไปร่วมสร้างชื่อเสียงให้กับพวกเราครับ ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ฮีโร่ พาราลิมปิกครับ"

ด้านบรรยากาศในงานแถลงข่าว คราคร่ำไปด้วยเหล่าเซเลบฯ ใจรักการเชียร์กีฬา อาทิ ดร.อรุณี ตั้งคารวคุณ, สมบัษร ถิระสาโรช, พัชรพิมล ยังประภากร, ณัฏฐินี ศิริรัตนพล, ปฐวี ทองเสม, ณฐภัทร สุวรรณโณ, นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ ควงภรรยา พญ.ช้องมาศ เลิศสิน, ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก, นพ.ปวริศ ตั้งเรือนรัตน์, สุกัญญา จันทร์ชู, วรันธร สมกิจรุ่งโรจน์, เบญจวรรณ เบอร์แมน ฯลฯ มาร่วมให้กำลังใจกัน โดยมีเจ้าบ้าน จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งยังเปิดตัวนักกีฬาที่นับเป็นความหวังของคนไทย โดยงานนี้ คนดังนั่งจองแถวหน้าร่วมเป็นกองเชียร์ให้กำลังใจ ก่อนนักกีฬาจะเดินทางไปแข่งขันจริงที่ กรุงริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล กันเลยทีเดียว

ด้านเหล่าเซเลบริตี้ก็ต่างร่วมส่งกำลังใจ เริ่มด้วย คุณต่อย – ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ที่ควบตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมอง กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่เห็นพวกเขามีความสุข ผมเชื่อเสมอว่าการจะลงมือทำอะไรก็ตาม เมื่อเรามีความสุขกับสิ่งที่ทำแล้ว มักจะทำออกมาได้ดี พวกเขาเหล่านักกีฬาก็เช่นกัน ถ้าคนไทยร่วมใจมาส่งแรงเชียร์กันเยอะๆ อย่างน้อยเป็นส่วนหนึ่งแค่พิมพ์จากข้อความ ก็อาจช่วยให้เสี้ยววินาทีของการแข่งขัน พวกเขากลับมาฮึดสู้ได้" ด้าน คุณแพร – พัชรพิมล ยังประภากร เล่าถึงความประทับใจว่า "ประทับใจและทึ่งในความสามารถของพวกเขา เพราะการฝึกซ้อม เขาต้องใช้ความพยายามและอดทนมาก พวกเราคนไทยควรมองพวกเขาเป็นไอดอล ฮีโร่ทั้งในการทำอะไรก็ตามแต่ไม่ว่าจะทำงาน หรือดำเนินชีวิตค่ะ" ส่วนสาวหน้าหวาน คุณแพม – ณัฏฐินี ศิริรัตนพล เล่าว่า "แพมเชื่อว่าการซักซ้อมทุกอย่างมาดี ทำให้ไม่ยากที่จะทำให้เกิดความสำเร็จ สำหรับนักกีฬาเหล่านี้ก็เช่นกัน เมื่อซ้อมมากันอย่างเต็มที่ดีแล้ว ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลค่ะ"

แฟนคลับคนรักนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ติดตามเชียร์กันได้ในการแข่งขัน "พาราลิมปิก เกมส์ 2016" ระหว่างวันที่ 7 – 18 กันยายน 2559 ณ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล พร้อมร่วมให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยผ่านช่องทางเฟซบุ๊ค แฟนเพจ Paralympic Thailand พร้อมติดแฮชแท็ก#HEROparalympic2016 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อนำมารวบรวมให้นักกีฬาต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ