ประชาชนเกือบ 1 ใน 3 หรือร้อยละ 32.3 เล่นเกมโปเกม่อนโก มากกว่า 2 ชั่วโมงต่อวัน ในขณะที่ร้อยละ 32.4 ไม่เคยเล่นเกมโปเกม่อนโก เลย ร้อยละ 19.7 เล่นนาน 1 – 2 ชั่วโมงต่อวัน ที่เหลือเล่นเกมโปเกม่อนโกน้อยกว่า 1 ชั่วโมงต่อวัน
อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามถึงประโยชน์ของเกมโปเกม่อน โก พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 63.7 ให้ความบันเทิง สนุกสนาน ร้อยละ 39.3 ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ร้อยละ 31.0 ระบุได้เพื่อนได้สังคมใหม่ๆ ร้อยละ 20.0 ระบุช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ร้อยละ 17.0 ระบุได้ความรู้รอบตัว ได้ศึกษาสภาพแวดล้อม ได้รู้จักสถานที่สำคัญๆของประเทศ ตามลำดับ
ส่วนข้อเสียของการเล่นเกมโปเกม่อน โก พบว่า อันดับแรกได้แก่ ร้อยละ 58.2 ระบุอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ รองลงมาได้แก่ ร้อยละ 37.7 ระบุอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ร้อยละ 34.7 ระบุเสียเวลาทำงาน ร้อยละ 23.9 ระบุเสียเวลาเรียน ร้อยละ 15.2 ระบุอาจเข้าไปในที่ไม่ปลอดภัย และร้อยละ 13.9 ระบุอาจทำให้เกิดความรุนแรง ร้อยละ 10.5 ระบุทำให้เกิดการเล่นการพนัน ตามลำดับ
ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 77.2 ระบุเห็นด้วยที่ภาครัฐ และบริษัทที่เกี่ยวข้องควรร่วมมือ กันทำให้เกมโปเกม่อน โก ออกมาในเชิงสร้างสรรค์ต่อคุณภาพเด็กและเยาวชน มีเพียงร้อยละ 22.8 ที่ระบุไม่เห็นด้วยนอกจากนี้ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 70.5ระบุควรจัดโซนนิ่ง การซ่อนตัวของโปเกม่อน เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น ร้อยละ 29.5 ระบุไม่เห็นด้วย และเมื่อสอบถามถึงผลกระทบกับความมั่นคงของประเทศ พบว่า ร้อยละ 83.2 ระบุไม่คิดว่าจะกระทบกับความมั่นคงของประเทศ มีเพียงร้อยละ 16.8 ที่ระบุกระทบกับความมั่นคงของประเทศ