ความเชื่อมั่นของสาธารณชนต่อรัฐบาล และ คสช. หลังเหตุร้ายระเบิดในพื้นที่ต่างๆ

จันทร์ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๓
ดร.นพดล กรรณิกา ประธานชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัยซูเปอร์โพลเปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง ความเชื่อมั่นของสาธารณชนต่อรัฐบาล และ คสช. หลังเหตุร้ายระเบิดในพื้นที่ต่างๆ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,292 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 12 - 13 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา พบว่า

ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 54.0 และ ร้อยละ 36.2 เชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจจะเฟื่องฟูในยุครัฐบาลบิ๊กตู่และ คสช. หลังประชามติผ่าน ในขณะที่ร้อยละ 9.8 เชื่อมั่นลดลง และเมื่อถามถึง ความเชื่อมั่นของประชาชนหลังเกิดเหตุระเบิดในต่างจังหวัดต่อเศรษฐกิจเฟื่องฟูในยุครัฐบาลปัจจุบันและ คสช. พบว่าส่วนใหญ่ยังคงมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาล และ คสช. เหมือนเดิม ร้อยละ 51.4 และร้อยละ 33.4 กลับเชื่อมั่นมากขึ้น ในขณะที่ร้อยละ 15.2 เชื่อมั่นลดลง

ที่น่าพิจารณาคือประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 70.4 ระบุว่า คนไทยในสังคมก้มหน้า เล่นไลน์ เล่นเกมส์มือถือ มีส่วนเพิ่มโอกาสให้ผู้ก่อการร้ายก่อการในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น ในขณะที่ร้อยละ 29.6 ระบุไม่มีส่วน

นอกจากนี้ ประชาชนยังได้ระบุประเทศที่จริงใจช่วยเหลือด้านความมั่นคงและการค้ากับประเทศไทย มากที่สุด พบว่า อันดับที่หนึ่งได้แก่ ประเทศจีน ร้อยละ 36.3 อันดับสอง ได้แก่ กลุ่มประเทศอาเซียน ร้อยละ 23.8 อันดับสามได้แก่ ญี่ปุ่น ร้อยละ 12.9 อันดับสี่ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ร้อยละ 11.2 และอันดับห้าได้แก่ อังกฤษ ร้อยละ 6.9 ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4