กปภ. พร้อมประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้เพิ่มเติมอีก 10 แห่ง ในปี 59

จันทร์ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๒๑:๓๖
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับประชาชน ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้เพิ่มเติมอีก 10 แห่งในปี 2559 พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนมีน้ำประปาที่สะอาดได้มาตรฐานสำหรับการบริโภค

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า โครงการน้ำประปาดื่มได้เป็นกิจกรรมที่ กปภ. ดำเนินการขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน ตลอดจนลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคมให้ประชาชนได้มีน้ำประปาที่สะอาดในระดับดื่มน้ำประปาได้โดยตรงจากก๊อกอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่าง กปภ. และกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า16 ปีตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งได้รับผลตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ในปี 2559 กปภ. ได้กำหนดให้มีการขยายพื้นที่โครงการน้ำประปาดื่มได้เพิ่มขึ้นอีก 10แห่ง ได้แก่ กปภ.สาขากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สาขาโนนสูง จ.นครราชสีมา สาขาราชบุรี จ.ราชบุรี สาขาไชยา จ.สุราษฎร์ธานี สาขานาทวี จ.สงขลา สาขาจัตุรัส จ.ชัยภูมิ สาขาวังสะพุง จ.เลย สาขาบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ สาขาแม่ขะจาน จ.เชียงราย และสาขากำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่า กปภ.จะมีมาตรการในการตรวจวิเคราะห์และเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปาที่ไหลผ่านระบบท่อให้มีมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย และสามารถดื่มได้จากก๊อกโดยตรงอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องขอความร่วมมือให้ประชาชนหมั่นตรวจสอบระบบประปาและอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้สะอาดปลอดภัยอยู่เสมอด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำประปาในบ้านที่อยู่ในเขตพื้นที่น้ำประปาดื่มได้มีคุณภาพตามมาตรฐานน้ำดื่ม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ