เว็บแอปพลิเคชัน 'ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ’ ยอดผู้เข้าใช้งานพุ่งกว่า 3 แสนคน ซัมซุง เดินหน้าจัดเวิร์กชอปเสริมศักยภาพครู

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๐
เว็บแอปพลิเคชัน 'ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ' ยอดผู้เข้าใช้งานพุ่งกว่า 3 แสนคน ซัมซุง เดินหน้าจัดเวิร์กชอปเสริมศักยภาพครู

ซัมซุง เผยปรากฏการณ์เด็กไทยเข้าใช้เว็บแอปพลิเคชัน 'ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ' หรือ www.samsungslc.org/scd สูงเกินคาด ยอดพุ่งทะลุเกิน 3 แสนคน พร้อมทำแบบทดสอบทักษะ และคลิกดู ตัวอย่างอาชีพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ตั้งเป้านวัตกรรมใหม่ช่วยเด็กค้นพบตัวเอง ช่วยครูเชื่อมการ เรียนรู้ในปัจจุบันของลูกศิษย์สู่เป้าหมายชีวิตในอนาคต พร้อมจัดเวิร์กชอปครูทั่วประเทศ เรียนรู้กระบวนการ ประยุกต์ใช้นวัตกรรมในห้องเรียน ในงาน EDUCA 2016

นายวาริท จรัณยานนท์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ซัมซุง พัฒนา นวัตกรรม Samsung Career Discovery 'ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ' ขึ้นเพื่อ เป็นเครื่องมือให้นักเรียนค้นพบความถนัดและแนวทางอาชีพได้ด้วยตนเองโดยใช้เว็บแอปพลิเคชัน และเพื่อให้ คุณครูใช้เป็นเครื่องมือร่วมกับกระบวนการในห้องเรียน เพื่อให้คำปรึกษาแนะแนวลูกศิษย์ โดยในเว็บแอปพลิเคชัน www.samsungslc.org/scd นี้ ประกอบด้วย แบบสำรวจพหุปัญญา และวิดีโอแนะนำอาชีพในสาขาที่หลากหลายพร้อมให้เข้าใช้งานได้ตลอดเวลา ตั้งแต่เริ่มเปิดใช้งานจนถึงวันนี้ ได้รับผลตอบรับดีมาก มีผู้สนใจเข้าใช้เว็บแอปฯ นี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ถึงวันนี้กว่า 300,000 คน ปัจจุบันยอดผู้เข้าใช้เว็บแอปฯ เดือนละกว่า 100,000 คน โดยมีผู้เข้าใช้ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงในต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ ญี่ปุ่น อีกด้วย

"ซัมซุง ภูมิใจที่โครงการเพื่อสังคมของเราสามารถสร้างนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ชีวิต แก้ปัญหาที่นักเรียนและ คุณครูเผชิญอยู่ คือไม่มีเครื่องมือที่ช่วยค้นพบความถนัดและเข้าไม่ถึงข้อมูลอาชีพ โดยเฉพาะนักเรียนที่อยู่ใน ชนบทห่างไกล เมื่อเราพัฒนานวัตกรรมนี้ขึ้นมา จึงได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากทั้งนักเรียนและคุณครู ทำให้ สถิติการเข้าชมสูงมาก และทางซัมซุงพร้อมจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นอีกในอนาคต" นายวาริทกล่าว

"ทดสอบกับเด็ก ม.1 - ม.3 ชัดเจนเลยว่าเขามีความตื่นตัวกันมาก เพราะกำลังจะต้องเลือกแผนการเรียน เขารู้สึกว่าได้ค้นพบตัวเองก่อนที่จะตัดสินใจ ก็เลยจะเลือกในสิ่งที่เขาเป็นที่เขาถนัด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก" คุณครูจริยาภรณ์ คุ้มพันธ์ โรงเรียนชุมชนวัดเสด็จ จ.ปทุมธานี หนึ่งในคุณครูที่เคยเข้าร่วมอบรมและนำนวัตกรรมไปใช้จริงในห้องเรียนกล่าว พร้อมกันนี้ยังเสริมอีกว่า ไม่เพียงนักเรียนใช้เองก็เกิดประโยชน์เท่านั้น หากคุณครูได้นำเครื่องมือนี้ไปใช้ร่วมกับกระบวนการในชั้นเรียน ก็จะช่วยนักเรียนได้มากยิ่งขึ้น โดยกระบวนการจะเสริมให้นักเรียนมีวิธีพิจารณาเลือกอาชีพที่เหมาะกับตัวเอง สามารถทำแผนพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่อาชีพเป้าหมาย และมีแผนสำรองเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดฝัน ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เหมาะทั้งกับคุณครูประจำชั้นและคุณครูแนะแนว

นวัตกรรม Samsung Career Discovery 'ค้นพบตัวเอง ค้นพบอาชีพ' พัฒนาขึ้นภายใต้ โครงการ Samsung Smart Learning Center "ซัมซุง สร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต" อันมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการ พัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้เด็กและเยาวชนไทยทั่วประเทศ โดยมี สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ (สพฐ.) และสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เป็นภาคีร่วมขับเคลื่อนการประยุกต์ ใช้นวัตกรรมนี้ ที่ผ่านมาซัมซุงได้จัดการฝึกอบรม เพื่อเพิ่มทักษะการประยุกต์ใช้นวัตกรรมนี้ในชั้นเรียน และจัดทำ คู่มือการใช้งานมอบให้แก่โรงเรียนแล้วทั้งสิ้นกว่า 320 แห่งทั่วประเทศ โดยปี 2559 นี้ มีเป้าหมาย ขยายการอบรมครู ให้ได้ถึง 1,000 คน ครอบคลุม 500 โรงเรียนทั่วประเทศ

ล่าสุด ซัมซุง ได้จัดให้ครูทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ (เวิร์กชอป) การออกแบบ กระบวนการ Active Learning และประยุกต์ใช้นวัตกรรม Samsung Career Discovery 'ค้นพบตัวเอง ค้น พบอาชีพ' สำหรับครูระดับชั้นมัธยมศึกษา ในงานมหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 9 (EDUCA 2016) เดือนตุลาคม 2559 คุณครูผู้สนใจนวัตกรรมนี้และต้องการฝึกการประยุกต์ใช้และการจัดกระบวนการในชั้นเรียน พร้อมกับเทคนิคการให้คำปรึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้ค้นพบศักยภาพและสามารถเชื่อมโยงการเรียนรู้เข้ากับเป้า หมายในอนาคต

ขอเชิญสมัครเข้าร่วมการอบรม และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.samsungslc.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้