ความคืบหน้าเรื่องความผิดในการจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้บริหาร รองผู้บริหาร สมาชิกสภา ที่ปรึกษาและเลขานุการผู้บริหารในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๑
ในรอบเดือนที่ผ่านมา มีคดีเกี่ยวกับความผิดในการจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของผู้บริหาร รองผู้บริหาร สมาชิกสภา ที่ปรึกษาและเลขานุการผู้บริหารในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด และสำนักงาน ป.ป.ช. ได้รายงานให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบว่าได้ส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง และห้ามมิให้ดำรงตำแหน่ง ทางการเมืองหรือดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองเป็นเวลา 5 ปี รวมทั้งขอให้ลงโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวม 11 จังหวัด จำนวน 16 ราย ดังนี้

1. จังหวัดกาญจนบุรี : จำนวน 2 ราย คือ

(1) นายสรอรรศม์ (สรอรรถ) พันธ์เปรม รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกตะบอง อำเภอท่ามะกา จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบภายในเวลากำหนด กรณีเข้ารับตำแหน่ง กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

(2) นางชาติญา เมืองเก่า รองนายกเทศมนตรีตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบภายในเวลากำหนด กรณีเข้ารับตำแหน่ง

2. จังหวัดชลบุรี : จำนวน 3 ราย คือ

(1) นายพรชัย เชื้อชูชาติ สมาชิกสภาเทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีเข้ารับตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่ง

(2) นายประโยชน์ ยิ่งยง ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง อำเภอบ่อทอง จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

(3) นายวารินทร์ อินพุ่ม ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีพ้นจากตำแหน่ง

3. จังหวัดชัยนาท : จำนวน 1 ราย คือนางสาวชญานันทน์ อิทธิภิวัฒน์กุล รองนายกเทศมนตรีตำบลหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีเข้ารับตำแหน่ง กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

4. จังหวัดนครสวรรค์ : จำนวน 1 ราย คือนายกัญจน์นที ศรีทับทิม เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำทรง อำเภอพยุหะคีรี จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

5. จังหวัดพิจิตร : จำนวน 1 ราย คือนายวิลัย ตรีตุนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสากเหล็ก อำเภอสากเหล็กจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

6. จังหวัดเพชรบูรณ์ : จำนวน 1 ราย คือนายจรูญเกียรติ จิรธนวรมงคล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลชนแดน อำเภอชนแดน จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีเข้ารับตำแหน่ง กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

7. จังหวัดกาฬสินธุ์ : จำนวน 1 ราย คือนายสุรัตน์ แผ้วนพสุข นายกเทศมนตรีตำบลคำม่วง อำเภอคำม่วง จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบภายในเวลากำหนด กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

8. จังหวัดนครราชสีมา : จำนวน 1 ราย คือนายไสว ลวกไธสง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับสวาย อำเภอห้วยแถลง จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีเข้ารับตำแหน่ง กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

9. จังหวัดสกลนคร : จำนวน 2 ราย คือ

(1) นายธานี วงศ์อักษร รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคอนสวรรค์ อำเภอวานรนิวาส จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

(2) นายเกษม ไชยสาคร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกศิลา อำเภอเจริญศิลป์ จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

10. จังหวัดพัทลุง : จำนวน 2 ราย คือ

(1) นายนัฐวุธ วงษ์บุญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าบอน อำเภอป่าบอน จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีเข้ารับตำแหน่ง กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

(2) นายประทีป อ่อนดำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบภายในเวลากำหนด กรณีเข้ารับตำแหน่ง กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

11. จังหวัดระนอง : จำนวน 1 ราย คือนายประจวบ จันทร์ลำภู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลละอุ่นเหนือ อำเภอละอุ่น จงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบ กรณีเข้ารับตำแหน่ง กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งมาแล้วเป็นเวลาหนึ่งปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4