สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทย คว้ารางวัลชนะเลิศ AirAsia Runway Ready Designer Search 2016 กวาดรางวัลมูลค่ารวม 3 ล้านบาท พร้อมโอกาสทำคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า โชว์บนเวที KL Fashion Week 2017

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๑๓
15 นักออกแบบจาก 5 ประเทศ ในอาเซียนตบเท้าโชว์ผลงานในรอบชิงชนะเลิศ บนเวทีระดับนานาชาติ KL Fashion Week 2016 โดยผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ คุณอนุรักษ์ ใจดี เจ้าของผลงาน Frame of Ayuthaya, Thailand ดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ อายุ 22 ปี จากรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่ออกแบบเข้าตากรรมการมากที่สุด ซึ่งจะได้รับรางวัลรวมมูลค่า 3 ล้านบาท และได้ผลิตคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าเพื่อโชว์ผลงานบนเวที KL Fashion Week 2017

โครงการ AirAsia Runway Ready Designer Search มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน และดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ในภูมิภาคอาเซียนได้มีโอกาสแสดงฝีมือ ความคิดสร้างสรรค์ในเวทีระดับโลก โดยโครงการดังกล่าวได้เฟ้นหาดีไซน์เนอร์จาก 5 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย ประเทศละ 3 คน เข้าร่วมประกวดผลงานรอบสุดท้ายที่ประเทศมาเลเซีย โดยมีโจทย์ให้ออกแบบผลงาน Ready to Ware ที่มีกลิ่นไอของความเป็นอาเซียน โดยผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย 3 คน ประกอบด้วย 1. คุณอนุรักษ์ ใจดี เจ้าของผลงานFrame of Ayuthaya, Thailand 2.คุณสุภัสสร เทียมศักดิ์ เจ้าของผลงาน Poem of Thai Life และ 3. คุณอาริฟ เจ๊ะหวาง เข้าของผลงาน Siam of Smile

คุณไอรีน โอมาร์ ประธานจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินแอร์เอเชีย มาเลเซีย กล่าวว่า แอร์เอเชียมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำผู้เข้าแข่งขันจากทั้ง 5 ประเทศ เดินทางมาโชว์ผลงานที่เวที KL Fashion Week 2016 ขณะที่ผลงานของนักออกแบบทุกท่านมีความสวยงาม เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งการที่นักออกแบบได้มีโอกาสเข้าร่วมแสดงผลงานในเวทีระดับนานาชาติจะยิ่งทำให้เกิดการเรียนรู้ ซึ่งจะสามารถนำมาปรับใช้ และเป็นแรงบันดาลใจในการผลิตผลงานในวงการแฟชั่นได้

" เรายินดีอย่างมากที่ได้มีโอกาสช่วยเหลือดีไซเนอร์หน้าใหม่ และยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทีมงาน KL Fashion Week Ready to Wareซึ่งมีจุดมุ่งหมายจะพัฒนาให้กัวลาลัมเปอร์ เป็นศูนย์กลางแฟชั่นของภูมิภาค นอกจากนี้ในอนาคตจะเชิญชวนดีไซเนอร์จากทุกประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางของแอร์เอเชีย เช่น อินเดีย จีน เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย มาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย" ไอรีน กล่าว

คุณแอนดรู ทัน ผู้ก่อตั้ง Fashion Week Ready to Wear กรุงกัวลาลัมเปอร์ กล่าวว่า เรารู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงงานกับแอร์เอเชียมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้การแข่งขันมีความท้าทายมากยิ่งขึ้น ทำให้ดีไซเนอร์ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวความคิดซึ่งกันและกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้