แสตมฟอร์ดปลื้มเป็น ม.แรกในประเทศได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาระดับโลกจากสถาบัน IACBE เพิ่มโอกาสนักศึกษาก้าวหน้าระดับอินเตอร์

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๖
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดปลื้ม สถาบัน IACBE (the Board of Commissioners of the International Assembly for Collegiate Business Education) จากสหรัฐอเมริกา ให้การรับรองมาตรฐานหลักสูตรบริหารธุรกิจระดับปริญญาตรีที่เปิดสอนที่วิทยาเขตพระราม 9 นับเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยฯ ในการยกระดับการศึกษานานาชาติในประเทศไทย

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดเดินหน้ายกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ระดับสากลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนับตั้งแต่การได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายมหาวิทยาลัยนานาชาติลอรีเอทในปี 2011

"แสตมฟอร์ดได้นำองค์ความรู้ระดับโลกผสานอยู่ในหลักสูตรการเรียน ทั้งนี้ต้องขอบคุณการที่เราเป็นหนึ่งในเครือข่ายของลอรีเอท ที่ทำให้เราเข้าถึงองค์ความรู้เหล่านั้น โดยหลักสูตรของเราได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาศักยภาพของตนและมีทักษะความรู้ความสามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ซึ่งทั้งหมดนี้ประกอบอยู่บนพื้นฐานปรัชญา 4-I ของเรา" ดร.แอนดรูว์ สกาวน์ กล่าว

ปรัชญา 4-I ประกอบไปด้วย Innovation (นวัตกรรม) Industry Linkage (การเชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรม) International perspective (ผสมผสานความเป็นนานชาติ) และ Integrity (ความซื่อสัตย์)

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมีจุดเด่นในเรื่องการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา การได้รับการรับรองจากสถาบัน IACBE เป็นการยืนยันรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นที่การให้นักศึกษาเป็นศูนย์กลางและการใช้สื่อการสอนที่มีนวัตกรรมทันสมัย คณะบริหารธุรกิจและสารสนเทศที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดได้ผ่านการพิจารณา ทั้งในแบบการประเมินตนเอง และการเปรียบเทียบกับสถาบันอื่นโดยหน่วยงานอิสระ โดยหลักสูตรนี้ผ่านหลักการการให้การรับรองตามที่สถาบัน IACBE กำหนด อาทิเช่น การประเมินผลการเรียน, การวางแผนเชิงกลยุทธ์,เนื้อหาหลักสูตร, คณาจารย์, กิจกรรมเชิงวิชาการและกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ, ทรัพยากร, ความสัมพันธ์ภายในและภายนอก, การศึกษาธุรกิจนานาชาติ และนวัตกรรมการศึกษา

นอกจากการผ่านเกณฑ์ต่างๆ ที่กำหนดแล้ว คณะกรรมการของ IACBE ยังได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า คณะบริหารธุรกิจและสารสนเทศของมหาวิทยาลัยฯ ได้แสดงเห็นถึงเจตจำนงในความต้องการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ความเป็นเลิศในหลักสูตรบริหารธุรกิจ และยกระดับคุณภาพทางการศึกษาในหลักสูตรบริหารธุรกิจและการดำเนินงาน

"IACBE เป็นมาตรฐานสากล ซึ่งจะเป็นใบเบิกทางให้นักศึกษาของเราที่นี่ สถาบันการศึกษาในต่างประเทศจะมั่นใจในคุณภาพของนักศึกษาเมื่อเห็นเครื่องหมายการรับรองนี้ โอกาสในการมีงานทำสำหรับนักศึกษาก็เปิดกว้างขึ้นอีกด้วย" ดร.แอนดรูว์ กล่าว

การได้รับการรับรองมาตรฐาน IACBE เป็นการตอกย้ำพันธกิจของมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดและเครือข่ายมหาวิทยาลัยนานาชาติลอรีเอท ที่ว่า "Here for Good" ซึ่งมีความหมายสองประการคือ ความมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานในประเทศเทยถาวร และความตั้งใจที่มาดำเนินงานที่นี่เพื่อทำสิ่งดีๆ โดยที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยฯ ได้นำองค์ความรู้ระดับโลกและนวัตกรรม และหลักสูตรต่างๆ มาใช้เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาทั้งไทยและต่างประเทศอย่างเต็มที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ