“Mekhong Elite table 2016” ศิลปะแห่งการจับคู่ ระหว่าง ค็อกเทลไทย กับ อาหารไทย อย่างสร้างสรรค์ ณ จิม ทอมป์สัน เรสเตอรองท์

พุธ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๓
Mekhong [แม่โขง] The Spirit of Thailand ผสมผสานความเป็นไทยกับมิติใหม่ของการจับคู่รสชาติ ในแคมเปญ "Mekhong Elite Table 2016" ภายใต้แนวคิด The Art of Thai Spirits Pairing ศิลปะแห่งการจับคู่ของรสชาติระหว่าง เครื่องดื่ม "ค็อกเทลไทย" กับ "อาหารไทย"ที่มีความลงตัว พร้อมสัมผัสประสบการณ์ในการรับประทานอาหารสุดพิเศษ ซึ่งทางแม่โขง ได้ร่วมกับ "จิม ทอมป์สัน เรสเตอรองท์" ร้านอาหารไทยต้นตำรับที่มีชื่อเสียง พร้อมกับ "เชฟ" และ "มิกโซโลจิสต์" ผู้เชี่ยวชาญจากแม่โขง มาร่วมกันถ่ายทอดสุทรียศาสตร์แห่งรสชาติให้กับมื้ออาหารสุดพิเศษ เพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสมากยิ่งขึ้น

ร้านอาหารตำรับไทยแท้ "จิม ทอมป์สัน เรสเตอรองท์" เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดี เพราะนอกจากจะได้รับประทานอาหารไทยต้นตำรับแล้ว ยังได้สัมผัสกับบรรยากาศและวัฒนธรรมไทยอีกด้วย ซึ่งในบริเวณร้านอาหาร ยังได้มีพิพิธภัณฑ์ผ้าไทย ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และเมื่อได้มาสัมผัสกับอาหาร และเครื่องดื่ม พร้อมกับบรรยากาศแบบไทยๆ จะช่วยให้การลิ้มรสอาหารพร้อมดื่มด่ำเครื่องดื่มไทย อย่าง Mekhong ที่ เป็น The Spirit of Thailand ก็จะยิ่งได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ในกิจกรรม "Mekhong Elite Table" ได้เลือกสรรเมนู "อาหารไทย" เพื่อจับคู่กับ "ค็อกเทลแม่โขง" สูตรพิเศษ เพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาลิ้มลองดื่มด่ำความอร่อย

คุณ กิติภูมิ การไมตรีจิตร์ มิกโซโลจิสต์ ผู้เนรมิตค็อกเทลสูตรพิเศษของงานในวันนี้ กล่าวว่า "สำหรับแคมเปญ Mekhong Elite Table นี้ ตั้งใจเป็นอย่างมากในการคิดค้นค็อกเทลสูตรพิเศษ โดยเครื่องดื่มแต่ละตัวก็จะมีความแตกต่างและ มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำแบบกัน และที่สำคัญค็อกเทลจะช่วยเสริมและเพิ่มเติมอรรถรสของการรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้นด้วย โดยวันนี้ได้นำค็อกเทล 3 รสชาติมาแพริ่งกับอาหาร นั่นก็คือ แม่โขงมันตรา [Mekhong Mantra] แพริ่งกับแกงเขียวหวานเนื้อย่าง ,แม่โขงเอสเซน [Mekhong Essence] แพริ่งกับเสือร้องไห้ และ แม่โขงไทยสบาย [Mekhong Thai Sabai] นำมาแพริ่งกับยำเห็ดย่าง "

บรรยากาศภายในงาน Mekhong Elite Table ณ จิม ทอมป์สัน เรสเตอรองท์ ในค่ำคืนนี้ ได้รับเกียรติจากสื่อมวลชนมาร่วมดื่มด่ำบรรยากาศอันแสนพิเศษนี้ ซึ่งผู้ร่วมงานทุกๆ ท่าน มีสีหน้าเปี่ยมไปด้วยความสุข ที่ได้รับประทานอาหารไทยดั้งเดิมพร้อมกับเครื่องดื่ม ค็อกเทลไทย ที่มาช่วยเสริมรสชาติกับอาหารได้เป็นอย่างดี และยังได้รับสาระในการผสมค็อกเทล โดยมิกซ์โซโลจิส์ท์จากแม่โขง ทำให้ทุกๆท่านเข้าถึงศาสตร์และศิลป์ในการจับคู่อาหารไทยกับค็อกเทลได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานอาหารเลิศรส ภายใต้แนวคิด The Art of Thai Spirits Pairing ศิลปะในการจับคู่ "ค็อกเทลไทย" กับ "อาหารไทย" สามารถพบกับเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ถูกรังสรรค์มาจากความตั้งใจและแรงบันดาลใจของเชฟ และ มิกโซโลจิสต์ ที่พร้อมเปิดให้ทุกคนได้สัมผัสกับศิปละแห่งรสชาติ โดยการจับคู่ เครื่องดื่ม กับอาหารไทย ให้ทุกท่านได้ลิ้มลองกับ Mekhong Elite Table 2016 ได้ที่ร้าน จิม ทอมป์สัน เรสเตอรองท์ หรือติดตามดูรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/mekhongthailand ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest