อิมแพ็คประกาศความพร้อมจัดงาน “SIMA ASEAN Thailand 2016” โชว์ศักยภาพ-นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่หวังยกระดับเกษตรกรไทยสู่สากล

พุธ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๑
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผนึกอิมแพ็ค คอมเอ็กซ์โพเซียม และแอ็คซีม่า ประกาศความพร้อมเดินหน้าจัดงาน SIMA ASEAN Thailand 2016งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 2 หวังภาคเกษตรไทยเรียนรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องจักรการเกษตรรุ่นใหม่ล่าสุด ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพผลผลิตให้ได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมจัดพื้นที่แสดงการสาธิตเครื่องจักรกลทางการเกษตรแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน บนพื้นที่กว่า 8,000 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 8 –10 กันยายน 2559 ณ อาคาร 5 – 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายสุรพล จารุพงศ์ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีนโยบายหลักในการส่งเสริมเกษตรกรไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี จึงเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน SIMA ASEAN Thailand 2016 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 10 กันยายน 2559 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรและผู้เกี่ยวข้องที่เข้าชมงานได้รับทราบถึงนวัตกรรมและประโยชน์ของเครื่องจักรกลการเกษตรที่หลากหลาย เกิดการเรียนรู้ การพัฒนา และเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการเกษตรของตนเอง อีกทั้งจะช่วยสร้างความร่วมมือให้เกิดความเข้มแข็งของภาคการเกษตรของไทย

ทั้งนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีความพร้อมในการจัดงานดังกล่าว โดยจะนำผลงานไฮไลท์ของกรมในสังกัดทั้ง 4 กรมมาแสดงในงาน ได้แก่ กรมวิชาการเกษตร กรมประมง กรมปศุสัตว์ และกรมส่งเสริมการเกษตรเข้าร่วมแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพภาคการเกษตรของไทยให้มีความสามารถในการผลิตและจัดการสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐาน ตลอดจนเพิ่มคุณภาพผลผลิตไปสู่ระดับสากล รวมทั้งสร้างโอกาสในการขยายเครือข่ายทางธุรกิจสู่ภูมิภาคอาเซียน

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า การจัดงาน SIMA ASEAN Thailand 2016 ได้จัดพื้นที่สาธิตเครื่องจักรกลการเกษตร ณ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี บนพื้นที่กว่า 8,000 ตารางเมตร โดยได้เนรมิตเป็นพื้นที่เพาะปลูกข้าว หญ้าเนเปีย อ้อย มันสำปะหลัง พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้เกี่ยวกับกลไกการทำงานของเครื่องจักรกลการเกษตรมาจัดสาธิตภายในงาน เพื่อให้กลุ่มเกษตรกรได้เข้าชมและรับทราบถึงประโยชน์ของเครื่องจักรกลการเกษตร ดังนั้นงานSIMA ASEAN Thailand 2016 จึงถือเป็นงานแสดงสินค้าแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียนที่จัดพื้นที่แสดงการสาธิตเครื่องจักรกลทางการเกษตร และในช่วงเวลาเดียวกันยังมีงานเกษตรเมืองทอง มหกรรมสินค้าเกษตรเพื่อคนเมืองยุคใหม่ จัดเต็มกับสินค้าเกษตรของไทย รวบรวมกิจกรรมสุดพิเศษทางการเกษตรมาไว้ในงานเดียว

โดยไฮไลท์ภายในงานจะผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 300 แบรนด์ จาก 20 ประเทศทั่วโลก บนพื้นที่จัดแสดงสินค้าภายในอาคาร13,500 ตารางเมตร และพื้นที่จัดแสดงสินค้าภายนอกอาคาร 8,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นการรวมรวมนวัตกรรมเครื่องจักรกลทางการเกษตรใหม่ล่าสุด รวมทั้งแพลทินั่มสปอนเซอร์ บริษัท ซีเอ็นเอช อินดัสเทรียลฯ จะทำการเปิดตัวเครื่องจักรทางการเกษตร ภายใต้แบรนด์ นิว ฮอลแลนด์ (New Holland) และเคส ไอเอช (Case IH) พร้อมกันนี้ยังมีพาวิลเลียมนานาชาติจากหลายหลายประเทศ ได้แก่ จีน อิตาลี โปแลนด์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และตุรกี เป็นต้น อีกทั้งยังมีการประชุมและสัมมนานานาชาติจากผู้เชี่ยวชาญในวงการการเกษตรด้วย

นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ กล่าวว่า ทีเส็บมีความยินดีที่จะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของงาน SIMA ASEAN Thailand 2016 เนื่องจากทีเส็บมีพันธกิจในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรม MICE โดยมีเป้าหมายสูงสุดให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งในปีนี้งาน SIMA ASEAN Thailand 2016 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าภายใต้โครงการ ASEAN Rising Trade Show (ART) ในการผลักดันและยกระดับคุณภาพของงานแสดงสินค้าของไทยและเสริมความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมในฐานะศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติของภูมิภาค ซึ่งการจัดงานดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไทย ในการเป็นเวทีการค้าของอุตสาหกรรมการเกษตรของภูมิภาคอาเซียน เราคาดการณ์ว่าจะสามารถดึงดูดนักเดินทางกลุ่มไมซ์ ทั้งผู้เข้าร่วมงานและผู้แสดงงานจากในประเทศและต่างประเทศ กว่า 20,000 คน โดยมีการสร้างรายได้ให้ประเทศประมาณ 151,300,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้