เปิดร้านสปา ต้องทำอย่างไร

พุธ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๖
ธุรกิจสปาและร้านนวด มีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยทางด้านสังคม เศรษฐกิจ ระดับความเครียดที่เพิ่มขึ้น ประกอบการกระแสการดูแลตัวเองและการออกกำลังกาย ธุรกิจสปาและร้านนวดจึงเป็นธุรกิจที่ยังคงทำรายได้ ๆ อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นถ้าท่านสนใจที่จะมีธุรกิจสปาหรือร้านนวด ปัจจัยใดบ้างที่ควรจะคำนึงถึง

1. ทำเล ปัจจัยหลักในการทำธุรกิจ ควรเลือกที่ตั้งในที่ ๆ คนเห็นได้ง่าย มีที่จอดรถสะดวกจะดีมาก เนื่องจากลูกค้าจะใช้บริการขั้นต่ำสุด หนึ่งชั่วโมง ดังนั้นผู้ประกอบการที่ดี ควรคำนึงถึงเรื่องนี้

2. ทุน ปัจจัยสำคัญที่นักธุรกิจควรคำนึงถึง คือการวางแผนการลงทุนที่ชัดเจน มีการจัดสรรรายรับ รายจ่าย และเงินสดหมุนเวียนที่ดี ธุรกิจก็มีแนวโน้มที่จะไปได้ดี

3. ความรู้ หรือ มีผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ การทำธุรกิจสปาและร้านนวด ผู้ประกอบการควรคัดเลือกผู้ให้บริการที่ผ่านการอบรมจากสถาบันที่ได้รับการรับรอง และถ้าตรวจสอบประวัติด้วยจะดีมาก อย่าลืมว่า ความน่าเชื่อถือ ความสะอาด มารยาทและความเป็นระเบียบของผู้ให้บริการเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการและจะกลับมาใช้บริการซ้ำหรือแนะนำ บอกต่อ

4. อุปกรณ์ สปา และ เครื่องมือต่าง ๆ เช่น น้ำมันหอมระเหยต่าง ๆ ผงขัดผิวต่าง ๆ ครีมพอกผิว พอกหน้า ครีมหรือโลชั่นบำรุงผิว องค์ประกอบส่วนนี้ขึ้นอยู่กับบริการที่จะจัดให้กับลูกค้า มีทั้งแบบสูตรธรรมชาติสามารถทำขึ้นได้เอง หรือจัดซื้อแบบสำเร็จรูปก็ได้ การเลือกซื้อ ควรเลือกโรงงานผู้ผลิตที่ได้รับการรับรอง ข้อแนะนำก่อนใช้กับลูกค้า ควรสอบถามลูกค้าถึงการแพ้ก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง

5. การตกแต่งสถานที่ เป็นองค์ประกอบที่จะทำให้ลูกค้าเข้าใช้บริการและกลับมาใช้ซ้ำ การตกแต่งร้านที่ดีควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพ ออกแบบเพื่อรองรับฟังค์ชั่นการทำงานธุรกิจ แข็งแรงทดทาน การออกแบบร้านที่ดีควรเน้นโทนสีที่ให้ความรู้สึก สงบเย็น วางผังเรื่องแสงที่ดี ไม่มืดหรือสว่างเกินไป มีระบบเครื่องเสียงด้วยจะดีมาก เพื่อปรับบรรยากาศให้สบายด้วยเพลงเบา ๆ เย็น แสงและเสียงที่ดีสามารถช่วยผ่อนคลายร่างกายและจิตใจได้ในระดับหนึ่ง ประกอบกับการตกแต่งร้านที่สวยงาม ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม และ สบาย ลูกค้าย่อมมีความประทับใจและกลับมาใช้บริการอีกครั้งอย่างแน่นอน

ข้อควรคำนึงที่สำคัญที่สุด คือ สิ่งที่ลูกค้าต้องการ เมื่อลูกค้าต้องการใช้บริการสปา แน่นอน ต้องการพักผ่อน ผ่อนคลายทั้งกายและใจ บรรเทาอาการปวด เคล็ด ขัดยอก เสริมความงาม หรือเพื่อรูปร่างที่กระชับ ดังนั้น การตกแต่งพื้นที่จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ควรจะมีการจัด ออกแบบ ให้ดูสวยงาม เรียบร้อย สงบ และ เย็นสบาย

ผู้ที่มีความประสงค์จะประกอบธุรกิจด้านสปาหรือร้านนวด ต้องการผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา สามารถติดต่อจันทรา ไทย สปา ผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปกรณ์สปา ด้วยประสบการณ์ที่มี มากกว่า 10 ปี เป็นทั้งผู้ผลิตและจำหน่าย อุปกรณ์สปาแบบครบวงจร นอกจากนี้ มีทีมรับออกแบบ ตกแต่ง สปา ร้านนวด จันทรา ไทย สปา พร้อมเสมอที่จะช่วยคุณ

ต้องการคำปรึกษา ออกแบบร้าน หรือ อุปกรณ์สปา ติดต่อ จันทรา ไทย สปา

หมายเลขโทรศัพท์ ติดต่อ 092-635-5098

Line @chantrathaispa

http://www.chantrathaispa.com

http://www.productspathai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4