ฟัน ฟัน ฟัน นวัตกรรมใหม่ สร้างรอยยิ้มสวยได้ในวันเดียว!! (มาส่องผู้หญิงที่มีรอยยิ้มสวยสุดๆ กันเถอะ)

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๙
**ใครๆ ก็อยากมีรอยยิ้มมั่นใจ ฟันสีขาว เรียงสวย

**แต่ทว่า เราต้องเผชิญกับความจริง เมื่อเข้าสู่วัย 50 ปีขึ้นไป

**บางทีฟันผุแค่ซี่เดียว แต่การแก้ปัญหาอาจต้องตัดใจถอนซี่อื่น

**การทำฟันปลอมทั้งปาก แต่ก่อนต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์ถึงเดือน แต่ตอนนี้ทำได้แล้วในวันเดียว ยิ้มสวยแฉ่ง

**ข้อดีมากมาย อ่านเลยดีกว่า

ทพ. เสริมสกุล วงศ์ถิรพร ผู้บริหารกลุ่ม บางกอกสไมล์ เดนทัล กรุ๊ป เผยว่าได้ร่วมกับ Malo คลินิกทันตกรรมต่างชาติ สัญชาติโปรตุเกศ เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ด้านทันตกรรมเป็นครั้งแรกในเมืองไทยชื่อ All on 4 คืนรอยยิ้มสวยในเวลาไม่กี่ชั่วโมง เหมาะสำหรับลูกค้าที่มีปัญหาเรื่องฟัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย อายุ 50 ปีขึ้นไป หรือวัยกลางคนที่ต้องการเสริมเสน่ห์ให้ใบหน้า ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวช่วยแก้ปัญหาความไม่มั่นใจ ความไม่สะดวกสบายจากการสูญเสียฟัน ภายในงานมี เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า, หมอเอิง 'อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์ และ จุ้มจิ้ม กิตติลักษณ์ จุลลัษเฐียร ร่วมงาน พูดคุย แชร์เคล็ดลับ อัพเดทนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านทันตกรรม ฯลฯ เมื่อเร็วนี้

ทพ. เสริมสกุล เผยว่า ""เรามองเห็นปัญหาจากคนไข้หลายคน กลุ่มหนึ่งคือคนที่สูญเสียฟันธรรมชาติและต้องทนใส่ฟันปลอมแบบถอดได้ทั้งปาก และอีกกลุ่มหนึ่งคือผู้ที่มีฟันธรรมชาติชุดเดิมไม่แข็งแรงและไม่สามารถที่จะรักษาไว้ได้แต่ก็ไม่ต้องการใส่ฟันปลอมแบบถอดได้เพราะกลัวเจ็บและไม่สะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่นการพูด การเคี้ยวอาหาร และบุคลิกภาพ ทางออกของปัญหาดังกล่าว คือ ทันตกรรมฟื้นฟูช่องปาก ด้วยระบบ ALL-ON-4 ที่สามารถสร้างฟันชุดใหม่เพื่อทดแทนฟันเดิมที่สูญเสียไปหรือไม่สามารถรักษาไว้ได้ ทำให้คนไข้สามารถกลับมามีรอยยิ้มที่สวยงามและใช้งานได้ดีเหมือนกับฟันธรรมชาติภายในเวลาเพียง 24ชั่วโมง เพื่อความมั่นใจและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และจาก caseที่ผ่านมาทางทีมของเรามีความสุขที่ได้เห็นคนไข้ใส่ฟันกลับไป และพูดว่านี่คือสิ่งที่รอคอยมาตลอดชีวิต เรามีความภูมิใจที่ MALO CLINIC มองเห็นศักยภาพของ บางกอก สไมล์ กรุ๊ป และเรามีความมั่นใจว่า ความร่วมมือกับ MALO CLINIC ในครั้งนี้จะส่งมอบความมั่นใจและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไข้ ผ่านทางนวัตกรรมทางทันตกรรมรากฟันเทียมและการฟื้นฟูสภาพช่องปากระดับโลก ระบบ ALL-ON-4 เพื่อให้คนไข้กลับมามีความสุขและใช้ชีวิตได้ดีดังเดิม และข้อดี คือ มีความรวดเร็วมากกว่าการรักษารากเทียมแบบดั้งเดิม แทบไม่จำเป็นต้องถ่ายกระดูก ประหยัดค่าใช้จ่ายและไม่เจ็บตัว ขั้นตอนการผ่าตัด ใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง (สามารถดำเนินการได้ในผู้ป่วยที่มีโรคเบาหวาน โรคกระดูกพรุนหรือเงื่อนไขสุขภาพอื่นๆ ที่มักจะมีข้อห้ามสำหรับการปลูกถ่ายกระดูก) ทั้งหมดนี้ดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันเดียว การผ่าตัดใส่ฟันปลอมติดแน่นสามารถใช้งานได้ทันที เทคนิคแบบดั้งเดิมมักจะใช้เวลาในการผ่าตัดหลายครั้งและใช้เวลามากกว่า 1 ปี และราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับเทคนิคดั้งเดิม"

ด้าน Dr. Paulo Malo ผู้ก่อตั้ง MALO Clinic เผยว่า "ขั้นตอนการรักษา เป็นวิธีการรักษาแบบใหม่ที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงโดยทีมงานของ MALO CLINIC มาอย่างต่อเนื่องในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา โดยเราสามารถฟื้นฟูสภาพช่องปากของผู้ป่วยที่ไม่มีฟัน หรือฟันส่วนใหญ่อยู่ในสภาพที่ไม่สามารถใช้งานได้ โดยการใช้รากเทียมที่ได้รับการออกแบบพิเศษ เป็นจำนวน 4ตัว ลงในแต่ละขากรรไกรของคนไข้ ด้วยขั้นตอนที่รวดเร็ว โดย รากเทียมดังกล่าวจะมีหน้าที่รองรับฟันติดแน่นชุดใหม่ที่มีความสวยงามเหมือนฟันธรรมชาติ จนแยกไม่ออกว่าเป็นฟันปลอม และยังสามารถใช้งานในชีวิตประจำวัน ได้แก่ การพูดและการเคี้ยวอาหารได้ดี มีความรวดเร็วเป็นอย่างมาก มากกว่าการรักษารากฟันเทียมแบบเดิมแทบไม่จำเป็นต้องปลูกถ่ายกระดูก ประหยัดค่าใช้จ่ายและไม่เจ็บตัว เพราะวิธีการรักษานี้จะช่วยรักษามวลกระดูกขากรรไกร"

"ขั้นตอนการผ่าตัดเป็นที่ยอมรับเป็นอย่างดี และใช้ระยะเวลาสั้น เพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น และยังสามารถช่วยให้คนไข้ได้รับฟันชุดใหม่ ภายใน 24 ชั่วโมง ทำให้คนไช้สามารถใช้งานฟันชุดใหม่ได้ทันที เมื่อเปรียบเทียบกับเทคนิคแบบดั้งเดิม ที่มักจะใช้จำนวนในการผ่าตัดหลายครั้ง และใช้เวลาเกือบปีกว่าจะได้ฟันชุดใหม่ ฟันปลอมติดแน่นมีความสวยงาม และสามารถใช้งานได้เหมือนฟันธรรมชาติ ง่ายต่อการดุแลรักษา และทำความสะอาด ราคาถูกกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการรักษาด้วยรากเทียมแบบดั้งเดิม โดยเฉพาะในกรณีที่ต้องมีการปลูกถ่ายกระดูกเนื่องจากมีปริมาณกระดูกไม่เพียงพอต่อการรักษาด้วยรากเทียมแบบดั้งเดิม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สูญเสียฟันธรรมชาติ หรือ ฟันธรรมชาติที่มีอยู่ไม่สามารถจะถูกเก็บรักษาไว้ได้ เราคือทางออกเพื่อให้คุณจะกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนเดิมพร้อมความมั่นใจเต็มเปี่ยม"

ด้าน เกรซ กาญจน์เกล้า ให้สัมภาษณ์ "อย่าคิดว่าฟันเป็นเรื่องไกลตัว เป็นเรื่องใกล้มาก ติดกับเราที่สุด ส่วนตัวเกรซเห็นว่าฟันเป็นองค์ประกอบหลัก ช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับใบหน้า โดยเฉพาะรอยยิ้ม ถ้าฟันขาว เรียงกันสวย มันก็ทำให้รูปหน้าดูดีทั้งหมด ส่วนตัวตอนเด็กๆ แอบบอกว่าไม่ได้ดูแลเท่าไหร่ คุณแม่ให้ทานแต่แคลเซียมไงคะ ปรากฏฟันเต็มเลย อายมาก ถ้าตอนนี้ใครมีรูปเด็กๆ เอามาดู จะแอบโกรธมาก พอโตมาหน่อย ดัดฟันค่ะ ทีนี้เกรซกับคลินิกทำฟันจะเข้าๆ ออกๆ บ่อย คือมากรอ แล้วก็มาทำสีฟัน ฟันผุก็มีบ้างเหมือนกัน เขินจังที่บอก (หัวเราะ)"

"สำหรับนวัตกรรมใหม่นี้ ดีมากนะคะ คือแต่ก่อนอาจต้องรอเป็นสัปดาห์หรือเดิน แต่เดี่ยวนี้คล้ายๆ กับทำฟันได้ในวันเดียวเลย สะดวก สบาย ประหยัดเวลา แล้วก็มีคุณภาพ แต่ก่อนจะทำ อยากให้ทุกคนดูแลใส่ใจสุขภาพฟันให้ดีก่อน ก่อนจะเกิดการสูญเสีย หรือเข้าสู่ขั้นตอนที่เจ็บปวดรวดร้าว ทรมานที่สุด (เสียงสูงมากกก) นั่นคือการถอนฟัน กลัวมากเลยค่ะ"

จุ้มจิ้ม กิตติลักษณ์ จุลลัษเฐียร "ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบวิชาชีพนะคะ ไม่มาอัพเดทไม่ได้ ได้ยินชื่อเสียงของมาโลคลินิก ว่าเขาเป็นผู้คิดค้นหรือบุกเบิกด้านทันตกรรม ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ดีใจที่นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ ทำให้ผู้ที่เป็นโรคฟันมีทางออกที่ดีขึ้น เพราะจุ้มจิ้มก็ต้องมองเรื่องฟันสำคัญอยู่แล้ว และให้ความสำคัญมาโดยตลอด ตั้งแต่การเลือกทานอาหาร การแปรงฟัน การเข้าถึงทันตกรรมใหญ่ๆ ปีละหนึ่งครั้ง เพื่อสำรวจ ป้องกัน ลดการสูญเสีย เอาจริงก็อยากให้อยู่ครบ 32 ซี่ รวมบนล่าง แต่ก็คงเป็นไปได้ยาก ดังนั้นนวัตกรรมใหม่ ทำให้ผู้มีปัญหาเรื่องฟันและไม่มั่นใจเบาใจขึ้นได้"

หมอเอิง 'อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์ "ฟันเป็นเรื่องที่ติดกับตัว สูญเสียไปแล้ว ไม่มีเกิดขึ้นใหม่นะคะ ต้องแก้ปัญหาเป็นฟันปลอมไปเลย จะเลือกติดแน่นทนนาน ชั่วคราว หรือทำจากวัสดุอะไร เหมือนจริงขนาดไหน อันนี้เลือกได้ แต่ดีที่สุดคือฟันเดิมของเรานี่แหล่ะค่ะ ต้องรักษา ต้องดูแล ซึ่งถ้าเราตระหนักแต่ต้น ดูแลตั้งแต่เด็กๆ มา โอกาสที่ฟันแท้จะอยู่กับเรานาน เรียกว่านานไปตลอดชีวิตเลยก็เป็นไปได้ แต่ถ้าเพิ่งมาดูแล ร้อยทั้งร้อย อายุเยอะขึ้น เราก็ต้องเสียเขาไป แต่ทีนี้ ที่เป็นปัญหาคือ เมื่อซี่หนึ่งเสียไป อาจไปรบกวนซี่ข้างเคียง ต้องถอน ถอด เลื่อน กรอ ฯลฯ มันก็อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ เป็นเรื่องที่ไม่น่าเสีย เลยอยากจะฝากไว้ค่ะ"

ไม่ว่าอย่างไร "ของแท้ดั้งเดิม" ก็ยังดีที่สุด รักษาไม่ทันแล้ว ค่อยเริ่มใหม่ อย่างน้อยๆ ให้เบาใจ ว่ายังมีวิทยาการรองรับ … ไหนลองยิ้มหน่อยสิคะ (อวดหน่อยๆ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ