กปภ. พัทยา ร่วมปลูกป่าต้นน้ำ อำเภอบางละมุง เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๑
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาพัทยาร่วมกับอำเภอบางละมุงพร้อมหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน 2,000 ต้นณ ป่าต้นน้ำเขาไผ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2559

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการกปภ.เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันผืนป่าที่เป็นต้นกำเนิดแหล่งน้ำถูกทำลายจากผู้บุกรุกเข้าครอบครองทำประโยชน์ในพื้นที่ติดต่อกันเป็นเวลายาวนานอีกทั้งเกิดไฟป่าในฤดูแล้งเป็นประจำเพื่อเป็นการสร้างสมดุลให้กับป่าต้นน้ำพลิกผืนป่าให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ตามนโยบายรัฐบาลในการเพิ่มพื้นที่ป่าทั่วประเทศให้ได้พื้นที่ป่าอย่างน้อยร้อยละ 40 ของพื้นที่ภายในระยะเวลา 10 ปีกปภ.สาขาพัทยาร่วมกับอำเภอบางละมุงปลูกป่าต้นน้ำในโครงการปลูกไม้ยืนต้นเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในป่าเขาไผ่ ตลอดจนรักษาพื้นที่ป่าที่มีอยู่เดิมและรักษาพื้นที่ปลูกทดแทนไม่ให้ถูกทำลายซึ่งได้มีพิธีเปิดโครงการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2559โดยปลูกไม้ยืนต้นจำนวน 2,000 ต้นเพิ่มพื้นที่ป่าต้นน้ำ 4,000 ไร่ ณ ป่าต้นน้ำเขาไผ่บริเวณไหล่เขาและจุดชมวิวลานเฮลิคอปเตอร์หมู่ที่ 9 ตำบลโป่ง และ หมู่ที่6ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีทั้งนี้ มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมจำนวนมาก เช่น ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางละมุงกลุ่มรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ สโมสรไลออนส์พัทยากลุ่มรถจักรยานยนต์เอ็นดูโร่และเอ็มเอสเอ็กซ์ นักเรียนและองค์กรในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุงเป็นต้น

นายสุทัศน์ นุชปาน ผู้จัดการกปภ.สาขาพัทยา (ชั้นพิเศษ) กล่าวว่า มีความยินดีที่พนักงาน กปภ. เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ ฯ ดังกล่าว เพื่อรณรงค์เสริมสร้างความรู้ พัฒนาบุคลากรและประชาชนในพื้นที่บุคคลที่เกี่ยวข้องให้เกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์ผืนป่าต้นน้ำและส่งเสริมให้ชุมชนเข้าร่วมบริหารจัดการป่าต้นน้ำอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน