กปภ.สาขาแม่ขะจาน ประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ ยืนยันคุณภาพมาตรฐาน WHO

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๔๐
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดจุดบริการน้ำประปาดื่มได้ พร้อมประกาศรับรองให้เขตพื้นที่บริการของ กปภ.สาขาแม่ขะจาน จ.เชียงราย เป็นพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ เพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำประปาที่สะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) สำหรับบริโภคและช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2559 เวลา 10.00 น. ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ได้เดินหน้าดำเนินโครงการที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม (CSR) มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังที่จะดำเนินพันธกิจหลักขององค์กรในการผลิตและจ่ายน้ำประปา ควบคู่ไปกับการสร้างสุขสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนในพื้นที่ผ่านโครงการต่าง ๆ ซึ่งโครงการน้ำประปาดื่มได้เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ กปภ. จัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2543 และ

ได้ประกาศรับรองน้ำประปาดื่มได้แล้วในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำประปาที่สะอาดสำหรับบริโภค ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน ตลอดจนช่วยลดปริมาณขยะจากขวดน้ำพลาสติกอีกด้วย ทั้งนี้ ในปี 2559 กปภ.พร้อมประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้อีก 10 แห่งทั่วประเทศ เริ่มต้นที่เขตพื้นที่บริการของ กปภ.สาขาแม่ขะจาน จ.เชียงราย เป็นแห่งแรก ในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2559 เวลา 10.00 น. ณ ที่ว่าการอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง โดย กปภ. ได้ติดตั้งแท่นน้ำดื่มสาธารณะ สำหรับบริการประชาชน 2 จุด จุดแรกที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอวังเหนือ และจุดที่สองบริเวณด้านหน้าเทศบาลวังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งการประกาศพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ในครั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนได้รับประโยชน์จากการได้ดื่มน้ำประปาที่สะอาดได้มาตรฐานประมาณ 600 ครัวเรือน และจะมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งได้ใช้บริการจากแท่นน้ำดื่มสาธารณะที่ติดตั้งไว้อีกด้วย ทั้งนี้ กปภ.จะยังคงเฝ้าระวังและตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำในพื้นที่น้ำประปาดื่มได้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าน้ำประปาสะอาดและได้มาตรฐานสำหรับบริโภคแน่นอน

อย่างไรก็ตาม กปภ. ต้องขอความร่วมมือจากลูกค้าให้ช่วยกันดูแลรักษาระบบจ่ายน้ำประปาและอุปกรณ์ประปาภายในบ้านให้สะอาดปลอดภัยอยู่เสมอด้วย เพื่อให้น้ำประปาจากก๊อกภายในบ้านมีคุณภาพดี สามารถดื่มได้ตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้