ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เสนอผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง สังคมคิดอย่างไร ต่อหน่วยงานความมั่นคง ในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน

พฤหัส ๒๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๙
ดร.นพดล กรรณิกา ประธานชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจเรื่อง สังคมคิดอย่างไร ต่อหน่วยงานความมั่นคงในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,537 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการช่วงวันที่ 15 - 19 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา พบว่า

ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 83.4 ระบุ สถานการณ์การเมืองปัจจุบันอยู่ในความควบคุมได้ ในขณะที่ร้อยละ 16.6 ระบุควบคุมไม่ได้ เมื่อสอบถามถึงกลุ่มการเมืองกับเหตุระเบิดที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.9 ระบุ คิดว่ามีความเชื่อมโยงกัน ในขณะที่ร้อยละ 14.1 คิดว่าไม่เชื่อมโยงกัน

นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 76.9 เชื่อมั่นต่อหน่วยงานความมั่นคงจะจับคนร้ายได้ ในขณะที่ร้อยละ 23.1 ไม่เชื่อมั่น อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.3 ระบุ ความรักความสามัคคีของคนในชาติคือทางออกด้านความมั่นคง ในขณะที่ร้อยละ 4.7 คิดว่าไม่ใช่ทางออก ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.1 ระบุข้อความควรปรับปรุงของระบบรับแจ้งเหตุ 191 คือ ความล่าช้าในการเข้าถึงที่เกิดเหตุ รองลงมาคือ ร้อยละ 65.6 ระบุความไม่ชำนาญพื้นที่ของผู้รับแจ้งเหตุ ปัญหาการสื่อสารระหว่างผู้แจ้งกับผู้รับแจ้ง ร้อยละ 63.4 ระบุไม่มีระบบติดตามผล แจ้งกลับผู้แจ้งเหตุ ร้อยละ 53.8 ระบุ ความยากในการติดต่อ บริการเต็มหมดทุกคู่สาย สายไม่ว่าง และร้อยละ 49.8 ระบุระบบผังเมือง ความไม่เข้าใจพื้นที่ของทั้งผู้แจ้งเหตุและ ผู้รับแจ้งเหตุ ในขณะที่ร้อยละ 10.4 ระบุอื่นๆ เช่น การพูดจา มารยาท ความไม่เต็มใจบริการ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4