ส่องไอเดียเลือกกล้องคู่ใจ สไตล์เซเลบฯ

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๒
แม้ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือดูจะเป็นอุปกรณ์สำคัญในการแชะแล้วแชร์ภาพลงในโซเชียลเน็ตเวิร์คได้อย่างง่ายดาย แต่หลายคนก็บอกว่าการถ่ายภาพด้วยกล้องถ่ายรูปจริงๆ นั้น ให้ฟิลลิ่ง หรือความรู้สึกที่ดีกว่ากันมากมาย ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้หลายๆ คน ขอเลือกที่จะมีกล้องถ่ายรูปคู่ใจไว้ข้างกายสักหนึ่งตัว ไม่เว้นแม้แต่เหล่าเซเลบริตี้อย่าง จุ๋ย - จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, มิ้งค์ - ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ และ โจ - กันตภณ ผานิตรัตน์ ที่แต่ละคนมีไอเดียการเลือกกล้องคู่ใจได้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากๆ

เริ่มจากไลฟ์สไตล์แบบสาวแอคทีฟอย่าง จุ๋ย - จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ที่บอกว่า "โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบถ่ายรูปค่ะ เมื่อก่อนจะใช้สมาร์ทโฟนถ่าย แต่เดี๋ยวนี้หันมาพกกล้องแนวมิเรอร์เลส (Mirrorless) ติดตัวไว้ตลอดค่ะ ซึ่งกล้องประเภทนี้จะเหมาะกับเรามากตรงที่ขนาดจะไม่ใหญ่มาก น้ำหนักเบา สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ แล้วเวลาถ่ายรูปออกมาดูเป็นมืออาชีพ ได้รูปที่มีคุณภาพ สีสันสวย เวลาโพสต์ลงไอจีจะมีคนกดไลค์เยอะมาก ยิ่งตอนนี้เราทำธุรกิจเล็กๆในไอจีของตัวเองคือออกแบบเครื่องประดับสำหรับให้บรรดาสาวๆ กับเพื่อนรักสัตว์เลี้ยง ที่ต้องการแอคเซสเซอรี่ชิ้นเก๋มาประดับให้ดูเก๋มากขึ้น ดังนั้นกล้องดิจิตอลที่ใช้อยู่จึงช่วยตอบโจทย์เรื่องการถ่ายภาพได้เป็นอย่างมาก ทั้งภาพเครื่องประดับที่เน้นความฟรุ้งฟริ้ง หรือภาพแฟชั่นเซ็ตเจ้าของกับสัตว์เลี้ยง ที่เน้นรายละเอียดต่างๆ ซึ่งถ้าใครที่มองหากล้องที่ใช้งานง่าย แต่ได้ภาพสวยแบบมืออาชีพ จะแนะนำให้เลือกแนวมิเรอร์เลสเหมือนกันค่ะ"

ส่วนไลฟ์สไตล์แบบสาวผู้รักการทำอาหารอย่าง มิ้งค์ - ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ ก็บอกว่า "ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ และเคยเรียนถ่ายภาพมาบ้างค่ะ ดังนั้นเวลาเลือกใช้กล้องก็จะเลือกแบบกึ่งๆ มืออาชีพอย่างกล้องดีเอสแอลอาร์ (DSLR) ไปเลยค่ะ เพราะสามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว โดยจะเน้นถ่ายภาพอาหาร วิว สิ่งแวดล้อม ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่พบเจอมาในชีวิตประจำวัน ซึ่งกล้องถ่ายรูปเปรียบเสมือนสมุดจดบันทึกด้วยภาพที่ใช้เก็บความทรงจำ อารมณ์ ความรู้สึก เวลาย้อนกลับมาดูรูปที่ถ่ายเก็บไว้ เหมือนได้ดึงตัวเองกลับไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นอีกครั้ง และทำให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานต่างๆ ยิ่งตอนนี้มีงานเขียนคอลัมน์ประจำเกี่ยวกับอาหารและสุขภาพ ทำให้รูปภาพที่สะสมมานั้นสามารถช่วยเรื่องงานเขียนและนำมาเป็นภาพประกอบได้เป็นอย่างดี

โดยกล้องดิจิตอลในสไตล์ของมิ้งค์ จะเลือกที่คุณสมบัติของกล้องเป็นหลัก และคำนึงถึงประโยชน์การใช้งานเป็นสำคัญ หลายคนนิยมเลือกซื้อกล้องดิจิตอลตามกระแสนิยม ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มที่ ต่อมาเป็นเรื่องของการออกแบบและดีไซน์ ที่ต้องจับถนัดมือ เพราะมีผลต่อการถ่ายภาพมาก"

ด้านไลฟ์สไตล์แบบหนุ่มนักบริหาร อย่าง โจ - กันตภณ ผานิตรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานการตลาดสาขาและบริหารงานลูกค้า บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เล่าว่า "กล้องตัวโปรดตอนนี้จะเป็น กล้อง 360 องศา ชอบตรงที่แชะเดียว เก็บภาพได้ทุกทิศทาง ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม วิวทิวทัศน์ เวลาเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ และด้วยความที่เราทำงานด้านการบริหารศูนย์การค้า กล้องตัวนี้ยังช่วย เก็บบรรยากาศงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นในศูนย์การค้าฯ ได้ครบทุกกิจกรรมในภาพเดียว ทำให้ง่ายต่อการทำงาน หรือใช้เป็นภาพตัวอย่างนำเสนอให้ลูกค้าที่ต้องการจัดงานในสถานที่นั้นได้เห็นแบบรอบทิศทางเรียกว่าเป็นกล้องขนาดเล็ก พกพาสะดวก ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เรื่องการท่องเที่ยวและเรื่องงานได้อย่างลงตัว"

สำหรับใครที่กำลังมองหากล้องคู่ใจสุดเก๋เพื่อมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ก็ลองแวะเลือกรุ่นที่ถูกใจกันได้ในงาน "บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปรเดย์ ครั้งที่ 10 (BIG Camera BIG PRO DAYS 2016)" มหกรรมกล้องดิจิตอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วันที่ 30 สิงหาคม – 4 กันยายน 2559 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00