“ซีเอ็มโอ กรุ๊ป” จับมือพันธมิตรผนึกกำลัง “ไร้ท์แมน” ประกาศความแข็งแกร่งทางธุรกิจ พร้อมเปิดแผนบุกตลาดอาเซียน

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๗
"ซีเอ็มโอ กรุ๊ป" เซ็นต์สัญญาจับมือพันธมิตร "ไร้ท์แมน" ชู 3 ยุทธศาสตร์ 'ประสานความร่วมมือ - ขยายตลาดคอมเมอร์เชียล อินทีเรีย - สร้าง Tourist Attraction' ลุยตลาดอาเซียน ผู้บริหารย้ำชัด จุดแข็งที่แตกต่างช่วยเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันในตลาด เสริมความแกร่งธุรกิจ ให้บริการครบวงจรยิ่งขึ้น

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจ ครีเอทีฟอีเว้นท์ครบวงจรแห่งอาเซียน โดยครอบคลุมตั้งแต่การบริหารจัดการอีเว้นท์และสื่อสารการตลาด บริการงานด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์และไลฟ์สไตล์ รวมถึงงานด้านธุรกิจท่องเที่ยว ตลอดจน ธุรกิจ Event Supply อาทิ ระบบภาพ แสง เสียง และมัลติมิเดีย เพื่อตอบสนองความต้องการของโชว์และอีเว้นท์ทุกรูปแบบ ด้วยมาตรฐานการทำงานระดับสากล โดยสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นให้กับ แบรนด์ชั้นนำจนเป็นที่ยอมรับมาแล้วมากมายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯ จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดงาน อีเว้นท์และเอ็กซิบิชั่นแบบครบวงจร มีความโดดเด่นในการสร้างสรรค์งานด้านการออกแบบและนวัตกรรม และเป็นผู้นำด้านงานพิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้มากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังกันเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ และสร้าง ความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้ครอบคลุมงานทุกประเภท เพื่อสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโต อย่างต่อเนื่อง และรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจทั้งในไทยและอาเซียน โดยมีเป้าหมายและแนวทาง การดำเนินงานร่วมกัน 3 ประการ ได้แก่

ประการที่ 1.ประสานความร่วมมือทางธุรกิจ โดยใช้จุดแข็งของแต่ละบริษัทในการดำเนินงาน ซึ่ง ซีเอ็มโอ มีจุดแข็งด้านครีเอทีฟอีเว้นท์ (Creative Event) และ กลุ่มงานด้านบริการระบบภาพ แสงและเสียง แบบครบวงจร (Event Equipment Supply) ขณะที่ บริษัท ไร้ท์แมน มีความโดดเด่น

ในการสร้างสรรค์งานออกแบบ และนวัตกรรม ประเภทงานก่อสร้าง ซึ่งทั้ง 2 บริษัท จะนำจุดแข็ง มาต่อยอดเพิ่มศักยภาพของธุรกิจซึ่งกันและกัน

ประการที่ 2.ศึกษาและขยายงานเจาะตลาด "คอมเมอร์เชียล อินทีเรีย" (Commercial Interior) อาทิ งานตกแต่งศูนย์การค้า, โรงแรม โชว์รูมรถยนต์, แฟลกชิพสโตร์ (Flagship Store) ในกลุ่มประเทศอาเซียน

ประการที่ 3.การลงทุนร่วมกันในโครงการด้านธุรกิจท่องเที่ยว (Tourist Attraction) เพื่อจับ กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศ รวมถึงการลงทุนขยายงานด้านนี้ ไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา, ลาว, พม่า และเวียดนาม อีกด้วย

"การตัดสินใจเป็นพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจกับ ไร้ท์แมน ซึ่งเป็นบริษัทอีเว้นท์ระดับ Top 5 เช่นเดียวกับทาง ซีเอ็มโอ นับเป็นนิมิตรหมายที่ดี โดยจะนำจุดแข็งของแต่ละบริษัท มาทำงานร่วมกัน ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น เพื่อจะต่อยอดธุรกิจ และวางแผนสู่ตลาดอาเซียนอย่างเป็นระบบร่วมกัน โดยเฉพาะในงานด้านการออกแบบ การผลิต และด้านคอนสตรัคชั่น (Design, Production & Construction) ที่เป็นจุดแข็งของบริษัท ไร้ท์แมน ทำให้บริษัทฯ มองเห็นโอกาสการเติบโตงานด้านนี้ จึงมีเป้าหมายที่จะเจาะตลาดประเภท Commercial Interior รูปแบบงานก่อสร้างและงานตกแต่งศูนย์การค้า ตลอดจน แฟลกชิพสโตร์ (Flagship Store) ซึ่งจะมีการรีโนเวตใหม่ ในทุกๆ3-5 ปี จึงนับเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นสูงมาก โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน ทั้งนี้ ซีเอ็มโอ ในฐานะที่เป็นผู้นำงาน ครีเอทีฟอีเว้นท์ มีแนวคิดที่จะนำเทคโนโลยีระบบภาพ แสง เสียง และมัลติมีเดียที่ทันสมัย นำมาผสมผสานกับงานออกแบบก่อสร้าง โดยเฟสแรกมุ่งเจาะประเทศพม่าก่อน" นายเสริมคุณ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีเอ็มโอ ยังกล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีแผนลงทุนร่วมกันในงานด้านธุรกิจสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศกลุ่มอาเซียน และประเทศอื่นๆ ในโลกอีกด้วย ซึ่งเป็นตลาดที่ยังมีความต้องการสูง โดยที่ผ่านมา ซีเอ็มโอ ก็มีธุรกิจในกลุ่มงานนี้อยู่แล้ว อาทิเช่น สวนสนุกอิเมจิเนีย และ หิมพานต์ อวตาร การแสดงวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย ผสานเทคนิคแสงสีเสียง ขณะเดียวกัน บริษัท ไร้ท์แมน ก็มีการสร้างสวนสนุกไดโนเสาร์เคลื่อนที่ และการบริหารโครงการแหล่งเรียนรู้แบบครบวงจร อาทิ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ พิพิธภัณฑ์เหรียญ และพิพิธบางลำพู เป็นต้น นอกจากนี้ การเป็นพันธมิตรกับ บริษัท ไร้ท์แมน ก็จะช่วยให้ ซีเอ็มโอ บริหารต้นทุนได้ดี เป็นช่องทางสร้างรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นของบริษัทฯ ซึ่งปัจจุบัน ผลการดำเนินงานปีล่าสุด 2558 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,369 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายที่มากที่สุดในกลุ่มธุรกิจอีเว้นท์ ตอกย้ำความเป็นบริษัทอีเว้นท์อันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นผู้นำในอาเซียน

ด้าน นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด กล่าวว่า การตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) ถือเป็นอีกก้าวสำคัญ ในการขยายฐานลูกค้าของทั้งสองบริษัท ซึ่งการที่ทั้งสองบริษัทนำจุดแข็งที่แตกต่างมารวมกัน จึงเป็นการสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจซึ่งกันและกัน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการก้าวเข้าสู่ตลาดอาเซียนได้อย่างเต็มรูปแบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

"แม้ทั้ง 2 บริษัทจะอยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน แต่ก็มีฐานลูกค้าที่ไม่ซ้ำกัน กล่าวคือ กลุ่มลูกค้าของซีเอ็มโอ 80% เป็นภาคเอกชน ในขณะที่กลุ่มลูกค้าของไร้ท์แมน 80% เป็นภาครัฐ ซึ่งจะส่งผลให้

ทั้ง 2 บริษัท มีกลุ่มลูกค้าในตลาดงานอีเว้นท์ที่ใหญ่ขึ้น สามารถเพิ่ม Value ให้กับลูกค้าเดิมที่มีอยู่ได้ เราจึงมีความคาดหวังว่าการร่วมเป็นพันธมิตรกับ ซีเอ็มโอ ในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ ในการพัฒนาธุรกิจ ด้านครีเอทีฟอีเว้นท์ ทั้งเป็นการแชร์ทรัพยากรงานโปรดักชั่น ช่วยลดต้นทุน การทำงานสร้างผลกำไรได้มากยิ่งขึ้น"

ทั้งนี้ บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด มีผลประกอบการปีล่าสุด 900 ล้านบาท มีการเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 10-15 % โดยแบ่งสัดส่วนลักษณะงานเป็น 3 ส่วน คือ งานออกแบบและบริหารจัดการพิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้50% งานอีเว้นท์ 40% และงานออกแบบตกแต่ง 10% ซึ่งการร่วมเป็นพันธมิตรกับซีเอ็มโอในครั้งนี้ คาดว่าในปีหน้าจะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 100 ล้านบาท รวมเป็น 1,000 ล้านบาท จากการขยายงานด้านคอมเมอร์เชียล อินทีเรีย (Commercial Interior) ในกลุ่มลูกค้าประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) ร่วมกับทางซีเอ็มโอนอกจากนี้ยังมีแผนการลงทุน ด้าน Tourist Attraction อาทิ การสร้างสวนสนุกไดโนเสาร์เคลื่อนที่ในประเทศพม่า และประเทศในกลุ่ม อาเซียนอีกด้วย

จากการร่วมเป็นพันธมิตรกันระหว่าง ซีเอ็มโอ และ ไร้ท์แมน ในครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มพันธมิตร ทั้งสองบริษัทนี้ มีศักยภาพเติบโตสูงสุด โดยมีแผนการลงทุนร่วมกันปีละ 400 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท ภายในปี 2562 ครอบคลุมงานทุกประเภท ทั้งในกลุ่มธุรกิจอีเว้นท์, พิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้, งานคอมเมอร์เชียล อินทีเรีย (Commercial Interior), ธุรกิจท่องเที่ยว (Tourist Attraction), ธุรกิจงานด้านเอนเตอร์เทนเม้นท์และไลฟ์สไตล์ ตลอดจนกลุ่มงาน Event Supply อาทิ ระบบภาพ แสง เสียง และมัลติมิเดีย,งานออกแบบก่อสร้าง และการบริการระบบสาธารณูปโภค ในงานอีเว้นท์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00