ZEN สนับสนุน ดีไซน์เนอร์คลื่นลูกใหม่ สานฝันบนเวทีระดับนานาชาติ

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๓
เพราะมีความตั้งใจสนับสนุนผลงานนักออกแบบไทยหน้าใหม่ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติ สองยักษ์ใหญ่ผู้นำวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เซน ไลฟ์สไตล์เทรนด์ เมกะสโตล์ นำโดย ณัฐธีรา บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ห้างสรรพสินค้าเซน และ นิตยสาร Harper's BAZAAR ประเทศไทย นำโดย ดวง โปษยานนท์ บรรณาธิการบริหาร จับมือกันประกาศผล สุดยอดดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ ตัวแทนประเทศไทย ร่วมการแข่งขันเวทีแฟชั่นระดับเอเชีย ภายใต้โครงการ Harper's BAZAAR Asia NewGen Fashion Award 2016 ณ ZEN Event Gallery ชั้น 8 ห้างสรรพสินค้าเซน เมื่อเร็วๆนี้

โดยงานครั้งนี้ถือเป็นโครงการสำคัญที่ช่วยผลักดันและส่งเสริมนักออกแบบไทย รวมถึงวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ ตลอดจนมุ่งเน้นให้เกิดความรู้ความเข้าใจงานด้านแฟชั่นและการสร้างแบรนด์อย่างแท้จริง จึงได้รับเกียรติจากท่าน ประสงค์ นิลบรรจง รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เดินทางมาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยกล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรมมีการดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย เพื่อสร้างความเข้มแข็งกลุ่มธุรกิจแฟชั่นในทุกแขนง นำเสนอความสามารถอันหลากหลายของผู้ผลิตและนักออกแบบ ตลอดจนสร้างกระแสความนิยมให้กับชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งสอดคล้องกับโครงการดังกล่าวที่ร่วมเฟ้นหาสุดยอด ดีไซเนอร์หน้าใหม่ พร้อมแนะนำการสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น มีเอกลักษณ์ เพื่อพัฒนาสินค้าให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ตอบโจทย์แฟชั่นในอนาคต และผลักดันนักออกแบบให้พัฒนาฝืมือทัดเทียมเพื่อก้าวสู่ระดับสากลต่อไป

ด้าน ณัฐธีรา บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ห้างสรรพสินค้าเซน กล่าวว่า โครงการนี้มีส่วนสำคัญในการช่วยส่งเสริมผลงานของคนรุ่นใหม่ ให้มีเวทีแสดงความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงมีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจริงจากผู้ที่คว่ำหวอดวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ การสร้างแบรนด์ และแผนการตลาด เพื่อพัฒนาศักยภาพเด็กไทยให้กลายเป็นดีไซเนอร์ระดับแถวหน้าของเอเชียในอนาคต ซึ่งก็สอดคล้องกับห้างฯเซน ที่มีแนวคิดสนับสนุนผลงานนักออกแบบรุ่นใหม่มาโดยตลอด และเราก็ภาคภูมิใจกับผลงานของไทยดีไซน์เนอร์มากค่ะ โดยเปิดพื้นที่ให้แบรนด์ไทยที่มีเอกลักษณ์หลากหลายแบรนด์ ได้มีช่องทางโชว์ผลงานให้กลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งห้างฯเซน เปรียบเสมือนเป็นสื่อกลางระหว่างนักออกแบบไทยและกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแรง และเพิ่มมูลค่าสินค้าในวงการธุรกิจแฟชั่นต่อไปค่ะ

บรรยากาศภายในงานถูกเนรมิตให้เสมือนอยู่ในงานแฟชั่นระดับเวิลด์คลาส เพื่อต้อนรับเหล่าแฟชั่นอินฟลูเอ็นเซอร์ เซเลบริตี้ นักแสดง ดีไซน์เนอร์ระดับแถวหน้า และเหล่าผู้หลงใหลแฟชั่นกว่า 300 ท่าน ที่ตบตบเท้ามาร่วมชื่นชมผลงานของนักออกแบบไฟแรงที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย สำหรับผลงานชนะเลิศได้รับเงินสด 100,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมการแข่งขันระดับเอเชียที่ประเทศสิงค์โปร์ และโอกาสชิงทุนการศึกษาปริญญาโทด้าน Fashion Management สถาบันออกแบบ Istituto Marangoni เป็นเวลา 1 ปี มูลค่ากว่า 1,600,000 บาท ตกเป็นของ จิรวัฒน์ ธำรงกิตติกุล ผลงานชื่อ THE TIPS โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากแกลลอรี่ภาพในหนังสือ WILDERMANN โดย Charles Freger ชาวฝรั่งเศส ที่รวบรวมภาพ พิธีกรรมอันเก่าแก่ และเฉลิมฉลองตามฤดูกาล ความอุดมสมบูรณ์ของชีวิตและความเชื่อ การปลอมตัวแปลงกายในรูปแบบต่างๆ โดยกลายเป็น หมี แพะ กวาง เป็ด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง ซึ่งเล่าเรื่องราว ผ่านเทคนิคการปักคลอสติส ปักฉลุ สีสัน และ ลายพิมพ์

ปิดท้ายด้วยไฮไลท์จาก ZEN Thai Designer ขนทัพรุ่นพี่แบรนด์ไทยมีรสนิยมกว่า 14 แบรนด์ดัง คอลเลกชั่นล่าสุด Fall / Winter 2016 ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนมาให้ยลโฉมก่อนใคร ได้แก่ CHER'Z, C'V HOMME, ICONIC, INSOMNIA BY VARA, KINGKAN, LALADA, Q DESIGN AND PLAY, REFLEX ANGELA, SHERANUT, SURREAL OBJECTS, THAPAKON, THE PARROT, TUERA, และ YUNA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00