สำนักพิมพ์ทองเกษมแนะนะหนังสือใหม่: ชุด ค่านิยมพื้นฐานสร้างเด็กดี

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๒๐
ค่านิยมพื้นฐาน เป็นรากฐานสำคัญของกระบวนการเรียนรู้ที่จะนำไปสู่การมีทัศนคติ ความเชื่อ และพฤติกรรมที่ดีงามไปพร้อมกัน ซึ่งเด็กๆ ควรได้รับการปลูกฝังค่านิยมพื้นฐานที่ไม่ใช่แค่เพียงการท่องจำจากบทเรียนในห้องเท่านั้น แต่ควรเน้นการเรียนรู้ที่เข้าใจง่าย สามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้จริง

สำนักพิมพ์ทองเกษมขอนำเสนอหนังสือ ชุด "ค่านิยมพื้นฐานสร้างเด็กดี" ในรูปแบบของหนังสือนิทานภาพ 3 ภาษา ครอบคลุมทั้งภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และสนุกสนานเพลิดเพลิน เสริมทักษะทางภาษา มีภาพประกอบสีสันสดใสสวยงามตลอดเล่ม หลังจากที่หนังสือชุดนี้จัดพิมพ์ออกมาแล้ว 5 เล่ม ได้รับการตอบรับจากเยาวชนและผู้ปกครองเป็นอย่างดี และเพื่อให้เด็กๆมีค่านิยมที่ดีรอบด้าน จึงได้จัดพิมพ์เพิ่มเติม อีก 3 เล่ม ได้แก่ ไก่เปี๊ยกกับไก่เบิ้ม สอนเรื่อง เด็กดีต้องสามัคคีกัน, ลูกเจี๊ยบจอมซน สอนเรื่อง เด็กดีต้องสุภาพและมีสัมมาคารวะ และปีศาจน้อยในป่า สอนเรื่อง เด็กดีต้องรักษาความสะอาด ทำให้ชุด "ค่านิยมพื้นฐานสร้างเด็กดี" ใน 1 ชุดมีรวม 8 เล่ม

ไก่เปี๊ยกกับไก่เบิ้ม สอนให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของ "ความสามัคคี" ในการอยู่ร่วมกัน การเกื้อกูลกัน รู้จักแบ่งปัน และไม่เอารัดเอาเปรียบกัน ผ่านตัวละคร "ไก่เบิ้ม" ที่ไม่ยอมแบ่งปันอาหารให้กับ "ไก่เปี๊ยก" จนเกิดการทะเลาะวิวาทและใช้กำลังข่มเหงกัน บรรดาสัตว์ต่างก็ระอาที่ไก่ทั้งสองขาดความสามัคคีและทะเลาะกันเอง และผลลัพธ์สุดท้ายในการกระทำเช่นนี้ของไก่ทั้งสองก็ส่งผลร้ายต่อมันทั้งคู่อย่างคาดไม่ถึง

ลูกเจี๊ยบจอมซน ปลูกฝังความสุภาพและการมีสัมมาคารวะให้กับน้องๆ ทุกคน ไปกับเรื่องราวอันแสนสนุกและให้ข้อคิดสอนใจ ของ "จีจี" ลูกเจี๊ยบจอมซนที่เป็นเด็กดื้อ ไม่มีสัมมาคารวะ ไม่ให้ความเคารพคุณครู ไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่เชื่อฟังคำสอนของผู้ใหญ่ แถมยังไม่ตั้งใจเรียน ซึ่งการกระทำทั้งหลายเหล่านี้ ได้ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นกับจีจีจนทำให้เขาร้องไห้

ปีศาจน้อยในป่า สอนให้เด็กๆ รู้จักความสำคัญของการรักษาความสะอาด ซึ่งจะส่งผลให้เกิดแต่ สิ่งที่ดีงามทั้งสุขภาพกายและใจ ผ่านเรื่องราวของลูกหมูป่าตัวน้อย ที่ไม่ชอบรักษาความสะอาด ชอบทำตัวให้เปรอะเปื้อนอยู่เสมอ เนื้อตัวมีแต่โคลนและเศษหญ้า ทำให้สัตว์อื่นๆ คิดว่ามันเป็นปีศาจและพากันขับไล่ออกจากป่า ลูกหมูป่าต้องรับมือกับสถานการณ์นี้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรักษาความสะอาดของตัวเองให้ได้ หากต้องการเป็นที่รักของเพื่อนฝูง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00