“โฮมโปร” ผนึกกำลัง “สอศ.” สานฝันนักศึกษา สร้างงาน สร้างอนาคตผ่าน “โครงการทุนทวิภาคี”

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๗
"โฮมโปร" ร่วมมือกับ "สอศ." สานฝัน สร้างงาน สร้างพื้นฐานชีวิตผ่าน "โครงการทุนการศึกษาทวิภาคี" ส่งต่อทุนการศึกษาภายใต้หลักสูตรการจัดการธุรกิจค้าปลีก เน้นเรียนจริง รู้จริง ทำงานได้จริง หวังมอบโอกาสการสร้างงาน และปั้นนักธุรกิจค้าปลีกฝีมือเยี่ยมสู่ตลาดแรงงาน

ถือเป็นโครงการร่วมมือต่อเนื่องที่ "โฮมโปร" ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งครบวงจรชั้นนำของไทย ได้ร่วมมือกับ "สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา" หรือ "สอศ."กระทรวงศึกษาธิการ ได้ร่วมมือกันสานฝัน สร้างอาชีพให้กับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ได้มีโอกาสต่อยอดการทำงานภายใต้โครงการ "ทุนการศึกษาทวิภาคี" ที่ในปีนี้ถือเป็นนักศึกษารุ่นที่ 3 ที่จบการศึกษาจากโครงการนี้แล้ว

จุดเริ่มต้นของโครงการ "ทุนการศึกษาทวิภาคี"ตั้งแต่ปี 2555-2559 เริ่มต้นจากความร่วมมือของ"โฮมโปร"และ"สอศ." เพื่อจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี และเปิดโอกาสให้นักศึกษา เข้ารับการฝึกประสบการณ์ด้านวิชาชีพ ประเภทพาณิชยกรรม สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก ให้มีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ตรงจากการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ (WorkBased Learning)เพื่อที่นักศึกษาจะได้นำความรู้ที่ได้ ไปต่อยอดกับการประกอบวิชาชีพอย่างสัมพันธ์กัน ผ่านการเรียนรู้ ควบคู่กับการทำงานจริง ส่งผลให้เกิดความรักในอาชีพ และมองอนาคตความก้าวหน้า ต่อยอดอาชีพเพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่ครอบครัวได้ ซึ่งตรงตามปณิธานของโฮมโปร ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สังคมอุดมปัญญา ให้โอกาสในการพัฒนานักศึกษาสู่ตลาดอาชีพอย่างมีคุณภาพนับตั้งแต่เริ่มดำเนินโครงการมาจนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ มีการพัฒนา และขยายโอกาสการศึกษา โดยได้มอบทุนการศึกษาไปแล้วกว่า812ทุน มีสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นกว่า 43 สถาบัน

โดยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2559ที่ผ่านมาก็ได้มีการมอบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษา และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณสำหรับนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่นโดยมี "นายสินเธาว์ ชัยสวัสดิ์" ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาธุรกิจและบริการ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา และคุณนิทัศน์ อรุณทิพย์ไพฑูรย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มทรัพยากรบุคคล และป้องกันการสูญเสีย บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมให้เกียรติแสดงความยินดีกับนักศึกษาในโครงการรุ่นที่ 3 นี้

โดยนักศึกษาในรุ่นนี้มาจาก 14 สถาบัน อาทิวิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง,วิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี,วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี,วิทยาลัยเทคนิคระยอง,วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร,วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน,วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย,วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่,วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี,วิทยาลัยอาชีวศึกษานครปฐม,วิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์, วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา,วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี,วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ ซึ่งนักศึกษาทั้งหมดที่สำเร็จการศึกษาจากโครงการ "ทุนการศึกษาทวิภาคี" จะได้บรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงานโฮมโปร ในตำแหน่งพนักงานขาย,พนักงานบริการลูกค้า, แคชเชียร์, พนักงานคลังสินค้า เรียกได้ว่าหลักสูตรนี้สอนให้เรียนจริง รู้จริง และลงมือทำงานอย่างแท้จริง เพื่อสร้างคนคุณภาพสู่สังคมต่อไป

นายคำแก้ว อีก้อ ตัวแทนนักศึกษาทุนทวิภาคี และยังเป็นนักศึกษาที่ได้รางวัลนักศึกษาเรียนดีเด่นยอดเยี่ยมได้กล่าวถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากโครงการนี้ว่า "ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ฝ่ายแนะแนวให้เข้ามาศึกษาต่อในโครงการนี้ ตนเองมองเห็นลู่ทางที่จะพัฒนาตนเอง และสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวได้ จึงสมัครเข้าร่วมกับโครงการนี้ ผมรู้สึกว่าผมได้รับชีวิตใหม่ เหมือนโฮมโปรได้ให้โอกาสผมทุกๆอย่าง ทั้งที่เรียน ที่ทำงาน และประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ที่ได้ทั้งจากในห้องเรียน และจากการทำงานจริง ปัจจุบันก็ได้บรรจุเป็นพนักขายในแผนกฮาร์ดแวร์เป็นที่เรียบร้อย"

นางสาววิมลวรรณ ปินะกาโน นักเรียนทุนดีเด่นอีกหนึ่งคนได้กล่าวถึงเรื่องราวดีๆที่ได้รับจากโครงการนี้ "เริ่มจากการที่ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ให้มาลองสมัครร่วมโครงการนี้ ซึ่งที่ว่าตัดสินใจได้ถูกต้อง เพราะได้รับประสบการณ์ในการทำงานที่ได้รับจากทั้งการเรียน และการทำงานจากเพื่อนๆ และพี่ๆที่ให้ความรู้ ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้กับการทำงานในปัจจุบันที่ได้รับหน้าที่พนักงานขายในแผนกฮาร์ดแวร์ด้วย"

ตัวแทนคนสุดท้าย และยังเป็นนักศึกษาผลการเรียนดีเด่นจากโครงการ นางสาววันเพ็ญ มณีวงศ์ ได้กล่าวถึงความประทับใจ และการได้เริ่มชีวิตใหม่จากโครงการนี้ "เริ่มจากการที่จบการศึกษาในระดับ ปวส. แล้วต้องหยุดเรียนไปเพราะทางบ้านไม่มีทุนที่จะส่งเสียให้ศึกษาต่อ จึงได้หยุดมาเพื่อทำงานช่วยเหลือที่บ้าน หลังจากทำงานได้ซักพัก อาจารย์แนะแนวก็ได้แนะนำให้สมัครเข้าโครงการ เพราะนอกจากทุกการศึกษาที่ได้รับแล้ว ยังได้รับเบี้ยเลี้ยงจากการทำงานเพื่อจุนเจือทางบ้านด้วย ซึ่งเมื่อจบการศึกษาแล้ว เราก็มีงานทำงานทำทันที ได้แบ่งเบาภาระทางบ้าน และยังได้รับมิตรภาพจากทั้งเพื่อนๆต่างสถาบันที่ฝึกงานด้วยกัน และได้รับความรู้ทั้งจากในห้องเรียน และนอกห้องเรียนที่เป็นประโยชน์กับการทำงานในตำแหน่งพนักงานขาย แผนกประปาและสีที่ทำอยู่ปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง"

ความสำเร็จของนักศึกษาในโครงการทวิภาคี เป็นอีกหนึ่งความเร็จในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนของโฮมโปร ที่สามารถพัฒนาบุคลากรให้สามารถต่อยอดอาชีพของตนเองได้อย่างมีคุณภาพในสาขาวิชาชีพ โดยนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้มาประยุกต์ให้เข้ากับการทำงาน ส่วนผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการการศึกษา (Education Service Center) สำนักงาน บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน ) ชั้น 3 เลขที่ 96/27 หมู่ที่ 9 ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี 11000 โทรศัพท์ 02 832 1000 ต่อ 2382 ติดต่อคุณวรษา เจริญทวีโชค (เปิ้ล) E–mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00
๑๓:๑๔ มบส.ดึงวิทยากรมืออาชีพเสริมทักษะผลิตรายการ สร้างนักสื่อสารสร้างสรรค์
๑๓:๒๐ หอการค้าไทย เชื่อมภาคธุรกิจจัด Networking Day ชมศักยภาพนักศึกษา ม.หอการค้าไทย พร้อมรับทำงานเพื่อพัฒนาภาคธุรกิจของประเทศ
๑๓:๒๐ 'เทรซาเม่' ตอกย้ำผู้นำการดูแลเส้นผมระดับมืออาชีพ รีลอนช์แบรนด์ครั้งใหญ่ ส่งตรงเทคโนโลยี SALON BOND BUILDING SYSTEM
๑๓:๐๕ foodpanda อัพเดทอินไซต์ฟู้ดเดลิเวอรี่และรีเทล ปี 2566 ครอบคลุมทั่ว APAC
๑๓:๑๒ อนันดาฯ ชวนสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษผ่านแคมเปญ ASHTON AESTHETIC LIVING ที่สุดแห่งการอยู่อาศัยบนทำเลใจกลางเมือง กับ 3 โครงการ ภายใต้แบรนด์ลักชัวรี่