สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าฯ ผนึกพันธมิตร จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่“TEMCA FORUM & EXHIBITION 2016 PATTAYA”

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๒
สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ร่วมกับกระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่แห่งปี "TEMCA FORUM & EXHIBITION 2016 PATTAYA" ระดมผู้นำด้านงานวิศวกรรม ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ระดมความคิด แลกเปลี่ยนมุมมอง เพื่อสร้างประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการวิศวกรรมไทยไปในทิศทางเดียวกัน "Stronger Together" พร้อมจัดงานแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและเครื่องกล ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับงานวิศวกรรมระบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย โดยมี พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน และ นายสุจิ คอประเสริฐศักดิ์ นายกสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ร่วมเปิดงานช่วง มหกรรมทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ" ณ ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัลคลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา

นายสุจิ คอประเสริฐศักดิ์ นายกสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทยได้จัดงานสัมมนาและแสดงสินค้า "TEMCA FORUM & EXHIBITION 2016 PATTAYA" ครั้งที่ 32 ประจำปี 2559 ขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัลคลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา โดยมีสมาชิกในแวดวงวิศวกรรม ผู้ประกอบการ นักธุรกิจในวงการอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน กิจกรรมการจัดสัมมนาฯและแสดงสินค้า เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสมาคมฯ กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และวิศกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยปีนี้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.) ได้จัดสัมมนา ในเรื่องที่กำลังได้รับความสนใจจากวิศวกร อันได้แก่ เรื่อง 1 มาตรฐานการ ตรวจสอบและทดสอบการติดตั้งทางไฟฟ้า 2 ชีวิตที่ปลอดภัยจากเครื่องตัดไฟรั่ว และ 3 คู่มือการติดตั้งการต่อลงดิน และการป้องกันฟ้าผ่า

ด้านกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้จัดสัมมนาในหัวข้อ ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร งานอันตรายที่ต้องผ่านการประเมิน ความรู้ ความสามารถ ทำให้ผู้เข้าชมงานได้รับข่าวสารข้อมูล และได้เห็นขบวนการของการได้มาของหนังสือรับรองความรู้ความสามารถอีกด้วย

ภายในงานสัมมนา "TEMCA FORUM & EXHIBITION 2016 PATTAYA" ยังมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและเครื่องกลวิวัฒนาการ ความก้าวล้ำในนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ของผู้ประกอบการและผู้ผลิต อีกทั้งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจในทุกปี คือการแข่งขันทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร โดยได้จัด รูปแบบการแข่งขันเป็นการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแทน โดยผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันที่ได้ผ่านเกณฑ์จะได้รับใบประกาศนียบัตรผ่านมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และสามารถนำไปยื่นเพื่อขอหนังสือรับรองความรู้ความสามารถต่อไป

"TEMCA FORUM & EXHIBITION 2016 PATTAYA" ถือได้ว่าเป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์งานวิศวกรรมระบบ ที่ได้รับการไว้วางใจจากผู้ประกอบการเป็นจำนวนมากทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเข้าร่วมงานมากขึ้นทุกๆ ปี อาทิ สมาคมวิชาชีพ 10 สมาคม บูธการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บูธกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านไฟฟ้าและเครื่องกล ที่เป็นบริษัทชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ บนพื้นที่จัดแสดง 2,000 ตารางเมตร นายกสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าฯ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๖ ชมรมสตรีนานาชาติแห่งประเทศไทย (IWC) จัดการประชุมคณะกรรมการร่วมประจำปี 2566/2567 ที่โรงแรมเมอเวนพิค สุขุมวิท 15
๑๗:๔๔ ยิ้มไม่หุบต้อนรับปี กับรางวัลต้นแบบที่พักเพื่อการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๑๒ บริดจสโตนครองความเป็นผู้นำในตลาดยางรถยนต์ คว้ารางวัล BEST SELLING TYRE โดยกรังด์ปรีซ์ 26 ปีซ้อน จากเวที CAR BIKE OF THE YEAR
๑๖:๕๑ TERA แต่งตั้ง BYD - CGSI เป็นผู้จัดการและรับประกันการจำหน่าย เคาะราคา IPO 1.75 บาท จำนวน 90 ล้านหุ้น
๑๖:๒๗ WHAUP ผนึก สหฟาร์ม และ โกลเด้น ไลน์ บิสซิเนส ร่วมลงนามซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 14 โครงการ 46.36 MW
๑๖:๕๐ ความอร่อยใหม่แบบยกกำลัง Krispy Kreme The Ultimate of Choco-Banana
๑๖:๒๐ Bitkub Academy ชวนนับถอยหลังปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 บนบิลบอร์ดทั่วประเทศ
๑๖:๒๓ ประกันติดโล่ ปล่อยหนังโฆษณา ซื้อประกัน ต้องสบายใจ ปลดล็อกความกังวลจากการซื้อประกันกับนายหน้าแบบเดิมๆ พร้อม call center
๑๖:๒๕ กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ กทม. - สสส. ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมงานนิทรรศการ The Air We Share แบ่งปันความรู้เรื่องฝุ่น PM
๑๖:๔๓ นักศึกษาสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ SPU คว้ารางวัลชนะเลิศจาก Lazada! ตอกย้ำความรู้จริง ประสบการณ์จริง