มหกรรมแสดงสินค้าด้านความงามและสุขภาพยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๖
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ อิมแพ็ค และ อินฟอร์มา เตรียมจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 งานแสดงสินค้าด้านความงามและสุขภาพที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในอาเซียน ตอกย้ำไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพในภูมิภาค ภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบอุตสาหกรรมความงามมาจัดแสดงสินค้าและบริการกว่า 650 บูธ มากกว่า 1,500 แบรนด์ พาวิลเลียนจาก 12 ประเทศ คือ ไทย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สเปน ตุรกี อินโดนีเซีย และโปแลนด์ บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 20,000 ตารางเมตร และยังมีสัมมนาวิชาการเรื่องศัลยกรรมความงามและการดูแลผิวพรรณ สัมมนาเรื่องเทรนด์ความงานแห่งอนาคต จากมืออาชีพในวงการแฟชั่นและความงาม โปรแกรมจับคู่เจรจาธุรกิจ ระหว่างวันที่ 22 - 24 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยวันที่ 22 - 23 จะเป็นการเจรจาธุรกิจ และวันที่ 24 เปิดให้ผู้ที่สนใจได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ บริการ ด้านความงามในราคาพิเศษ คาดเงินสะพัดจากการเจรจาธุรกิจและจำหน่ายสินค้าตลอด 3 วันจัดงานราว 1,750 ล้านบาท

นางเชิญพร เต็งอำนวย รองประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมของคลัสเตอร์สุขภาพและความงามสูงถึง 6 แสนล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยยาแผนปัจจุบันและแผนโบราณมูลค่า 1.7 แสนล้านบาท สมุนไพรมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมูลค่า 1 แสนล้านบาท เครื่องมือแพทย์ เทคโนโลยีชีวภาพเคมีชีวภาพมูลค่า 9.2 หมื่นล้านบาท โดยเครื่องสำอางมีมูลค่าการตลาดสูงที่สุดคือ 2.7 แสนล้าน แบ่งสัดส่วนเป็นมูลค่าเครื่องสำอางภายในประเทศ 1.7 แสนล้านบาท และส่งออก 1 แสนล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งในปีนี้คลัสเตอร์สุขภาพและความงาม ยังคงให้การสนับสนุนการจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 เช่นเคย โดยภายในงานจะเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีของผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมความงาม ที่จะได้พบกับเครือข่ายทางธุรกิจทั้งจากไทย เกาหลี จีน และภูมิภาคอาเซียน

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) กล่าวว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจ SMEs ในปีนี้ ธุรกิจความงามและสุขภาพ เติบโตได้ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้ เป็นสินค้าจำพวกเครื่องสำอางฮาลาล ซึ่งมีมูลค่าตลาดทั่วโลกราว 560 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 18,300 ล้านบาท และกำลังเป็นที่นิยม ISMED จึงได้ร่วมกับคณะผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 ในการจัดสัมมนาหัวข้อ โอกาสและความท้าทายของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางฮาลาล ในวันที่ 22 กันยายน เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงช่องทางใหม่ๆ ในการธุรกิจเครื่องสำอาง"

นางสุธินี ตันอังสนากุล รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทยหรือ inFASH ภายใต้การดูแลของภาครัฐโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ร่วมจัดสัมมนา "Beyond Beauty Trends Conference" มุ่งให้ความรู้เรื่อง สี วัสดุ และเทรนด์ในอนาคต ซึ่งเป็นข้อมูลจากการประชุม อินเตอร์ คัลเลอร์ เวทีที่ประเทศชั้นนำด้านการออกแบบของโลก รวมตัวกันเพื่อคาดการณ์แนวโน้ม สี วัสดุ และเทรนด์การออกแบบในอนาคตล่วงหน้า 24 เดือนเพื่อเป็นแนวทาง และแรงบันดาลใจ ในการออกแบบของหลายอุตสาหกรรม เช่น แฟชั่นสิ่งทอ เครื่องสำอาง การตกแต่งบ้าน ยานยนต์ วัสดุก่อสร้าง เครื่องเรือน และผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิคส์ เป็นต้น"

ด้านนายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า งาน BBAB 2016 ได้รับการรับรองมาตราฐานการจัดงานนิทรรศการจาก UFI หรือสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก เป็นการการันตีถึงคุณภาพของงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ได้เป็นอย่างดี โดยคินเท็กซ์ ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดแสดงสินค้า จากประเทศเกาหลี เล็งเห็นถึงศักยภาพในงาน BBAB จึงร่วมกับคณะผู้จัดงานฯ ในการนำทัพผู้ประกอบการด้านความงามจากเกาหลีกว่า 250 บูธมาร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน และไฮไลท์ภายในงานนอกงานบูธแสดงแล้ว ยังมีสัมมนาเชิงวิชาการ centdegres บริษัทชั้นนำเรื่องการออกแบบและการทำแบรนด์ดิ้งระดับโลกที่จะมาให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ โปรแกรมจับคู่เจรจาธุกิจในงานกว่า 2,000 นัดหมาย จากผู้มีอำนาจการตัดสินใจซื้อกว่า 250 ราย คาดมูลค่ารวมการซื้อขายภายในงานตลอด 3 วันสูงกว่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 1,750 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4