จังหวัดขอนแก่นเผยผลสำเร็จการจัดงาน โครงการยกระดับผ้าไหมกลุ่มจังหวัดสู่สากล ประจำปี 2559 “Fantastic Silk 4 อัศจรรย์ สวรรค์แห่งไหม”

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๕
นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดของแก่น ร่วมกับกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ (ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ) จัดโครงการยกระดับผ้าไหมกลุ่มจังหวัดสู่สากล ภายใต้ชื่องาน Fantastic Silk 4 อัศจรรย์ สวรรค์แห่งไหม ซึ่งได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 - 30 สิงหาคม 2559 ณ เวสต์เกตฮอล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต นนทบุรี การจัดงานในครั้งนี้ได้จัดให้กิจกรรมที่ถ่ายทอดถึงเอกลักษณ์ผ้าไหมของกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ได้แก่ ผ้าไหมมัดหมี่ จากจังหวัดขอนแก่น ผ้าไหมลายสาเกต จากจังหวัดร้อยเอ็ด ผ้าไหมลายสร้อยดอกหมาก จากจังหวัดมหาสารคาม ผ้าไหมแพรวา จากจังหวัดกาฬสินธุ์ และผ้าไหมระดับพรีเมี่ยม มาจำหน่ายภายในงาน สินค้าแปรรูปจากผ้าไหม ผ้าฝ้ายทอมือ ของใช้ของที่ระลึก สินค้า OTOP TOP TEN จากกลุ่มจังหวัดฯ อาหารอีสานรสชาติอร่อย อาทิ ไก่ย่าง ส้มตำ การให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตผ้าไหม เริ่มตั้งแต่การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม การสาวไหม การมัดหมี่ การทอผ้าไหม Workshop และเรียนรู้การทอผ้า การแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสาน มีกลุ่มผู้ทอผ้า ผู้ประกอบการกว่า 130 บูธ

ผลการดำเนินงานในครั้งนี้ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยที่ได้กำหนดเป้าหมายในการพัฒนาและยกระดับสินค้า OTOP ของไทย รวมถึงสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชนซึ่งจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้เป็นอย่างดี

การจัดงานในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 คน เป็นประชาชนในพื้นที่ปริมณฑลและกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ได้มาเยี่ยมชมงานและซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ถือได้ว่าการจัดงานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง และถือเป็นโอกาสที่ดีของกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ที่ได้นำผ้าไหมที่มีเอกลักษณ์ของตนเอง คุณภาพดี และสุดยอดสินค้า OTOP แต่ละจังหวัด มาเผยแพร่สู่สายตาคนเมืองและเป็นโอกาสทองของผู้ผลิตและผู้ประกอบการของกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ได้มีช่องทางในการจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่ง ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ