"สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่" ผนึกกำลัง "ดอร์ทมุนด์" เซ็นสัญญา 3 ปี สร้างมิติใหม่พัฒนาแข้งเยาวชนสู่ระดับโลก โดยมีพีพีทีวีเป็นสื่อพันธมิตร

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๓
บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด (SPFA) เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ ผนึกกำลังกับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย สร้างมิติใหม่ในการพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชน ด้วยการยกทีมโค้ชระดับโลกลัดฟ้ามาฝึกศาสตร์ลูกหนังถึงเมืองไทย พร้อมเผยเคล็ดลับและกลยุทธ์ทุกซอกทุกมุม ก่อนเฟ้นแข้งหาผู้เล่นที่ดีที่สุดแต่ละตำแหน่งและเป็นตัวแทน เก็บตัวที่ประเทศเยอรมนี โดยมีพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เป็นสื่อพันธมิตร ในฐานะพันธมิตรระดับภูมิภาคของสโมสรฟุตบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี จำกัด (SPFA) จัดงานแถลงข่าวเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการผนึกกำลังกับสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย โดยมี คาร์สเทน คราเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด พร้อม ลาร์ส ริคเคน อดีตนักเตะชื่อดังจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และคณะผู้บริหาร บินตรงจากประเทศเยอรมันเพื่อให้เกียรติมาร่วมงาน ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป พระราม 9

ภายหลังลงนามเซ็นสัญญาและมอบเสื้อสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี จำกัด (SPFA) กล่าวว่า สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกันอย่างเป็นทางการ เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยมีจุดประสงค์หลัก คือ การร่วมกันพัฒนาฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน โดยขณะนี้สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่เอง ได้เริ่มต้นสนับสนุนลีคเยาวชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเฟ้นหาเด็กๆ เข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ของเรา ให้สอดคล้องกับนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรีอยู่แล้ว และก่อนหน้านี้เรายังได้เดินทางไปดูการฝึกซ้อมของทีมระดับอะคาเดมี่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึงประเทศเยอรมนี เป็นเวลา 1 สัปดาห์ จึงมั่นใจว่าสโมสรแห่งนี้มีศักยภาพที่สูงมากในเรื่องการฝึกซ้อมและเทคโนโลยี จึงตัดสินใจที่จะร่วมงานกันเพื่อพัฒนาฟุตบอลไทย

นายพรชัย พูนล้ำเลิศ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายปฎิบัติการ และการผลิต สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี กล่าวว่า พีพีทีวี ในฐานะพันธมิตรระดับภูมิภาคของสโมสรฟุตบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างเป็นทางการ (Official Regional Partner) แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่โครงการความร่วมมือระหว่างสุพรรณบุรีฟุตบอลอะคาเดมี่ และสโมสรโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ เนื่องจากพีพีทีวีเล็งเห็นถึงความสำคัญ และประโยชน์จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ โดยหวังว่าเยาวชนไทยจะได้รับความรู้ และพัฒนาทักษะในการเล่นฟุตบอล เพื่อก้าวเข้าสู่สนามในเวทีระดับโลก ซึ่งนอกจากนี้ทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ยังมีรายการ BVB WORLD (ดอร์ทมุนด์ ทีวี) ซึ่งจะนำเสนอทุกเรื่องเอ็กซ์คลูซีฟในทุกมุมของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทางสถานีฯได้สิทธิ์แพร่ภาพอย่างเป็นทางการเพียงเจ้าเดียวในประเทศไทย ซึ่งก็จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้เยาวชน และแฟนๆทีมดอร์ทมุนด์ในไทยได้รับความรู้ และใกล้ชิดกับทีมฟุตบอลระดับตำนานอีกด้วย

ในการร่วมมือครั้งนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะส่งทีมโค้ชระดับโลกเดินทางมาฝึกสอนนักเตะเยาวชนไทย ณ ศูนย์ฝึกแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่ที่โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี ซึ่งจะถูกพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางในการฝึกสอนฟุตบอลของเอเชียในอนาคต ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับที่ทางสโมสรใช้ฝึกซ้อมนักเตะในอะคาเดมี่ของตัวเอง รวมถึงเผยเคล็ดลับ กลยุทธ์ และเทคนิคการซ้อมอันเป็นแบบฉบับเฉพาะของสโมสรให้เด็กไทยได้เรียนรู้ นอกจากนี้ยังส่งโค้ชของสโมสรมาฝึกสอนโค้ชไทยเพื่อให้นำวิชาความรู้ที่ถูกหลักไปถ่ายทอดต่อสู่นักเตะด้วยเช่นกัน ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือทางสโมสรจะส่งผู้เชี่ยวชาญมาอบรมการจัดการเรื่องการซื้อ-ขายผู้เล่น การทำสัญญา การสร้างเครือข่ายและคอนเน็คชั่น ที่มีมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการทำฟุตบอลอาชีพ โดยโครงการนี้จะเริ่มในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

จากนั้นเมื่อเสร็จสิ่นขั้นตอนการฝึกสอนทุกอย่าง ทาง สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี จะคัดนักเตะเยาวชนฝีเท้าดีในแต่ละตำแหน่ง เดินทางไปฝึกซ้อมที่สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึงประเทศเยอรมนี ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่การใช้เครื่อง "Footbonaut" อุปกรณ์ที่มีเครื่องจ่ายบอลติดตั้งอยู่ 4 ทิศทาง อันถือเป็นเคล็ดลับความสำเร็จที่สำคัญในการปลุกปั้นเยาวชนของทีม เนื่องจากเป็นสโมสรอาชีพแห่งแรกในโลกที่ใช้เทคโนโลยีนี้ ท่ามกลางแมวมองจากสโมสรชั้นนำทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาร่วมชมฝีเท้า เพื่อโอกาสในการเซ็นสัญญาเข้าสังกัด

ทั้งนี้ ลาร์ส ริคเคน อดีตนักเตะชื่อดังจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พร้อมคณะผู้บริหาร จะเดินทางไป จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 31 สิงหาคม เพื่อเยี่ยมชมวิถีชีวิตท้องถิ่น ศิลปวัฒนธรรมไทย และร่วมทำกิจกรรมกับทางจังหวัด ที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี ต่อด้วยร่วมเปิดฟุตบอลคลินิค จำลองหลักสูตรเบื้องต้นของทางสโมสรที่จะใช้ฝึกเยาวชนไทย ที่โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?