ห้าง 'โชว์ ดีซี’ เผยความคืบหน้าล่าสุด ชูจุดขาย 'K-District’ ใหญ่ที่สุดนอกเกาหลี พร้อมคอนเซ็ปต์ 'Retail Mix’ ค้าปลีกผสมผสานที่แปลกใหม่ที่สุดในเมืองไทย

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๙
· 'K-District @SHOW DC' เมือง K-Pop ใหญ่ที่สุดนอกประเทศเกาหลี สุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยร้านดารา/นักร้องดังแดนกิมจิ - PSY Noodle House, After The Rain และ BTS' BRICK CAFE

· เติมเต็มประสบการณ์ค้าปลีกสุดล้ำ "ช้อป & เอ็นจอย" พื้นที่ 93% จับจองแล้วโดยร้านค้า แบรนด์ดังกว่า 400 ร้าน พร้อมคอนเซ็ปต์เก๋ "only @SHOW DC"

· คัดสรรที่สุดแห่งความเป็นไทย เนรมิตร "ตลาดสินค้าไทย ไทย" บนพื้นที่มากกว่า 2,500 ตร.ม. บนชั้น 4 หลากหลายด้วยด้วยสินค้าไทยๆ อันลือชื่อ

วันนี้ 'โชว์ ดีซี' ศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์หรูครบวงจรแห่งแรกของไทย ณ ทำเลทองใจกลางย่านจตุรทิศ-พระราม 9 แถลงความคืบหน้าล่าสุด "โชว์ ดีซี – โชว์ดี ช้อปเด็ด" บุกเบิกยกอาณาจักร K-District ใหญ่ที่สุดนอกเกาหลีมาไว้ที่ไทยเป็นแห่งแรกของโลก ด้วยคอนเซ็ปต์ค้าปลีกแปลกใหม่ 'ช้อป & เอ็นจอย' เป็นการรวบรวมสรรพสินค้าพร้อมด้วยเอ็นเตอร์เทนเมนต์ครบครันไว้ในที่เดียว พร้อมรายงานความคืบหน้าล่าสุด การก่อสร้างรวมทั้งห้าง 180,000 ตารางเมตร แล้วเสร็จไปแล้วกว่า 90% การจับจองเช่าพื้นที่ทะลุ 93% พร้อมรองรับลูกค้าทั้งไทยและเทศเร็วๆ นี้

การแถลงข่าวในครั้งนี้ร่วมให้รายละเอียดโดย คุณชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธาน บริษัท โชว์ดีซี คอร์ป จำกัด ร่วมด้วย ดร.จูเลี่ยน เฮอร์ รองประธานกรรมการ The Mall of Korea โดยมี คุณธรรมรัตน์ ธุระทอง จากแบรนด์ Celeb E-San และ ดร. วิชุดา ณ สงขลา ศรียาภัย จากแบรนด์ "โรงเรียนสอนอาหารครัววันดี" ผู้เช่าพื้นที่รายสำคัญร่วมพูดคุยแสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของโชว์ ดีซี ปิดท้ายด้วยแฟชั่นโชว์เทรนด์ K-Pop ล่าสุด โดยดีไซเนอร์เกาหลีที่บินตรงจากกรุงโซล มาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ นำทีมเดินแบบโดยนักแสดงสาว "โยเกิร์ต – รวิวรรณ บุญประชม" ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

คุณชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธาน บริษัท โชว์ดีซี คอร์ป จำกัด กล่าวว่า "โชว์ ดีซี นำเสนอความแปลกใหม่ให้กับวงการค้าปลีกไทยด้วยคอนเซ็ปต์ Shop & Enjoy ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เรารวบรวมสุดยอดประสบการณ์ความบันเทิงแห่งเอเชีย โดยมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ 'K-District by The Mall Of Korea (MOK) @SHOW DC' หรือเมืองเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศเกาหลี สินค้าและบริการสุดอินเทรนด์จากเกาหลี โดยเราทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท สร้างสรรค์พื้นที่ 18,000 ตร.ม. เพื่อมอบประสบการณ์ครบรสแห่งความบันเทิงในแบบฉบับเกาหลีที่แท้จริงแก่ลูกค้าของเรา"

"เรายังเป็นที่แรกที่เซเลบริตี้เกาหลีเลือกมาเปิดร้านของตนเองเพื่อแฟนๆ ชาวไทย อาทิ ร้าน PSY Noodle House By Psy Gangnam Style ร้านอาหาร After The Rain ของนักร้องหนุ่ม Rain และ BTS' BRICK CAFE ของวงบอยแบนด์สุดฮอต วง BTS หรือ บังทันบอย มาให้แฟนคลับได้สัมผัสประสบการณ์ ครั้งแรกในประเทศไทย รวมไปถึง K-Entertainment อื่นๆ นอกจากนี้ ที่ K-District @SHOW DC ยังมีสถาบันสอนการแสดงและปั้นศิลปินตรงจากเกาหลี, ศัลยกรรมความงาม, เครื่องสำอาง, เสื้อผ้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ร้านค้าร้านอาหารแบบเกาหลีแท้ๆ อีกมากมาย" คุณชยดิฐกล่าวเสริม

"โชว์ ดีซี เราผสมผสานสุดยอดประสบการณ์ความบันเทิง การช้อปปิ้ง และการกินดื่มภายในที่เดียว มีศักยภาพของการเป็นแลนด์มาร์คหรือจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ของไทยและอาเซียน ปัจจุบันในส่วนการก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 90% (โชว์ ดีซีมีทั้งหมด 6 ชั้น พื้นที่ภายในอาคาร 180,000 ตารางเมตร พื้นที่โครงการรวม 43 ไร่) รวมไปถึง การให้เช่าพื้นที่ซึ่งมีการจับจองแล้ว 93% รวมร้านค้าทั้งไทยและเทศ 400 ร้าน ประกอบไปด้วย ส่วนของร้านที่เปิดสาขาแรกกับเรา และร้านที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยม อย่างไรก็ตาม หลายร้านได้เตรียมนำเสนอคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างและพิเศษสุด 'only @SHOW DC' หรือเฉพาะที่โชว์ ดีซีเท่านั้น" คุณชยดิฐเปิดเผย

ด้าน ดร.จูเลี่ยน เฮอร์ รองประธานกรรมการ ของ The Mall of Korea หุ้นส่วนสำคัญใน 'K-District @SHOW DC' กล่าวว่า "กระแสวัฒนธรรมเกาหลีได้แผ่อิทธิพลอย่างมากในหลายประเทศในเอเชียและทั่วโลก ทาง Mall Of Korea รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับโชว์ ดีซี นำเสนอความบันเทิงที่หลากหลายของเกาหลี ที่มีกลิ่นอายของความเป็นเอเชียผสานความก้าวหน้าของเทรนด์จากทั่วโลก นับเป็นการยกระดับธุรกิจค้าปลีกทั้งของไทยและเกาหลีร่วมกันไปอีกขั้น เราเชื่อมั่นในศักยภาพทั้งด้านทำเลที่ตั้งและคอนเซ็ปต์ของห้างโชว์ ดีซี ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เราจึงมาร่วมทุนพัฒนา K-District @SHOW DC กับโชว์ ดีซี"

คุณชยดิฐกล่าวเสริมว่า "นอกจากนี้ เรายังมีแนวคิดของการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมสินค้าของไทย โดยรวบรวมทุกความสุดยอดของสินค้าคุณภาพของบ้านเราเอาไว้ใน 'Thai Thai Market' หรือตลาดสินค้าไทย ไทย ขนาดใหญ่บนพื้นที่ 2,500 ตร.ม. ชั้น 4 ของห้างโชว์ ดีซี เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมสินค้าไทยที่ทั้งชาวไทยเองและต่างชาติชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ขนม ผลไม้ เครื่องเทศและสมุนไพรนานาพันธุ์ ผลิตภัณฑ์ความงามตำรับไทยแท้ สินค้าหัตถกรรม และงานออกแบบแสนประณีต รวมกว่า 150 ร้านค้า เติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิ้งและซื้อหาสินค้าไทยๆ คุณภาพ"

โชว์ ดีซี เตรียมต้อนรับกองทัพร้านค้าดังที่จะมามอบประสบการณ์ช้อปปิ้งพร้อมสรรพด้วยเอ็นเตอร์เทนเมนต์ครบครัน ได้แก่ ร้านอาหาร: เซเลปอีสาน, โรงเรียนสอนทำอาหารครัววันดี ร้านเครื่องดื่มและค่าเฟ่: April's Bekery, Siam Royale ร้านขนมและของฝาก: Tao Kae Noi Land, Hot Star (ร้าน snack จากไต้หวัน), Stick House (ไอศกรีมโฮมเมดสไตล์อิตาเลียน), คันนา (ผลิตภัณฑ์อาหารสุขภาพ) ร้านนวดและสปา: Asia Herbs Association สินค้าแฟชั่น: H&M, BKK Original เป็นต้น

โยเกิร์ต – รวิวรรณ บุญประชม นักแสดงและนางแบบสาว กล่าวว่า "ตื่นเต้นมากที่คนไทยเรากำลังจะได้สัมผัสประสบการณ์ความเป็นเกาหลีแบบครบรสขนาดนี้ โดยไม่ต้องบินไปประเทศเกาหลี โดยส่วนตัวก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบและติดตามกระแส K-Pop ดูซีรีย์ ฟังเพลง หรือทานขนมเกาหลี เมื่อได้ยินว่าที่เมืองไทยจะมีอาณาจักร K-District เป็นแห่งแรกของโลก เปิดบริการที่ห้างโชว์ ดีซี ก็รู้สึกดีใจว่าเราจะได้สัมผัสกับสุดยอดความอร่อยและความบันเทิงแบบขั้นเทพสไตล์ K-Pop คิดว่าน่าจะถูกใจแฟนๆ ชาวไทยอย่างแน่นอนค่ะ"

โชว์ ดีซี ตั้งอยู่บนถนนจตุรทิศ สะดวกต่อการเดินทางด้วยหลากหลายเส้นทางรถยนต์และรถไฟฟ้า โดยอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มักกะสัน สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพชรบุรีและพระราม 9 รวมถึงใกล้ทางด่วนศรีรัชฯ ขาลงด่านพระราม 9 และขาขึ้นด่านอโศก 1

โชว์ ดีซี เตรียมปักธงแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ เตรียมเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนปี 2559 ด้วย งบลงทุน 9,500 ล้านบาท ชูแนวคิดค้าปลีกสุดล้ำ "ช้อป & เอ็นจอย" (Shop & Enjoy) โดดเด่นไม่ซ้ำใครรายแรกในประเทศไทย ผสมผสานความบันเทิงอันตื่นตาตื่นใจเข้ากับร้านค้าและร้านอาหารไว้อย่างครบครัน รวมถึง "K-District" (เมืองเกาหลี) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โชว์ ดีซีตั้งอยู่ใกล้ถนนพระราม 9 บนพื้นที่ 43 ไร่ มีพื้นที่ภายในอาคาร 180,000 ตารางเมตร "SHOW DC"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ