โทลล์เวย์ร่วมเซฟความปลอดภัยบนท้องถนน

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๓๗
ปัจจุบันอุบัติภัยบนท้องถนนสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ มีปริมาณและความรุนแรงสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตป็นจำนวนมากด้วยเหตุนี้ นายธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดทำโครงการดีๆอย่าง "Tollway Safety Way ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน" ขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 เพื่อมุ่งเน้นที่จะสร้างความปลอดภัย และรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีความระมัดระวังมากขึ้น

ทั้งนี้ดอนเมืองโทลล์เวย์ มีแนวคิดในการนำพลังงานธรรมชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยการนำเซลล์แสงอาทิตย์ หรือที่เรียกกันว่า โซล่าเซลล์ ที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เกิดเป็นพลังงานไฟฟ้า เพราะพลังงานแสงอาทิตย์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่สามารถนำมาทดแทนพลังงานจากน้ำมันและไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสภาพภูมิอากาศของบ้านเราที่มีแดดแรงเกือบตลอดทั้งปี ทำให้สามารถนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ได้อย่างไม่จำกัด ดังนั้นทางบริษัทฯจึงได้ดำเนินการนำพลังงานนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการนำมาผลิตเป็นป้ายสัญญาณไฟพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อนำไปติดตั้งให้แก่โรงเรียนและชุมชนต่างๆ

และในปีนี้เองเหล่าพนักงานจิตอาสาได้สานต่อโครงการ Tollway Safety Way พากันเดินทางไปติดตั้งป้ายสัญญาณไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ให้แก่กลุ่มโรงเรียนในเขตพื้นที่ ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรีรวมทั้งสิ้น 5 แห่งด้วยกัน ได้แก่ 1.โรงเรียนหนองยาง 2.โรงเรียนชุมชนบ้านตลาดทุ่งเหียง 3.โรงเรียนวัดทุ่งเหียง 4.โรงเรียนวัดชุมแสงศรีวนาราม และ5.โรงเรียนบ้านหนองพรหม โดยกิจกรรมนี้เพื่อหวังให้เป็นสิ่งเตือนทุกคนที่ขับขี่ยานพาหนะที่กำลังจะเข้าในเขตโรงเรียน ให้มีความระมัดระวังมากขึ้น เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นแก่นักเรียนและคนอื่นๆ อีกทั้งยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการใช้พลังงานจากน้ำมันและไฟฟ้าอีกด้วย

จากการติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบพลังงานแสงอาทิตย์ในครั้งนี้ นายพิพัฒน์ หรือเมืองเดิม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดทุ่งเหียง ได้กล่าวว่า "มีความยินดียิ่งที่ทางดอนเมืองโทลล์เวย์ได้ให้การสนับสนุนมอบและติดตั้งป้ายสัญญาณไฟจราจรพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับทางโรงเรียนของเรา และรวมไปถึงกลุ่มโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาเขต 2 ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี อีก 4 โรงเรียน ซึ่งทำให้นักเรียน บุคลากรของโรงเรียน และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพราะที่ผ่านมาทางโรงเรียนต้องจ้างเจ้าหน้าที่อาสามาคอยดูแลในช่วงเวลาเช้าและเย็น เนื่องจากบริเวณนี้เป็นทางโค้งและมีรถขับผ่านมาเร็วมาก ซึ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ หลังจากนี้อุบัติเหตุคงจะลดน้อยลงก็ได้ สุดท้ายทางเราก็ขอขอบคุณทางดอนเมืองโทลล์เวย์เป็นอย่างยิ่งครับ"

ถึงแม้กิจกรรมในครั้งนี้จะเหน็ดเหนื่อยเพียงใด แต่พนักงานจิตอาสาทุกคนต่างก็มีความสุข เพราะทุกคนตระหนักเสมอว่า แม้เป็นเพียงแค่อุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ หรืออุบัติเหตุที่ร้ายแรง ก็สามารถทำให้เกิดการสูญเสียด้วยกันทั้งสิ้น ฉะนั้น บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนเช่นนี้ต่อเนื่องไปทุกๆปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ