มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ จัดโบว์ลิ่งการกุศล สมทบทุนการศึกษา ผลักดันศักยภาพบุคลากรแพทย์ไทย

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๔๖
มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จัดการแข่งขัน โบว์ลิ่งการกุศล ในโอกาสที่มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ครบรอบ 34 ปีแห่งการก่อตั้ง เพื่อหารายได้สมทบทุนหนุนการศึกษา งานวิจัย คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการเสริมสร้างศักยภาพแพทย์ไทยให้มีความก้าวหน้าในด้านบริการสาธารณสุขแก่ประชาชน

รศ.นพ.พินิจ กุลละวณิชย์ เลขานุการมูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ เปิดเผยถึงภารกิจของมูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ว่าเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการทำงานของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2525 ร่วมกับ คณาจารย์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศิษย์เก่าแพทย์จุฬาฯ และผู้มีจิตศรัทธาหลายท่าน เพื่อสนับสนุนให้การปฏิบัติงานร่วมกันของทุกฝ่ายดังกล่าวมีความใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อนำความเจริญก้าวหน้าทั้งด้านการผลิตแพทย์ ตลอดจนการบริการด้านสาธารณสุขของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ถือเป็นองค์กรของรัฐที่ยังมีความจำกัดทางด้านการบริหารงานโดยเฉพาะด้านงบประมาณ จะต้องเป็นไปตามระบบราชการ ทำให้บางโอกาสการพัฒนาในโครงการต่าง ๆ ไม่สามารถเป็นไปได้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดได้ จึงได้ริเริ่มและมีแนวคิดในการจัดตั้งมูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ขึ้นเพื่อให้เป็นองค์กรสาธารณะกุศลรองรับ และสนับสนุนการบริหารงานของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ให้มีประสิทธิภาพและความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ส่งผลประโยชน์มายังส่วนรวม ทั้งด้านการศึกษา ด้านการวิจัยและการให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนทั่วไป

ปัจจุบัน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือเป็นศูนย์ความร่วมมือด้านแพทยศาสตร์ศึกษา ขององค์การอนามัยโลกในประเทศไทย ประกอบกับคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังได้ดำเนินงานร่วมกับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ที่มีหน้าที่หลักในการผลิตบัณฑิตศึกษา การวิจัยและสหศาสตร์ และสาธารณสุขแก่ประชาชนทั่วไป มีชื่อเสียงและผลงานด้านการรักษาพยาบาล รวมถึงงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ โดยที่ผ่านมาจะได้รับการส่งเสริมการศึกษาด้วยการมอบทุนการศึกษาต่อให้กับบุคลากรแพทย์อย่างต่อเนื่อง แต่ทุนทรัพย์ก็ยังไม่เพียงพอที่จะช่วยส่งเสริม และผลักดันศักยภาพในการผลิตแพทย์ออกมารักษาผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง มูลนิธิแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงตระหนักถึงความสำคัญ ในการช่วยหารายได้สมทบทุนการศึกษาให้กับคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

"สำหรับในปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้เตรียมจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการ หารายได้เพื่อนำไปใช้ดำเนินงานสนับสนุนการศึกษา ส่งเสริมคณาจารย์ไปเพิ่มพูนความรู้ การวิจัย รวมถึงสวัสดิการของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และส่งเสริมสนับสนุนการให้การรักษาพยาบาล ตลอดจนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ซึ่งที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์หาเงินเพื่อมาใช้ในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเดิน-วิ่งการกุศล การจัดจำหน่ายเหรียญที่ระลึกรัชกาลที่ 8 การแข่งขันกอล์ฟ การแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล และการจัดลีลาสการกุศล เป็นต้น โดยในแต่ละปี มูลนิธิฯ ได้บริจาคเงินให้องค์กรสาธารณกุศล และหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตลอดจนภาควิชาและหน่วยงาน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มูลนิธิอานันทมหิดล มูลนิธิสายใจไทย" รศ.นพ.พินิจ กล่าว

รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ รองคณบดี ฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ผลิตบุคลากรทางการแพทย์มาแล้วกว่า 6,000 คน ในการให้การดูแลคนไทยทุกคน ทุกระดับชั้น ได้มีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคุณภาพชีวิตของสังคมไทย ให้เป็นสังคมที่มีสุขภาพที่ดี และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในประเทศไปสู่อนาคตที่สดใส โดยคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็มีเป้าหมายในการสร้างทีมแพทย์ที่มีศักยภาพในทุกๆด้าน

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มี พันธกิจหลัก ร่วมกับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย อยู่ 3 ด้าน คือ 1) Service ได้แก่ การจัดการให้การดูแลผู้ป่วยอย่างมีมาตรฐานระดับนานาชาติ 2) Teaching การเรียนการสอน เพื่อผลิตแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีมาตรฐาน 3 ) Research คือการวิจัยทางการแพทย์ ที่นำมาซึ่งองค์ความรู้ใหม่ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ดังนั้นเรื่องของทุนการศึกษาจึงมีความสำคัญอย่างมากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสร้างบุคลากรทางการแพทย์ของไทยให้มีศักยภาพและมีความเชี่ยวชาญในการดูแล รักษา คุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยให้ยั่งยืนต่อไป โดย มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ได้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการร่วมให้การสนับสนุนโดยมีการให้ทุนทางคณะแพทยศาสตร์ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพด้านการวิจัยทางการแพทย์ อุปกรณ์สนับสนุนโครงการวิจัย การพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนและพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ทุกระดับ และ การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานและการบริหารงาน ทำให้คณะแพทยศาสตร์สามารถพัฒนาแพทย์ อาจารย์แพทย์ นักวิจัยและบุคลากรด้านอื่นๆ เพื่อมาร่วมกันพัฒนาทีมการให้การรักษาพยาบาล การวิจัยและการเรียนการสอน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาการแพทย์ไทยไปสู่มาตรฐานระดับนานาชาติ

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานการจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้ กล่าวถึงรายละเอียดการแข่งขันว่า จะจัดแข่งขันขึ้นใน วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่ เวลา 10.00 – 15.00 น. ณ Blu – O Rhythm & Bowl ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่ง ผู้ชนะเลิศ จะได้รับ รางวัลถ้วยเกียรติยศ จาก นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยเกียรติยศ จาก ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ คณบดี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยเกียรติยศ จาก รศ.นพ.พินิจ กุลละวณิชย์ เลขานุการมูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ รองชนะเลิศอันดับ 3 รับถ้วยเกียรติยศจากคุณสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานการจัดงาน และในปีนี้เราได้เพิ่มรางวัลคะแนนรวมสูงสุดชาย คะแนนรวมสูงสุดหญิง และรางวัลบู้บี้ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับทีมที่ร่วมแข่งขันด้วย

สำหรับการสมัครเข้าแข่งขันจะรับสมัครเป็นประเภททีม ทีมละ 3 คน โดยมีค่าสมัครทีมละ 10,000 บาทสำหรับทีมทั่วไป และ ทีมละ 20,000 บาทสำหรับทีม VIP ซึ่งรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำมาสมทบทุนให้กับมูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ เพื่อใช้เป็นทุนในการส่งเสริมพัฒนาทีมแพทย์ต่อไป จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมกันสมัครเข้าแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้อย่างล้นหลาม ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำบุญแล้ว ยังช่วยส่งเสริมให้ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนมีสุขภาพกายที่แข็งแรงและสุขภาพจิตที่สดชื่นอีกด้วย

ซึ่งผู้ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันสามารถสมัครได้ที่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือ อาคารชาญอิสสระ ทาวเวอร์ 2 ชั้น 10 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ หรือดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.charnissara.com แล้วส่งอีเมล์ใบสมัครมาที่ [email protected] ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 ตุลาคม 2559 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-256-4180 และ 02-308-2020 ต่อ 519

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest