มูลนิธิสันติเพื่อสังคม ตอบแทนสังคมเพื่อสันติ ลดปัญหาขัดแย้ง คู่สมรสต่างชาติ

พฤหัส ๐๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๓๔
จังหวัดอุดรธานี เป็นจังหวัดที่หญิงไทยแต่งงานข้ามชาติมากที่สุด และมีสถิติหย่าร้างมากที่สุดเช่นกัน ในด้านชาวต่างประเทศซึ่งสมรสกับหญิงไทยนั้นบางครั้งก็ต้องประสบปัญหาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตร่วมกัน ไม่ว่าเรื่องทรัพย์สิน มรดก การทำพินัยกรรม การรับบุตรของคู่สมรสเป็นบุตรบุญธรรม เป็นต้น ล้วนแต่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายทั้งสิ้น ดังนั้น สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิประชาชนระหว่างประเทศ ร่วมกับสำนักงานอัยการจังหวัดอุดรธานี สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี มูลนิธิสันติเพื่อสังคม และสำนักงานจังหวัดอุดรธานี ร่วมจัดทำ "โครงการให้ความรู้และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่คนไทยที่มีคู่สมรสเป็นชาวต่างชาติและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย" ประจำปี พ.ศ 2559 ณ จังหวัดอุดรธานี

นายสันติ ปิยะทัต ประธานมูลนิธิสันติเพื่อสังคม กล่าวว่า " ถือเป็นเกียรติและเป็นโอกาสที่ดี ที่ทางมูลนิธิของตนได้เข้าร่วมโครงการฯนี้ ซึ่งตนต้องการทำให้เกิดเป็นรูปธรรมและสามารถเป็นที่พึ่งให้กับสังคมได้อย่างจริงจัง ในส่วนตัวได้เปิดมูลนิธิขึ้นมาก็เพื่อต้องการตอบแทนสังคมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายด้านคดีความและการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายโดยทนายความจากมูลนิธิฯ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มูลนิธิสันติเพื่อสังคม เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการใช้กฎหมายเพื่อประโยชน์ต่อผู้ที่เดือดร้อนหรือผู้ที่เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากกรณีคดีความต่างๆ ดังนั้นในนามมูลนิธิสันติเพื่อสังคม จึงเต็มใจและพร้อมให้ความช่วยเหลือสังคม เพื่อให้สังคมเราน่าอยู่ ได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เสริมสร้างความเข้มแข็งกันและกัน เพราะเชื่อว่า ทุกคนคือพลังของประเทศ และเป็นกำลังที่สำคัญต่อการพัฒนาประเทศชาติของเราต่อไป ติดต่อได้ที มูลนิธิสันติเพื่อสังคม -นางสาวกัญญาพร แก้วทิพย์ ผู้จัดการมูลนิธิ โทร. 02-8865386-7 หรืออีเมล์[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้