WCA ร่วมระเบิดความมันส์อีกครั้งที่งาน Gamecom เปิดเวทีประลองอีสปอร์ตสำหรับเกมเมอร์รุ่นใหม่

พฤหัส ๐๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๐๘
Gamescom มหกรรมเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ระเบิดความมันส์อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 17 - 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมหกรรม Gamescom ในปีนี้มีความพิเศษตรงที่ไม่เพียงจัดแสดงผลงานใหม่ๆ ของเหล่านักพัฒนาเกมเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเกมชาวจีนและชาวต่างชาติร่วมกันแข่งขันและแลกเปลี่ยนมุมมองด้านอีสปอร์ตอีกด้วย โดย WCA2016 International Exchange Matches นี้ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้เข้าแข่งขันที่มีพรสวรรค์ ทั้งจากมหาวิทยาลัยในประเทศจีนและมหาวิทยาลัยในยุโรปจำนวนมาก

ปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ที่ WCA ปรากฏตัวในงาน Gamescom ที่ถูกจัดขึ้นในธีม "Youth for e-sports, Honors for School" โดยในปีนี้ WCA ได้จัดการแข่งขันนัดกระชับมิตรระหว่างทีมนักเล่มเกมชาวจีนและทีมนักเล่นเกมจากต่างชาติ ด้วยการประลองฝีมือแข่งขันเล่นเกมหลักของ WCA อย่าง DOTA2, Hearthstone และ League of Legends เป็นเวลา 5 วัน ซึ่งกิจกรรมนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติที่หลงใหลในกีฬาอีสปอร์ต

การจัดการแข่งขัน International Exchange Matches ระหว่างมหาวิทยาลัยในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเริ่มการสื่อสารในด้านอีสปอร์ตระหว่างประเทศจีนและประเทศอื่นๆ ด้วยความร่วมมือจากนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยที่มีความหลงใหลในอีสปอร์ต ดังเห็นได้จากการที่นักศึกษาเหล่านี้ถือครองสัดส่วนใหญ่ที่สุดในบรรดาผู้ที่หลงใหลในอีสปอร์ต โดยเมื่อต้นปี 2558 มีนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมอีสปอร์ตถึง 10 ล้านคน จากจำนวนนักศึกษาในมหาวิทยาลัย 35.99 ล้านคน และในปีนี้ WCA ได้เชิญชวนมหาวิทยาลัยจีนกว่า 1,000 แห่ง และมหาวิทยาลัยยุโรปอีกหลายแห่งมาเข้าร่วมการแข่งขันอีสปอร์ต เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยจีนและมหาวิทยาลัยต่างประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นับตั้งแต่การก่อตั้งในปี 2557 WCA ได้ทุ่มเทเพื่อผันตัวเข้าสู่การเป็นเวทีระดับนานาชาติ WCA ได้ต่อยอดการแลกเปลี่ยนมุมมองและความร่วมมือในเชิงลึกกับหลายประเทศและภูมิภาคในโลก ซึ่งรวมถึงการทำข้อตกลงกับ UCC ของรัสเซีย และสมาพันธ์อีสปอร์ตของเดนมาร์ก นับจนถึงปัจจุบัน WCA มีดิวิชั่นระหว่างประเทศรวม 3 ดิวิชั่นด้วยกัน ได้แก่ ดิวิชั่นเอเชียแปซิฟิก ดิวิชั่นยุโรป และดิวิชั่นอเมริกา และได้จัดการแข่งขันขึ้นในต่างประเทศเป็นเวลา 205 วัน นอกจากนี้ WCA ยังเป็นภาคีแห่งสมาพันธ์อีสปอร์ตบราซิล ซึ่งได้จัดแสดงโลโก้ของแบรนด์ WCA ตามสนามแข่งขันและสถานที่ต่างๆ ในระหว่างมหกรรมริโอ โอลิมปิก เพื่อให้คนหันมาสนใจอีสปอร์ตกันมากขึ้น

ในอนาคต วงการอีสปอร์ตของจีนซึ่งมี WCA เป็นตัวแทน จะผลักดันผู้เล่นอีสปอร์ตชาวจีนและชาวต่างชาติในการแลกเปลี่ยนและส่งเสริมการพัฒนาวงการอีสปอร์ตโลกไปสู่ระดับที่สูงขึ้นไป ด้วยการเป็นเจ้าของตลาดอีสปอร์ตขนาดใหญ่ระดับโลก จึงคาดว่าจีนจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำกระแสในวงการอีสปอร์ต จากการสนับสนุนของรัฐบาลและการแลกเปลี่ยนกับต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา