งาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ประตูสู่ตลาดความงามและเครื่องสำอางของอาเซียน

พฤหัส ๐๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๐๐
คณะผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ประกาศความเตรียมการจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 (BBAB) ครั้งที่ 3 มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า 650 บูธ รวม 1,500 แบรนด์ อีกทั้งยังมีพาวิลเลี่ยนจาก 12 ประเทศ คือ ไทย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สเปน ตุรกี อินโดนีเซีย และโปแลนด์ ในพื้นที่จัดแสดงกว่า 20,000 ตารางเมตร ระหว่างวันที่ 22 - 24 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดเงินสะพัดในงานตลอด 3 วันสูงกว่า 50 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,750 ล้านบาท

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริษัท อินฟอร์มา เอ็กซิบิชั่น จำกัด และ บริษัท อิมแพค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok งานแสดงสินค้าด้านความงามและสุขภาพที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในอาเซียน ตอกย้ำไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพในภูมิภาค ภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบในอุตสาหกรรมความงามครอบคลุมทุกสาขามาจัดแสดงไว้ในงานเดียวกัน กว่า 650 บูธ รวม 1,500 แบรนด์ พร้อมพาวิลเลี่ยนจาก 12 ประเทศ คือ ไทย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น สเปน ตุรกี อินโดนีเซีย และโปแลนด์ บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 20,000 ตารางเมตร และยังมีสัมมนาวิชาการเรื่องศัลยกรรมความงามและการดูแลผิวพรรณ สัมมนาเรื่องเทรนด์ความงานแห่งอนาคต จากมืออาชีพในวงการแฟชั่นและความงาม โปรแกรมจับคู่เจรจาธุรกิจ โดยงาน BBAB จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 24 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในวันที่ 22 - 23 จะเป็นการเจรจาธุรกิจเท่านั้น ส่วนวันที่ 24 จะเปิดให้ผู้ที่สนใจได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ บริการ ด้านความงามในราคาพิเศษตลอดทั้งวัน

คุณเชิญพร เต็งอำนวย รองประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "มูลค่าการตลาดโดยรวมของคลัสเตอร์สุขภาพและความงามสูงถึง 6 แสนล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย ยาแผนปัจจุบันและแผนโบราณมูลค่า 1.7 แสนล้านบาท สมุนไพรมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมูลค่า 1 แสนล้านบาท เครื่องมือแพทย์ เทคโนโลยีชีวภาพเคมีชีวภาพมูลค่า 9.2 หมื่นล้านบาท โดยเครื่องสำอางมีมูลค่าการตลาดสูงที่สุดคือ 2.7 แสนล้าน แบ่งสัดส่วนเป็นมูลค่าเครื่องสำอางภายในประเทศ 1.7 แสนล้านบาท และส่งออก 1 แสนล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ซึ่งในปีนี้คลัสเตอร์สุขภาพและความงาม ยังคงให้การสนับสนุนการจัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 เช่นเคย โดยภายในงานจะเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีของผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมความงาม ที่จะได้พบกับเครือข่ายทางธุรกิจทั้งจากไทย เกาหลี จีน และภูมิภาคอาเซียน"

คุณสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) กล่าวว่า"สำหรับภาพรวมธุรกิจ SMEs ในปีนี้ ธุรกิจความงามและสุขภาพ เติบโตได้ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้ เป็นสินค้าจำพวกเครื่องสำอางฮาลาล ซึ่งมีมูลค่าตลาดทั่วโลกราว 560 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 18,300 ล้านบาท และกำลังเป็นที่นิยม ในกลุ่มประเทศตะวันกลาง ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา กระแสความนิยมเครื่องสำอางฮาลาล และอาหารเสริมฮาลาลเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากคนมีความรู้เรื่องกฎของศาสนาอิสลามมากขึ้น และต้องการปฎิบัติตามหลักศาสนา อีกทั้งปัจจุบันกระแสนิยมความสวยจากภายในทำให้ผู้หญิงมุสลิมให้ความสนใจกับอาหารเสริมมาก ไม่ใช่แค่ชาวมุสลิมเท่านั้น เครื่องสำอางฮาลาล บางยี่ห้อมีลูกค้าร้อยละ 75 เป็นศาสนาอื่น โดย ISMED ได้ร่วมกับคณะผู้จัดงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 ในการจัดสัมมนาหัวข้อ โอกาสและความท้าทายของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางฮาลาล ในวันที่ 22 กันยายน เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงช่องทางใหม่ๆ ในการธุรกิจเครื่องสำอาง"

คุณสุธินี ตันอังสนากุล รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สถาบันวิจัยแฟชั่นแห่งประเทศไทยหรือ inFASH ภายใต้การกำกับดูแลของภาครัฐโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ร่วมกับงานBeyond Beauty ASEAN-Bangkok เป็นครั้งแรก เพื่อจัดสัมมนา "Beyond Beauty Trends Conference" มุ่งให้ความรู้เรื่อง สี วัสดุ และเทรนด์ในอนาคต จากผู้เชี่ยวชาญและทรงคุณวุฒิในแวดวงอุตสาหกรรมแฟชั่นและความงาม ทั้งนี้ inFASH ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับ องค์กรกลางชื่อ อินเตอร์ คัลเลอร์ ผู้ดำเนินการจัดการประชุม INTERCOLOR เวทีที่ประเทศชั้นนำด้านการออกแบบของโลก รวมตัวกันเพื่อคาดการณ์แนวโนม สี วัสดุ และเทรนด์การออกแบบในอนาคต ล่วงหน้าก่อนฤดูกาลการวางตลาดสินค้าเป็นระยะเวลา 24 เดือน เพื่อเป็นแนวทาง และแรงบันดาลใจของการออกแบบในหลายอุตสาหกรรม เช่น แฟชั่นสิ่งทอ เครื่องสำอาง การตกแต่งบ้าน ยานยนต์ วัสดุก่อสราง อุตสาหกรรมเครื่องเรือน และผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิคส์ เป็นต้น"

คุณนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ กล่าวว่า "ทีเส็บมีความยินดีที่จะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 เนื่องจากทีเส็บมีพันธกิจในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรม MICE โดยมีเป้าหมายสูงสุดให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งในปีนี้งาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าภายใต้โครงการ ASEAN Rising Trade Show (ART) ในการผลักดัน และยกระดับคุณภาพของงานแสดงสินค้าของไทย และเสริมความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมในฐานะศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติของภูมิภาค ซึ่งการจัดงานดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไทย ในการเป็นเวทีการค้าของอุตสาหกรรมความงามของภูมิภาคอาเซียน ปีนี้เราคาดการณ์ว่าจะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศกว่า 190,000 คน โดยมีการสร้างรายได้ให้ประเทศประมาณ 15,000 ล้านบาท คาดว่าโดยรวมจะมีจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์เข้ามาในประเทศถึง 1,060,000 คน สร้างรายได้มากกว่า 92,000 ล้านบาทสู่เศรษฐกิจไทย"

คุณลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า "งาน BBAB 2016 ได้รับการรับรองมาตราฐานการจัดงานนิทรรศการจาก UFI หรือสมาคมอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้าโลก เป็นการการันตีถึงคุณภาพของงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok ได้เป็นอย่างดี โดยคินเท็กซ์ ยักษ์ใหญ่ด้านการจัดแสดงสินค้า จากประเทศเกาหลี เล็งเห็นถึงศักยภาพในงาน BBAB จึงร่วมกับคณะผู้จัดงานฯ ในการนำทัพผู้ประกอบการด้านความงามจากเกาหลีกว่า 250 บูธมาร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน และไฮไลท์ภายในงานนอกงานบูธแสดงแล้ว ยังมีสัมมนาเชิงวิชาการ centdegres บริษัทชั้นนำเรื่องการออกแบบและการทำแบรนด์ดิ้งระดับโลก ที่จะมาให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ โปรแกรมจับคู่เจรจาธุกิจในงานกว่า 2,000 นัดหมาย จากผู้มีอำนาจการตัดสินใจซื้อกว่า 250 ราย คาดมูลค่ารวมการซื้อขายภายในงานตลอด 3 วันสูงกว่า 50 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,750 ล้านบาท"

อนึ่งงาน Beyond Beauty ASEAN-Bangkok 2016 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 24 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในวันที่ 22 - 23 จะเป็นการเจรจาธุรกิจเท่านั้น ส่วนวันที่ 24 จะเปิดให้ผู้ที่สนใจได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ บริการ ด้านความงามในราคาพิเศษตลอดทั้งวัน ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.beyondbeautyasean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก