“อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย ไทยแลนด์ 2016” อีเว้นท์ป๊อปคัลเจอร์สายอนิเมะและคอสเพลย์...สุดยิ่งใหญ่แห่งปี

ศุกร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๑๙
งาน "Anime Festival Asia Thailand 2016" (อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย ไทยแลนด์) หรือ AFATH 2016 จัดโดย บริษัท โซโซ่ จำกัด ผู้จัดงานบันเทิงสไตล์ญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในภูมิภาคอาเซียน ร่วมกับ "บริษัท ดรีม เอกซ์เพรส [เดกซ์] จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การ์ตูนญี่ปุ่นเจ้าหลักของประเทศไทย" และคอสคอม [COSCOM] ซึ่งได้นำป๊อปคัลเจอร์สายอนิเมะและคอสเพลย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ที่ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ผ่านไปเมื่อเร็วๆ นี้ นับได้รับการต้อนรับจากแฟนๆชาวไทยอย่างล้นหลาม รวมไปถึงแฟนคลับจากต่างประเทศ ที่พาเดินทางเข้ามาชมงานอย่างคับคั่ง ในแต่ละวันมีการต่อคิวเพื่อเข้างานอย่างยาวเหยียด ทำให้มียอดผู้เข้าร่วมชมงานสูงกว่า 55,000 ราย

ภายในงาน Anime Festival Asia Thailand 2016 ได้นำผู้ประกอบการระดับชั้นนำ มาจัดแสดงคอนเทนต์จากการ์ตูนญี่ปุ่น จำนวนมากกว่า 70 บริษัท อาทิ One Piece,Sword Art Online, Rewrite, Qualidea Code, Love Live! Sunshine!! เป็นต้น อีก

ทั้งยังจัดให้มีกิจกรรม Meet & Greet กับเหล่านักพากย์อนิเมะชื่อดัง อาทิTasuku Hatanaka ผู้พากย์เสียงตัวเอก Ikoma จากเรื่อง "Kabaneri of the Iron Fortress!", Kenta Miyake ผู้พากย์เสียงฮีโร่ All Might จากเรื่อง "My HeroAcademia!" Kanako Takatsuki ผู้พากย์เสียง Hanamaru และ Ai Furihata ผู้พากย์เสียง Ruby Kurosawa จากเรื่อง "Love Live! Sunshine!!" และที่สร้างสีสันให้กับแฟนคลับอนิเมะก็คือ การเปิดจำหน่ายสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย ที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นและมีจำหน่ายเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่ทุกคนรอคอยก็คือคอนเสิร์ต 'I Love Anisong Concert' ก็ได้รับการตอบรับจากแฟนคลับเป็นอย่างดี โดยปีนี้ศิลปินญี่ปุ่นชั้นนำเจ้าของเพลงประกอบอนิเมะดังตบเท้าร่วมโชว์ความันส์ตอลอด 2 วันกันอย่างเต็มอิ่ม ทั้งGARNiDELiA, Luna Haruna, Suzuko Mimori, Aimer, Lia, livetune+, และ May'n

กิจกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ก็คือการเปิดเปิดเกมส์ภาคใหม่ล่าสุดจากSony PlayStation ที่นำตัวอย่างสุดยอดเกมเอ็กซ์คลูซีฟที่ผู้เล่นทั่วโลกรอคอยได้แก่ "Final Fantasy XV" และ "World of Final Fantasy" มาให้ทดลองเล่นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียนเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ ยังมีเกมส์อื่นๆ อาทิ "GravityRush 2", "Sword Art Online: Hollow Realization", "Attack of Titan" ซึ่งล้วนถูกใจแฟนๆ อย่างมาก

นายชอว์น ชิน ผู้อำนวยการ บริษัท โซโซ่ จำกัด (ประเทศไทย) และ SOZOสิงคโปร์ เจ้าของลิขสิทธ์ Anime Festival Asia กล่าวว่า "ผมพึงพอใจกับผลการจัดงานในปีนี้มาก และรู้สึกตื้นตันใจที่ได้เห็นความกระตือรือร้นของแฟนอนิเมะในประเทศไทยที่มาร่วมงาน AFATH2016 กันเป็นจำนวนมาก การได้เห็นคนรักอนิเมะมาร่วมกิจกรรมภายในงานกับกลุ่มเพื่อน หรือครอบครัว เป็นภาพที่สวยงามมาก ทางเราหวังงว่าจะมีโอกาสต่อยอดธุรกิจ และนำเสนอกิจกรรมป็อบคัลเจอร์ของญี่ปุ่นที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นในอนาคต

นอกจากนี้ ไฮไลท์ที่เสริมให้งาน Anime Festival Asia Thailand 2016ครั้งนี้ มีสีสันอย่างมากก็คือ กลุ่มนักแต่งคอสเพลย์ ที่หลั่งไหลกันแต่งกายมโชว์ชุดกันอย่างสุดอลังการ เสมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของการ์ตูนอย่างเต็มตัวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น หรือแต่งชอบคอสเพลย์แบบการ์ตูนญี่ปุ่น สามารถติดตามชมภาพบรรยากาศกิจกรรม Anime Festival Asia Thailand 2016ย้อนหลัง และติดตามรายละเอียดของกิจกรรมครั้งต่อๆไป ของทาง Anime Festival Asiaได้ที่ www.facebook.com/animefestivalasia หรือ www.animefestival.asia อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์