"Maybank GO Ahead. Challenge 2016" มอบบทเรียนชีวิตอันล้ำค่าให้แก่ผู้เข้าแข่งขันทุกคน

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๔:๐๗
แชมป์โลกและผู้ชนะประเภททีมได้รับรางวัลเงินสดรวมมูลค่า 71,000 ดอลลาร์สหรัฐ

"ความยืดหยุ่นและการร่วมมือกันเพื่อความสำเร็จ สำคัญกว่าความเชื่อมั่นในตนเองและความเป็นปัจเจก" นี่คือบทเรียนชีวิตที่ผู้เข้าแข่งขัน Maybank Go Ahead. Challenge (MGAC) 2016 ได้เรียนรู้และแบ่งปันระหว่างพิธีมอบรางวัลที่กรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อไม่นานมานี้ โดย MGAC เป็นการแข่งขันที่นำเอารูปแบบของรายการ The Amazing Race และ The Apprentice รวมถึงโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมอื่นๆมารวมเข้าด้วยกัน เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีความสามารถรอบด้านมาร่วมงานกับ Maybank Group

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160902/8521605565

Chenyun You จากประเทศจีน ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาการเงินจาก Cass University คือผู้ที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกในการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมรางวัลเงินสด 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนในประเภททีมนั้น รางวัลชนะเลิศพร้อมเงินสด 40,000 ดอลลาร์สหรัฐตกเป็นของทีม Transformers ซึ่งประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขันจากจีน สิงคโปร์ และมาเลเซีย ส่วนรางวัลรองชนะเลิศพร้อมเงินสด 20,000 ดอลลาร์สหรัฐเป็นของทีม Dark Knight ซึ่งประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขันจากฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย และรางวัลที่สามพร้อมเงินสด 10,000 ดอลลาร์สหรัฐเป็นของทีม Kingsmen ซึ่งประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขันจากกัมพูชา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย สำหรับรางวัลสูงสุดของผู้ชนะคือโอกาสที่จะได้เข้าร่วมโครงการ Global Maybank Apprentice Programme (GMAP)

William Teo หัวหน้าทีม Transformers กล่าวว่า "เราทุกคนล้วนเป็นผู้ชนะ เพราะเราได้รับประสบการณ์ที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนในชีวิต การแข่งขันนี้มีความลึกซึ้งมากกว่าที่เห็นภายนอก เราไม่เคยสัมผัสกับการแข่งขัน อารมณ์ความรู้สึก รวมถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของตนเองเช่นนี้มาก่อน การแข่งขันในแต่ละด่านมีความเข้มข้น ผลักดันให้เราก้าวออกมาจาก comfort zone และช่วยให้เรารู้จักมีความยืดหยุ่น ที่สำคัญที่สุดคือ การแข่งขันนี้สอนให้เรารู้ว่า การทำงานคนเดียวให้ผลสำเร็จไม่เท่าการทำงานเป็นทีม และเราได้ตระหนักว่าชีวิตการทำงานเป็นสิ่งท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าต้องการอยู่เหนือผู้อื่น Maybank แสดงให้เราเห็นว่าการอยู่เหนือคู่แข่งและประสบความสำเร็จต้องแลกด้วยอะไรบ้าง"

นับเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันนี้เปิดโอกาสให้แชมป์โลกเลือกฝึกงาน 2 สัปดาห์ที่ Maybank สาขาใดก็ได้ทั่วโลก และ Chenyun You ได้เลือกไปฝึกงานที่สาขานิวยอร์กเพราะต้องการสัมผัสบรรยากาศของศูนย์กลางทางการเงิน หลังจากที่เคยสัมผัสบรรยากาศในลอนดอนมาแล้วระหว่างเรียนปริญญาโท 1 ปี Chenyun You กล่าวว่า "MGAC มอบประสบการณ์ที่ไม่รู้ลืม และยังสอนให้รู้ความหมายที่แท้จริงของความยืดหยุ่น โดยเฉพาะในกิจกรรมที่ต้องใช้กำลังที่ Tadom Base ซึ่งเป็นฐานฝึกข้ามสิ่งกีดขวางที่โหดที่สุดในมาเลเซีย ฉันต้องดิ้นรนอย่างมากกว่าจะผ่านด่านมาได้ แต่ฉันเชื่อว่าเราต้องก้าวออกมาจาก comfort zone และผลักดันตนเองให้ก้าวไปข้างหน้า ตอนนี้ ฉันรู้สึกพร้อมมากขึ้นที่จะเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ เพื่อให้ตนเองเติบโตทั้งในด้านการงานและการพัฒนาตนเอง"

ในปีนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทุบสถิติถึง 37,000 ราย เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 65% และมากกว่าปี 2012 ซึ่งเป็นปีแรกที่จัดการแข่งขันถึง 36 เท่า โดยมีผู้สมัคร 105 สัญชาติจากทั่วโลก และมีผู้สมัคร 18 สัญชาติที่ได้เข้าสู่รอบสุดท้าย โดยมาจากสหราชอาณาจักร จีนแผ่นดินใหญ่ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย ฮ่องกง กัมพูชา และมาเลเซีย การที่มีผู้สมัครจากหลายเชื้อชาติสะท้อนให้เห็นว่า Maybank เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกและเป็นบริษัทที่ใครก็อยากทำงานด้วย

Nora Manaf กล่าวว่า "จำนวนผู้สมัครที่เพิ่มขึ้นทุกปีจาก 1,000 รายในปี 2012 จนกลายเป็น 37,000 รายในปี 2016 ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเราสามารถตอบสนองต่อกระแสการจ้างงานคนยุคมิลเลนเนียลได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในยุคที่มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆอย่างไม่หยุดยั้ง MGAC ถือเป็นช่องทางหนึ่งของเราในการสรรหาคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถจากประเทศต่างๆทั่วโลก ไม่จำกัดเฉพาะประเทศที่เราเข้าไปทำธุรกิจ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับบทบาทสำคัญในการช่วยพัฒนาภูมิภาคนี้ MGAC ผลักดันให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองและเปิดรับความท้าทายในชีวิตจริง เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้ความสำคัญของความยืดหยุ่นและความอดทน"

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

Ayesha Rahman

โทร. +6017-333-0060

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20160902/8521605565

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!