นิสิตจุฬาฯ คว้ารางวัลชนะเลิศ นักบริหารดีและเก่ง ภายใต้หัวข้อ “TMA Business Model CANVAS for Young Entrepreneur 2016”

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๐๙:๒๐
คุณวิชัย เบญจรงคกุล ประธานโครงการมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2559 มอบเงินทุนเพื่อต่อยอดการดำเนินธุรกิจ พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ให้กับน้องๆ นิสิตนักศึกษา ในโครงการประกวดเขียนแผนธุรกิจ "TMA Business ModelCANVAS for Young Entrepreneur 2016" โดยรางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 100,000 บาท ได้แก่ ทีม Blue Chipธุรกิจ Education Mentoring Platform จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมควบรางวัล "นักบริหารดีและเก่ง" มูลค่า 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง มูลค่า 70,000 บาท ได้แก่ ทีม Ready for fry ธุรกิจอาหารสุนัขป่วย จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง มูลค่า 50,000 บาท ได้แก่ ทีม Life Changing ธุรกิจ Halal Delivery จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรางวัลชมเชย มูลค่ารางวัลละ 25,000 บาท จำนวน 7 รางวัล ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และทีมผู้บริหารจากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

โครงการ TMA สร้างนักบริหารดีและเก่ง จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) มุ่งมั่น พัฒนาศักยภาพนิสิต นักศึกษา เยาวชนไทยที่มีความสนใจอยากเป็นผู้ประกอบการ ให้พร้อมที่จะเติบโตก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารที่เปี่ยมด้วยความรู้ ความสามารถควบคู่กับคุณธรรม จริยธรรม ดังนั้นก่อนการประกวดเขียนแผนธุรกิจ ทางโครงการฯได้จัดกิจกรรมมอบความรู้ให้กับนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ เกี่ยวกับองค์ประกอบของการเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) เรียนรู้ Key Success และ Fail Case จากผู้ประกอบการตัวจริงที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงเทคนิคการทำการตลาดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

จากนั้นเฟ้นหาสุดยอด 10 ทีม จาก 46 ทีม 22 สถาบันทั่วประเทศ ที่ส่งแผนธุรกิจเข้ามาร่วมประกวด เพื่อสานต่อแรงบันดาลใจของน้องๆ ทั้ง 10 ทีมที่ผ่านการพิจาณา ด้วยการจัดกิจกรรม TMA Business Model Canvas Camp ฝึกฝนโจทย์การสร้างธุรกิจวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของธุรกิจ โดยทุกๆ ทีมจะมีพี่เลี้ยงจากผู้ประกอบการตัวจริง (Mentoring System) คอยให้คำปรึกษาจนจบโครงการฯ เรียนรู้แต่ละกระบวนการของการทำธุรกิจ รวมถึงได้ลงพื้นที่สอบถามความต้องการที่แท้จริงของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้น้องๆ ได้พิสูจน์ความเป็นไปได้ของธุรกิจ ด้วยเงินทุนตั้งต้นสนับสนุนจาก TMA ทีมละ 20,000 บาท ระยะเวลา 1 เดือน จากนั้นทั้ง 10 ทีม นำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อคัดเลือก 3 ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้าย

โอกาสและประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ทำให้น้องๆ นิสิต นักศึกษา ได้เกิดการลงมือทำธุรกิจจริง และบางทีมสามารถสร้างรายได้จากแผนธุรกิจที่ได้นำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ หวังว่าก้าวเล็กๆ ที่น้องๆ ได้เริ่มต้นในวันนี้จะส่งผลให้เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของน้องๆ ที่จะเติบโตเป็นผู้บริหารที่ดีและเก่งของประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้