สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา จัดงานสัมมนา “พัฒนาการลงทุนสู่ความยั่งยืนและพัฒนาการค้าเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ”

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๓๓
สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (ITD) เปิดตัว ผลงานวิจัยเกี่ยวกับการลงทุนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในงานสัมมนาเผยแพร่ผลงานวิจัยประจำปี 2559 เรื่อง "พัฒนาการลงทุนสู่ความยั่งยืนและพัฒนาการค้าเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ" พร้อมถกปัญหา หาทางออก เพื่อรักษาความสมดุลระหว่างการพัฒนาอย่างยั่งยืน และการดึงดูดการลงทุนจากกลุ่มทุนจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศและภูมิภาคอาเซียน ณ โรงแรมโนโวเทล สยาม สแควร์

ในงานสัมมนาดังกล่าวมีการแถลงผลการศึกษาวิจัยเรื่อง "การประเมินนโยบายการลงทุนของประเทศสมาชิกอาเซียน ตามกรอบนโยบายการลงทุนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Investment Policy Framework for Sustainable Development) UNCTAD" โดย ดร.อนันตโชค โอแสงธรรมนนท์ และคณะ พร้อมทั้งผลการศึกษาวิจัยเรื่อง "การประเมินผลกระทบของนโยบายการค้าระหว่างประเทศเพื่อลดความเหลื่อมล้ำและการเติบโตอย่างสมดุลของประเทศสมาชิกอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง" โดย ผศ.ดร.ปิติ ศรีแสงนาม และคณะ ดำเนินรายการโดย นายสดุดี วงศ์เกียรติขจร นักวิจัยอาวุโส สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน)

ดร.กมลินทร์ พินิจภูวดล ผู้อำนวยการสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) หรือ The International Institute for Trade and Development (Public Organization) (ITD) กล่าวว่า "งานวิจัยทั้งสองเรื่องเป็นการตอบคำถามประเด็นของการลงทุนภายใต้กรอบของการพัฒนาอย่าง ยั่งยืน ว่าอาเซียนจะสามารถรักษาสมดุลระหว่างการพัฒนาและความน่าลงทุนได้อย่างไร จึงจะไม่เป็นการเพิ่มต้นทุนทางธุรกิจของนักลงทุนต่างประเทศ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุนของอาเซียน เพื่อให้ได้ข้อสรุปและนำมาพัฒนาปรับเปลี่ยนนโยบายให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศ

"ITD หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสัมมนาในครั้งนี้จะทำให้ผู้ประกอบการไทย รัฐบาล และเอกชน มองเห็นภาพรวมและมุมมองด้านการลงทุนและการพัฒนาอย่างยั่งยืนในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้แนวทางในการรับมือสถานการณ์ทางการค้าและการลงทุนที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้