ร้านค้ากว่า 2 ล้านแห่งในยุโรปรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ มอบความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยว

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๓:๓๕
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเมื่อวันที่ 2 กันยายนว่า ลูกค้าสามารถชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ (หมายเลขบัตรเริ่มด้วย 62) ณ ร้านค้าประมาณ 2 ล้านแห่งในยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กว่า 70% ของร้านค้าในสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ และสเปน ซึ่งเป็น 6 จุดหมายปลายหลักที่ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ต่างรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ นอกจากนี้ การรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ยังได้ขยายจากร้านค้าปลอดภาษีและห้างสรรพสินค้าไปสู่แหล่งบันเทิงและร้านอาหารด้วย

ปัจจุบัน ยูเนี่ยนเพย์มีเครือข่ายครอบคลุม 38 ประเทศและภูมิภาคในยุโรป เพื่อมอบความสะดวกสบายในการถอนเงินสดด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ โดยตู้เอทีเอ็มเกือบทุกแห่งในสวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย และไอซ์แลนด์ และกว่า 80% ของตู้เอทีเอ็มในอิตาลี สเปน และกรีซ ต่างรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ เช่นเดียวกับตู้เอทีเอ็มกว่า 60% ในฝรั่งเศส นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรยังสามารถถอนเงินสดด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ในไอร์แลนด์ ฟินแลนด์ และสวีเดน อีกด้วย

ปีนี้ หลายประเทศในยุโรปใต้และตะวันออกเฉียงเหนือกลายเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยม โดยก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับประเทศท่องเที่ยวดั้งเดิมอย่าง ฝรั่งเศส และ เยอรมนี ซึ่งการขยายการรองรับบัตรของยูเนี่ยนเพย์ในประเทศเหล่านี้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญ โดยร้านค้า 130,000 แห่งในอิตาลี และ 90,000 แห่งในสเปนรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ ส่งผลให้จำนวนร้านค้าที่รับบัตรยูเนี่ยนเพย์ในสองประเทศดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 60% และ 70% ตามลำดับ ขณะที่ร้านค้าในสหราชอาณาจักรยอมรับการใช้จ่ายผ่านบัตรยูเนี่ยเพย์กันมากขึ้น และประมาณ 90% ของร้านค้าในเดนมาร์ก และ 60% ของร้านค้าในเนเธอร์แลนด์ก็ยอมรับการใช้จ่ายผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์เช่นกัน

ด้วยจำนวนที่เพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวอิสระ ประเภทร้านค้าที่รับบัตรยูเนี่ยนเพย์จึงมีความหลากหลายมากขึ้นเช่นกัน กล่าวถือไม่ได้มีเพียงห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลอดภาษี และร้านแบรนด์เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงศูนย์รวมความบันเทิงและร้านอาหาร ได้แก่ ร้านอาหารระดับมิชลินในปารีส พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซในอัมสเตอร์ดัม ตลอดจนร้านหนังสือและร้านจำหน่ายของที่ระลึกในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ พระราชวังแวร์ซาย พิพิธภัณฑ์ออร์เซย์ พิพิธภัณฑ์ปิกัสโซ และพิพิธภัณฑ์ออรองเจอรี โดย 20% ของร้านค้าหน้าใหม่ในฝรั่งเศสที่รับบัตรยูเนี่ยนเพย์ในปีนี้ เป็นร้านอาหารและโรงแรม

สำหรับในปีนี้ ร้านค้าหลายแห่งในยุโรปได้มอบสิทธิพิเศษให้แก่ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ ประกอบด้วยร้านค้าปลอดภาษีในสนามบิน ห้างสรรพสินค้า และศูนย์จำหน่ายสินค้าลดราคาในสหราชอาณาจักร อิตาลี ฟินแลนด์ เยอรมนี และสเปน ตลอดจนร้านอาหารมิชลิน 3 ดาว Guy Savoy ในปารีส ร้านอาหาร HIX Restaurant ของโรงแรมบราวน์ ในลอนดอน ศูนย์อาหาร Platea ในมาดริด มาดามทุสโซในอัมสเตอร์ดัม และโรงงานเครื่องปั้นดินเผา Koninklijke Porceleyne Fles ในเนเธอร์แลนด์

นอกจากนี้ เมื่อซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Global Blue, Premier Tax Free และ Tax Free Worldwide ใน 31 ประเทศทั่วยุโรป ผู้ถือบัตรจะได้รับใบคำขอคืนเงินภาษีเพื่อกรอกข้อมูลและหย่อนลงในกล่องจดหมายของบริษัทคืนภาษีในสนามบิน เพื่อขอคืนภาษีผ่านบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.unionpayintl.com/

ที่มา: ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชันแนล

AsiaNet 65587

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4