เครือข่ายเยาวชนพัฒนาศักยภาพ จับมือ ซีพี ออลล์ จัดงาน “มหกรรมรวมพลเยาวชนทำดี” เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๐๒
เครือข่ายเยาวชนพัฒนาศักยภาพ ซึ่งเกิดจากรวมตัวของนักศึกษามหาวิทยาลัย 8 สถาบัน พร้อมด้วยนักเรียนกว่า 100 โรงเรียน ร่วมกับ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ปลุกพลังเยาวชนทำดีสู่สังคม เตรียมจัดงาน "มหกรรมรวมพลเยาวชนทำดี" ภายใต้โครงการ Youth Day 10th Z Insight ในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติ

นายวรากร นารี ประธานโครงการ Youth Day 10th Z Insight กล่าวว่า เครือข่ายเยาวชนพัฒนาศักยภาพYouth for Next Step (องค์กรสาธารณประโยชน์) ที่มุ่งเน้น การพัฒนาผู้นำเยาวชนให้เป็นคนเก่ง ดี และมีจิตอาสา จากความร่วมมือมหาวิทยาลัย 8 สถาบัน และโรงเรียนมัธยมศึกษาในพื้นที่ 22 จังหวัด กว่า 100 โรงเรียน ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ เพื่อรณรงค์ ให้เยาวชนไทยเกิดแรงบันดาลใจในการทำความดี และตระหนักถึงความสำคัญของวันเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 20 กันยายนของทุกปี

โดยในปีนี้ เครือข่ายเยาวชนพัฒนาศักยภาพ ได้ร่วมกับบมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น จัดกิจกรรมเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ภายใต้ชื่องานว่า "Youth Day 10th Z insight : มหกรรมรวมพลเยาวชนทำดี ปีที่10" เพื่อเป็นพื้นที่สื่อกลางในการแสดงศักยภาพของเด็ก Gen Z ในเชิงสร้างสรรค์ มุ่งหวังสร้างกระแสการทำความดีให้เกิดขึ้น โดยปลุกกระแสเด็ก Gen Z ให้กล้าออกมาทำความดี เริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมแห่งการแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ซึ่งจะจัดในวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2559 เวลา 13.00 น. - 18.00 น. โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการจิตอาสา "มองลึกรอบด้าน ชาว Gen Z" , ฟังเสวนาจาก Youth Idol บุคคลและองค์กรต้นแบบ พร้อมด้วยสีสันกิจกรรมความดีจาก Highlight "Gen-Z GO" ของเยาวชน และมินิคอนเสิร์ต Acoustic จากศิลปินชื่อดัง รวมทั้งการมอบรางวัลให้แก่ผู้ใหญ่และเยาวชนต้นแบบด้านการทำความดี

ด้าน นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายพัฒนาองค์ความรู้ควบคู่ไปกับการดูแลสังคม ภายใต้นโยบาย CSR "ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน" เพราะด้วยความตระหนักถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้เป็นทั้งคนเก่ง ดี และมีจิตอาสา นำศักยภาพไปสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคม โดยทางเซเว่น อีเลฟเว่น ได้ร่วมกับเครือข่ายเยาวชนพัฒนาศักยภาพ (Youth for next step) เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้เกิดการพัฒนา 4 ด้าน อาทิ ด้านความเป็นผู้นำ (Leadership) , สนับสนุนความเชี่ยวชาญ (Advance) , สร้างเสริมการมีส่วนร่วม (Engagement) และมุ่งมั่นขยายเครือข่ายเพื่อสังคม (Commitment)

"มหกรรมรวมพลเยาวชนทำดี เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติปีนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เซเว่นฯ ให้การสนับสนุน เพราะเล็งเห็นถึงความสามารถของเยาวชนซึ่งมีความตั้งใจดีที่จะแสดงออกเพื่อประโยชน์ส่วนรวม" นายบัญญัติกล่าว

มาร่วมปลุกพลังเด็ก Gen Z เพื่อให้สังคมตระหนักว่า "เยาวชนไม่ได้เป็นแค่อนาคตของชาติ หากแต่เยาวชนก็เป็นปัจจุบันของชาติเช่นกัน" วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2559 ณ สยามสแควร์วัน (ทางเชื่อมระหว่าง BTS) ติดตามรายละเอียด ได้ที่ www.youthfornextstep.com หรือ www.facebook.com/youthfornextstep

ข้อมูลเพิ่มเติม เครือข่ายเยาวชนพัฒนาศักยภาพ Youth for Next Step (องค์กรสาธารณประโยชน์) ประกอบด้วยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน และ วิทยาเขตกำแพงแสน, มหาวิทยาลัยมหิดล, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยบูรพา,มหาวิทยาลัยศิลปากร3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา