มรภ.สงขลา อนุมัติ 4 ปริญญาบัณฑิตกิตติมศักดิ์

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๒:๒๘
สภา มรภ.สงขลา อนุมัติ 4 ปริญญาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสวัสดิการสังคม ดนตรีสากล การจัดการ และ นาฏยรังสรรค์ เตรียมเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร วันที่ 26 ก.ย.นี้

รศ.ดร.สุนทร โสตถิพันธุ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า สภา มรภ.สงขลา อนุมัติปริญญาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ประจำปี 2559 จำนวน 4 ราย ได้แก่ พระสิริพัฒโนดม (มนัส คุณธมฺโม) ปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสวัสดิการสังคม ในฐานะพระมหาเถระผู้มีศีลาจริยวัตรงดงาม มีปฏิปทามุ่งมั่นในการศึกษาและการพัฒนา โดยเฉพาะการพัฒนาวัดและพัฒนาคนตามแนวทางพุทธธรรม ถือเป็นผลงานอันโดดเด่นที่ทำให้ วัดเอก ต.เชิงแส อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง และเป็นวัดดีเด่นในหลายด้าน นายวิรัช อยู่ถาวร ปริญญาศิลปกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์สาขาวิชาดนตรีสากล ผู้บริหารฝ่ายวิชาการสถาบันดนตรี KPN เป็นบุคคลที่มีผลงานทางวิชาการดีเด่น ในสาขาที่เปิดสอนใน มรภ.สงขลา ทั้งยังให้ความไว้วางใจนักศึกษาของโปรแกรมวิชาดนตรีสากล คณะศิลปกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัย โดยเข้ามาทดสอบความสามารถของนักศึกษาเพื่อคัดเลือกให้เป็นครูผู้สอนดนตรีในสถาบันดนตรี KPN ทั้งมีการพบปะพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ทางด้านดนตรีกับนักศึกษา ทำให้ได้รับแรงบันดาลใจและมุมมองในการประกอบอาชีพด้านดนตรี

ปริญญาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการจัดการ นายอภิชัย อภิชยานนท์ ปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ เจ้าของกิจการโรงงานอุตสาหกรรมและประธานกรรมการบริษัทในเครืออัยธนากรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจด้วยคุณธรรมและจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ จนได้รับความเชื่อถือในวงการธุรกิจ โดยเน้นการนำหลักการจัดการที่มีทรัพยากรทางการบริหาร มาใช้กับการบริหารงานอุตสาหกรรมหรืองานราชการ จนกระทั่งเป็นที่ยอมรับว่าเป็นทฤษฎีของการจัดการ และ น.ส.ละมัย ศรีรักษา หรือโนราละมัยศิลป์ ปริญญาศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชานาฏยรังสรรค์ เป็นผู้ที่มีความสามารถในการรำโนรามีลีลาท่ารำทะมัดทะแมงเหมือนโนราผู้ชาย มีน้ำเสียงในการร้องบทกลอนที่ไพเราะมีพลังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ มีความเชี่ยวชาญด้านการร้องกลอนมุตโตและทำบท สามารถร้องกลอนสดโดยใช้สิ่งแวดล้อมรอบข้างเป็นข้อมูล ที่เรียกว่า "ด้นกลอนสด" ได้ดี นอกจากนี้ ยังมีความสามารถบรรเลงดนตรีโนราได้หลายชิ้น เช่น ทับ กลอง โหม่ง ฉิ่ง แตระ เป็นต้น และสามารถร้อยชุดโนราได้ทั้งแบบโบราณและแบบสมัยใหม่ ถ่ายทอดการร้อยชุดโนราให้ลูกศิษย์เพื่อส่งเสริมให้มีรายได้เสริม โดยบัณฑิตกิตติมศักดิ์ทั้ง 4 ราย จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 26 ก.ย.59 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ