มหกรรม Biospain 2016 ได้รับความสนใจจากนานาประเทศมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๑๔
การประชุมเทคโนโลยีชีวภาพนานาชาติครั้งที่ 8 หรือ Biospain 2016 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมอุตสาหกรรมชีวภาพแห่งประเทศสเปน (ASEBIO) และสำนักงานพัฒนาธุรกิจของรัฐบาลแคว้นบาสก์ (SPRI) จะเปิดฉากระหว่างวันที่ 28-30 กันยายนนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการ Bilbao Exhibition Centre (BEC) ในเมืองบารากัลโด โดยในปีนี้มีองค์กรและบริษัทจากสหรัฐอเมริกาสนใจเข้าร่วมงานมากขึ้น

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160902/403790LOGO )

จอร์ดี มาร์ติ ประธาน ASEBIO กล่าวว่า "จากการไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติหลายงานเมื่อไม่นานมานี้ เราได้รับรู้ว่ามีนักลงทุนและบริษัทต่างชาติจำนวนมากขึ้นที่สนใจเข้ามาชมโครงการต่างๆในสเปนและต้องการเข้ามาทำธุรกิจที่นี่ โดยส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และละตินอเมริกา" ล่าสุด กลุ่มทุนระดับนานาชาติที่ลงทุนในด้านเภสัชกรรมได้ประกาศการลงทุนในสเปน แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีชีวภาพของสเปนมีความทันสมัยเทียบเท่ากับนานาประเทศในแง่ของการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์

ณ ขณะนี้ มี 20 ประเทศที่ยืนยันว่าจะเข้าร่วมงาน Biospain 2016 และทางผู้จัดคาดว่างานในปีนี้จะใหญ่กว่าเดิมถึง 40%

ปัจจุบัน Biospain เป็นงานจับคู่ทางธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพงานใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก โดยมีการจับคู่ทางธุรกิจแบบตัวต่อตัว 3,327 ครั้ง หรือเพิ่มขึ้นกว่า 320% เมื่อเทียบกับปี 2008 ที่มีการนำระบบจับคู่ทางธุรกิจ ONE(R) ของ EBD Group มาใช้เป็นครั้งแรก

ภายในงานจะมีการประชุมด้านการลงทุน Biospain Investment Forum ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดนักลงทุนทั้งจากในและต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นไปที่การจัดโปรแกรมคู่ขนานและกิจกรรมพบปะพูดคุยสำหรับชุมชนนักลงทุน

สำหรับการประชุมอื่นๆที่โดดเด่นในงานนี้ประกอบด้วย การประชุมสำหรับผู้ป่วยว่าด้วยโรคหายาก โรคปลอกประสาทอักเสบ และบทบาทที่เพิ่มมากขึ้นขององค์กรผู้ป่วย รวมถึงวิธีการวินิจฉัยโรคแบบใหม่ วัคซีน โรคอัลไซเมอร์ อาหารและสุขภาพ นโยบายสาธารณะสำหรับนวัตกรรมเปิด เทคโนโลยีชีวภาพนาโน บิ๊กดาต้า วิธีการรักษาโรคมะเร็งแบบใหม่ และเศรษฐกิจชีวภาพ

มหกรรม BioSpain ประกอบไปด้วยการแสดงสินค้า การจับคู่ทางธุรกิจ การประชุมด้านการลงทุน การประชุมด้านการฝึกอบรมและจ้างงาน รวมถึงการประชุมในหัวข้ออื่นๆ (พร้อมการประชุมคู่ขนาน) โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรทั้งในและต่างประเทศมาให้ความรู้ นอกจากนี้ยังมีการประชุมเชิงวิทยาศาสตร์ที่จัดโดยบรรดาสมาคมวิทยาศาสตร์ด้วย BioSpain เป็นงานระดับชาติที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปและใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก ในแง่ของจำนวนการจับคู่ทางธุรกิจ

มหกรรม Biospain 2014 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมจัดแสดง 200 ราย บริษัทและหน่วยงานกว่า 850 แห่ง รวมถึงผู้แทนกว่า 1,850 คนจาก 37 ประเทศ โดยมีจำนวนการจับคู่ทางธุรกิจแบบตัวต่อตัวเพิ่มขึ้น 20% เป็น 3,327 ครั้ง

ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของมหกรรม Biospain ประกอบด้วย Bioiberica , Merck , Pharmamar และ Celgene

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ลูเซีย เซซิเลีย

หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารของ ASEBIO และ BioSpain 2016

อีเมล: [email protected]

โทร. +(00)34-663-117-293

ที่มา: Biospain 2016

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest