Thailand Lighting Fair 2016 เปิดตัวยิ่งใหญ่ ครบเครื่องเรื่อง “แสงสว่างอัจฉริยะ” ครบครันทุกความต้องการทั้ง อุตสาหกรรม ธุรกิจ และไลฟ์สไตล์

จันทร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๐:๔๑
• เปิดโลกล้ำอนาคต พร้อมอวดโฉมผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 รายจากทั่วภูมิภาคอาเซียนแล้ววันนี้

งานแสดงสินค้านานาชาติ Thailand Lighting Fair 2016 ผู้นำงานแสดงสินค้านานาชาติด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบครันและสมบูรณ์แบบที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เข็นทัพ "นวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ" จากบริษัทและแบรนด์ชั้นนำกว่า 350 บริษัท จากทั่วโลกที่ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ใช้งานด้านแสงสว่างทั้งด้านอุตสาหกรรม การพาณิชย์ และการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ เปิดเวทีเจรจาธุรกิจด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน พร้อมเปิดโลกล้ำอนาคต ด้วยไฮไลท์จัดแสดงแสงอัจฉริยะ "ดีไซน์+ฟังก์ชั่น" สร้างประสบการณ์ชีวิตล้ำยุค อวดสายตาผู้เข้าชมงานชาวไทยและต่างชาติกว่า 10,000 รายแล้ววันนี้

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า "PEA ให้ความสำคัญในการให้บริการด้านไฟฟ้าและพลังงานไม่น้อยไปกว่าภาคส่วนอื่นๆ ตลอดจนเร่งดำเนินการส่งเสริมแนวทางการดำเนินงานด้านการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพตามแนวทาง Energy Efficiency ประกอบกับจากความสำเร็จของการจัดงานในปีที่ผ่านมา และการให้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากทุกภาคส่วน PEA จึงเดินหน้าสนับสนุนการจัดงาน Thailand Lighting Fair อย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งนั้นที่จะพัฒนาให้การจัดงานเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเติบโตของการจัดงาน Thailand Lighting Fair ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มมูลค่าการซื้อขายภายในงานแล้ว แต่ยังช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างสำหรับภูมิภาคอาเซียนผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ถูกนำมาจัดแสดงภายในงานจากนานาประเทศ อันจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งของผู้ประกอบการและสร้างการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในระยะยาว"

ด้านนางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด ผู้จัดงาน THLF 2016 กล่าวถึงรูปแบบของการจัดงานในครั้งนี้ว่า "งาน Thailand Lighting Fair 2016 เป็นหนึ่งในซีรีย์ของงานแสดงสินค้านานาชาติด้านไฟฟ้าแสงสว่าง (Lighting) ที่จัดโดยเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ซึ่งรวมเอาโซลูชั่นด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการมารวมเอาไว้ในงานเดียว นับตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ต้นน้ำในเรื่องของแหล่งกำเนิดพลังงาน สู่ปลายน้ำที่เป็นผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภค พร้อมเทคโนโลยีไฟฟ้าแสวงสว่างอัจฉริยะ โดยการจัดงาน THLF 2016 ในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Smart Lights. Smart Life. บนพื้นที่การจัดงานกว่า 10,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากปีที่ผ่านมา โดยมีผู้ประกอบการไฟฟ้าแสงสว่างชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 350 บริษัทเข้าร่วมเสนอสุดยอดนวัตกรรม ดีไซน์ และโซลูชั่นด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานเพื่อร่วมเจรจาธุรกิจกว่า 10,000 รายจากทั้งในและต่างประเทศ"

การจัดงาน Thailand Lighting Fair 2016 ภายใต้แนวคิดการจัดงาน Smart Lights. Smart Life. นวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อชีวิต ครอบคลุมเรื่องไฟฟ้าแสงสว่างตอบโจทย์ครบครันทุกความต้องการ โดยแบ่งเป็น Smart Business ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางการค้าและเจรจาธุรกิจ และซื้อขายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน Smart Living ศูนย์กลางผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อการใช้ชีวิตที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์การใช้สอยและรูปลักษณ์ที่สวยงามภายใต้แนวคิด "ดีไซน์ + ฟังก์ชั่น" และ Smart Solution ศูนย์กลางของโซลูชั่น นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อการใช้งานภาคอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคอาเซียน"

นอกจากนี้ภายในงาน THLF 2016 ยังมีการสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการและผู้ร่วมชมงานในเรื่องเทคโนโลยีและการออกแบบแสงจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก โดยกิจกรรมไฮไลท์ของงาน THLF 2016 ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ 1.) "Lighting Design Showcase" การออกแบบแสงภายใต้คอนเซ็ปต์ ดีไซน์ +ฟังก์ชั่น เพื่อความงามและประโยชน์ใช้สอย โดยนักออกแสงรุ่นใหม่ไฟแรงของไทย 2.) "Decorative Lighting Zone" โซนไฟตกแต่งและโคมไฟหัตถกรรมดีไซน์ทันสมัย มาตรฐานสากล และ 3.) "งานสัมมนาและเวิร์คช็อปทางด้านเทคโนโลยีและการออกแบบแสง" ที่ได้ผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าแสงสว่าง และนักออกแบบแสงระดับโลก มาร่วมแบ่งปันข้อมูลและให้ความรู้ ในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์สำหรับนำไปพัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจ อาทิ SOLAR energy, Smart Ligthing, City lighting / Urban lighting, Trends of Intelligent Lighting Technology Development, LED Intelligent Lighting Solutions, Global Lighting Trends 2016 สำหรับงานในปีนี้จัดขึ้นพร้อมกับงานสัมมนา SMARTECH ซึ่งเป็นงานสัมมนาใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการใช้ชีวิตและการพาณิชย์ ที่จะเป็นประโยชนสำหรับผู้ประกอบการในทุกภาคส่วน"

ทางด้าน นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) กล่าวถึงการสนับสนุนการจัดงานว่า "ทีเส็บยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากการจัดงานในปีที่ผ่านมา ทั้งในด้านจำนวนพื้นที่การจัดงาน จำนวนผู้ร่วมแสดงงาน ไปจนถึงจำนวนเป้าหมายผู้เข้าชมงาน โดยทีเส็บยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึงของการเติบโต ผ่านการสนับสนุนการทำกิจกรรมการตลาดในต่างประเทศ ผ่านกลุ่มสมาคม สมาพันธ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเชิญชวน และดึงดูดกลุ่มนักธุรกิจเข้าร่วมงาน และเข้าร่วมเจรจาธุรกิจภายในงาน โดยเฉพาะนักธุรกิจจากกลุ่มประเทศอาเซียน ภายใต้ แคมเปญ "Connect Businesses" รวมถึงแคมเปญ "Be My Guest" ที่ให้การสนับสนุนห้องพักสำหรับผู้ซื้อรายใหญ่จากทั่วโลก ซึ่งเป็นการสนับสนุนภายใต้โครงการ Thailand Extra Exhibition: Expand Your Business Opportunities in ASEAN เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้าภูมิภาคอาเซียน งานThailand Lighting Fair จึงไม่เพียงแต่จะเป็นเวทีการค้าและเจรจาธุรกิจที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างทั้งในระดับประเทศ และในระดับภูมิภาคอาเซียน หากแต่ยังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งงานแสดงสินค้านานาชาติที่มีศักยภาพในการเติบโตและยกระดับสู่การเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติในระดับภูมิภาคอาเซียนต่อไปในอนาคต"

สำหรับสถานการณ์ตลาดไฟฟ้าแสงสว่างในระดับโลก (Global Lighting Market) มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการเติบโตของประชากรและการขยายของเมืองทำให้มีความต้องการใช้ไฟฟ้าแสงสว่างมากขึ้นตามลำดับ จากผลการศึกษาของ McKinsey & Company คาดการณ์ว่าภายในปี 2563 ตลาดไฟฟ้าแสงสว่างทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 4.4 ล้านล้านบาท (110,000 ล้านยูโร) โดยตลาดไฟฟ้าแสงสว่างในภูมิภาคเอเชียมีการเติบโตสูงที่สุด และคาดการณ์ว่าในปี 2559 ตลาดเอเชียจะมีสัดส่วนถึงร้อยละ 35 และคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนเป็นร้อยละ 45 ภายในปี 2563 โดยตลาดของ LED มีสัดส่วนมากที่สุด คาดว่าจะมีมูลค่ามากถึง 870,000 ล้านบาท (29,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ในปี 2563 สำหรับรูปแบบของเทคโนโลยีจะถูกพัฒนาไปในรูปแบบของการใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด (Energy Efficiency) เนื่องจากปัญหาสภาวะโลกร้อน และปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่เกิดขึ้น และกฎหมายในการประหยัดและอนุรักษ์พลังงานของรัฐบาลในแต่ละประเทศ

ทางด้านตลาดไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ (Smart Lighting) ทั่วโลกมีแนวโน้มการเติบโตอย่างเด่นชัด โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคที่มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์เพื่อการประหยัดงาน และโซลูชั่นที่สามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จากผลการศึกษาของ MarketsandMarkets ในหัวข้อ "Smart Lighting Market - Global Forecast to 2020" คาดการณ์ว่าตลาดไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะจะมีมูลค่าสูงถึง 244,000 ล้านบาท (8,140 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ในปี 2563 เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2558 ถึงร้อยละ 22.07

นอกจากนี้สำหรับผู้ที่เข้าร่วมเจรจาซื้อขายภายในงาน Thailand Lighting Fair 2016 ในปีนี้ ทางธนาคารกสิกรไทยยังได้นำเสนอ โปรแกรมสินเชื่อ ประหยัดไฟ กสิกรไทย เพื่อสนับสนุนโครงการจัดการด้านพลังงานในมาตรการแสงสว่าง (Lighting Solution) สำหรับผู้ประกอบการ ในการเปลี่ยนหลอดประหยัดไฟ ในรูปของเงินกู้ระยะยาว วัตถุประสงค์เพื่อเป็นโครงการลงทุนด้านประหยัดพลังงาน โดยมีบริษัทจัดการด้านพลังงานร่วมเป็นที่ปรึกษา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandlightingfair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ