ICHI จัดทัพสินค้าใหม่เสริมพอร์ตครั้งใหญ่ ส่ง อิชิตัน ชิวชิว นำทัพรุกตลาดเครื่องดื่มผสมวุ้นมะพร้าว

พฤหัส ๐๘ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๕:๓๓
"ตัน ภาสกรนที" แม่ทัพใหญ่ ICHI เปิดเกมส์รุกตลาดเครื่องดื่มครึ่งปีหลัง จัดทัพสินค้า ใหม่ เต็มอัตรา เสริมพอร์ตเซ็ก เม้นต์เดิมให้ แข็งแกร่งขึ้น พร้อมเจาะตลาด เซ็กเม้นต์ใหม่ ควบคู่กับการ ขยาย ฐานลูกค้าและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุม รวมถึงเขย่า โครงสร้างขนาด สินค้าใหม่ เพื่อบริหารต้นทุนการผลิตให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI กล่าวถึง ผลประกอบการงวด ครึ่งปีแรกที่ ออกมาปรับตัวลด ลงเมื่อเทียบ กับช่วงเดียว กันของปีก่อน แต่บริษัทฯ ก็ให้ความสำคัญในการจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ไว้วางใจและให้การสนับสนุน บริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา ตอกย้ำการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอ โดยที่ประชุม คณะกรรมการ บริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตราหุ้นละ 0.25 บาท กำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลวันที่ 9 กันยายนนี้ สำหรับผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรก 2559 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายแล้ว 3,189.2 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 391.9 ล้านบาท

สำหรับช่วงครึ่งปีหลัง ICHI นอกจากจะใช้กลยุทธ์บริหารขนาดของผลิตภัณฑ์แต่ละชนิด ให้คงความ สามารถในการทำ กำไรที่ดีไว้ แล้ว ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไปจะส่งสินค้าใหม่ออกวางตลาด อย่างต่อเนื่อง ทั้งในหมวดอิชิ ตัน ชาเขียว เย็นเย็น และไบเล่ รวมถึงสินค้ากลุ่มอื่นๆ ที่อยู่ระหว่าง การพัฒนาเพื่อ เพิ่มรายได้และ ใช้กำลังการ ผลิตอย่างเต็ม กำลัง อันจะส่งผลให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง

สินค้าใหม่ล่าสุดที่ออกสู่ตลาดแล้วคือ อิชิตัน ชิว ชิว ชาผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว กลิ่นสตรอเบอร์ รี่ และองุ่นเคียวโฮ ซึ่งเน้นจับ กลุ่มตลาดวัย รุ่นในช่วงอายุ 12-25 ปี ที่ชอบประสบการณ์แปลกใหม่ คาดว่า อิชิตัน ชิวชิว จะสร้างยอดขายได้ 250 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง ผลักดันให้ไตร มาสสุดท้ายของ ปี 2559 จะมีอัตราเติบโตประมาณ 10%

สำหรับสินค้าภายใต้แบรนด์ "ไบเล่" นอกจาก ไบเล่รสส้ม 10% แบบดั้งเดิมที่ เจาะกลุ่มตลาด ซุปเปอร์อีโคโน มี่แล้ว ยังเพิ่มเซ็กเม้นต์ใหม่โดยส่งน้ำผลไม้ 100% "ไบเล่ ฟรุต ครีเอชั่น" 3 รสชาติ คือ น้ำส้มผสมน้ำมะม่วง น้ำส้มผสมน้ำแค รอท และน้ำส้มผสมน้ำมะเขือเทศ ออกมาถึง 2 ไซส์ คือ 1 ลิตร ราคา 69 บาท และ 230 มล. ราคา 20 บาท เพื่อจับตลาดกลุ่มน้ำผลไม้พรีเมี่ยม เหมาะสำหรับผู้ ที่รักสุขภาพ แต่ยังชื่นชอบรสชาติที่อร่อย นอกจากนั้นยัง เตรียม "ไบเล่ ฟรุต ทู โก" น้ำผลไม้เนื้อเยลลี่มี 3 รสชาติ ส้ม องุ่น ลิ้นจี่ ไซส์ 150 มล. ราคา 10 บาท เจาะตลาด Urban Mainstream ที่มีไลฟ์สไตล์ตามเทรนด์วัยรุ่นช่วงอายุ 18 – 25 ปี

สำหรับแบรนด์ "เย็นเย็น" ได้ส่ง "เย็นเย็น โกลด์" น้ำจับเลี้ยงเข้มข้นด้วยสมุนไพร 11 ชนิด และน้ำผึ้งขนาด 555 มล. ราคา 20 บาท เข้าเจาะกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม เพื่อทำให้พอร์ ตสินค้าของอิชิ ตันครอบคลุม ลูกค้าทุกกลุ่ม อย่างชัดเจน ตั้งแต่กลุ่มรักสุขภาพ กลุ่มชื่นชอบรส ชาติ และกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ซึ่งวิธีการนี้ จะทำให้ลูกค้า มีทางเลือกที่ คุ้มค่า พร้อมด้วยการมุ่งเน้นขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งใน และต่างประเทศ เพิ่มขึ้น สนับสนุนภาพรวมธุรกิจเครื่องดื่มของอิชิตันให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน" นายตัน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้